Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 11 bản chính thức

Ngày 5/10, Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 bản x64 ISO trên phạm vi toàn cầu. Sự ra mắt phiên bản Windows 11 lần này trên hệ điều hành máy tính Microsoft nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng.  Windows 11 không chỉ cho phép kết hợp đa dạng phần cứng và phần mềm mà còn đi kèm những thứ bạn cần để có thời gian tải nhanh, trải nghiệm hấp dẫn và hình ảnh thú vị.

Windows 11 có gì đặc biệt?

1. Đem đến sự cân đối cho màn hình nền của bạn

Windows 11 có các công cụ dễ sử dụng có thể giúp bạn tối ưu hóa không gian màn hình và tăng tối đa năng suất của bạn. Kết hợp điều đó với gói thuê bao Microsoft 365 giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc hơn.

2. Kết nối dễ dàng hơn với một nút chạm

Được tích hợp tính năng trò chuyện trong Microsoft Teams, tính năng này giúp bạn dễ dàng kết nối với bất kỳ người nào bạn muốn. Từ taskbar, người dùng có thể nhấn biểu tượng Teams để nhắn tin hay tạo cuộc gọi nhóm cho người bạn muốn gặp. Đây là tính năng đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch như hiện nay.

3. Tập trung lại vào quy trình làm việc của bạn:

Microsoft Edge, PowerPoint, Microsoft Teams – những ứng dụng mà bạn cần sẽ hoạt động mượt mà với các công cụ mới làm được nhiều việc cùng lúc như bố cục Snap Máy tính để bàn và trải nghiệm gắn để lại mới trực quan hơn.

4. Hệ điều hành mới nhất giúp cải thiện hiệu suất chơi game trên PC

Chơi game cũng là tác vụ được chú trọng trên Windows 11. Tính năng mới đầu tiên là Auto HDR, tự động kích hoạt HDR cho các game DirectX 11 và 12 khi sử dụng màn hình tương thích. Tính năng này cũng có mặt trên máy chơi game Xbox Series X và Series S.

Các cách nâng cấp lên Windows 11

1. Kiểm tra tương thích

Để cài đặt Windows 11 về máy tính, đối với những máy tính đã cài đặt Windows 10 bản quyền sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 11. Tuy nhiên, người dùng cần kiểm tra phần cứng của thiết bị có tương thích hay không.

>> Về cơ bản, Windows 11 yêu cầu hệ thống máy tính cần có các thông số cơ bản sau:

Bộ vi xử lý: 1 gigahertz (GHz) hoặc nhanh hơn với 2 lõi hoặc nhiều lõi trên bộ vi xử lý 64 bit tương thích trên Chip (SoC).
RAM: 4 gigabyte (GB).
Bộ nhớ: 64 GB hoặc thiết bị lưu trữ lớn hơn.
Phần mềm hệ thống: UEFI, Boot an toàn có khả năng.
Mô-đun Nền tảng Tin cậy TPM phiên bản 2.0.
Card đồ họa: Tương thích với DirectX 12 hoặc muộn hơn với tài xế WDDM 2.0
Hiển thị: Độ nét cao (720 p) hiển thị lớn hơn 9 ′′ chéo, 8 bit mỗi kênh màu.

2. Tiến hành cài đặt

Với những máy tính đủ điều kiện, Windows 11 sẽ được cung cấp thông qua bản cập nhật. Người dùng có thể vào Settings > Update & Security > Windows Update và chọn Check for updates để kiểm tra. Nếu xuất hiện thông báo nâng cấp Windows 11, chỉ cần chọn Download and install.

Theo Microsoft, để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, bản cập nhật Windows 11 sẽ được cung cấp lần lượt theo từng giai đoạn đối với thiết bị đáp ứng yêu cầu phần cứng. Do đó, thời gian cập nhật đối với mọi người có thể khác nhau.

——————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

Tin liên quan Thêm từ tác giả