iPhone mới của Apple sẽ có tên iPhone X và tất tần tật những điều bạn cần biết trước thềm ra mắt

Sau những đồn đoán về tên của chiếc iPhone thế hệ mới như iPhone 8, iPhone Air, iPhone Pro hoặc iPhone Edition thì một thông tin khác khiến iFan phấn khích khi cho biết iPhone mới ra mắt ngày 12/9 tới của Apple sẽ mang tên là iPhone X.

Thông tin này đã được trang công nghệ LetsGoDigital đăng tải. Cái tên iPhone X có vẻ như rất thích hợp trong bối cảnh Apple năm nay sẽ kỷ niệm 10 năm cho ra mắt sản phẩm iPhone. Chữ X trong số La Mã chính là số 10.

Nhà phát triển iOS Steven Troughton Smith cũng đã cho biết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng ông đã phát hiện ra dấu hiệu liên quan đến sự tồn tại của chiếc iPhone X được liên kết trực tiếp với tên mã D22 kèm màn hình không viền. Ngoài iPhone X, Steven Troughton Smith cũng đã phát hiện ra các tài liệu tham khảo iPhone 8 và iPhone 8 Plus riêng biệt trong phần mềm iOS 11 cuối cùng.

Nếu những dự đoán của Steven Troughton Smith là chính xác, trong sự kiện diễn ra vào ngày 12/9 tới đây, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ là 3 mẫu smartphone được Apple ra mắt. Trong đó, iPhone 8/8 Plus là phiên bản nâng cấp của iPhone 7/Plus.

Mới đây, một số người dùng trên cộng đồng trực tuyến Reddit đã lan truyền các đường link tải bản build Gold Master của iOS 11. Nó bao gồm đầy đủ các chi tiết về dòng sản phẩm sắp ra mắt của Apple trong sự kiện ngày 12/9 sắp tới. Theo đó, bản build này cho thấy một số tính năng mới khác mà chúng ta chưa từng nghe nói. Các tính năng này sẽ bao gồm một chế độ chụp chân dung mới, có thể hỗ trợ “Ánh sáng biến dạng (contour Light), Ánh sáng tự nhiên, Ánh sáng sân khấu, Ánh sáng sân khấu Mono, and Ánh sáng trong Studio”.

Apple cũng cho thấy mình đang sẵn sàng cho việc thay thế phương pháp bảo mật Touch ID bằng Face ID, vì vậy người dùng có thể mở khóa điện thoại chỉ bằng cách nhìn vào camera. Một tính năng khác mới được phát triển là Animoji, sẽ tạo ra các emoji 3D, có khả năng đồng bộ với ứng dụng theo dõi gương mặt để tạo ra các biểu cảm tùy chỉnh. Điều này hứa hẹn một cơn sốt mới do “táo khuyết” tạo ra.

Bản rò rỉ này cũng cho thấy Apple sẽ đưa công nghệ hiển thị True Tone Display lên màn hình OLED của iPhone X. True Tone được giới thiệu cùng với chiếc iPad 9.7 inch vào năm ngoái, và nó có thể điều chỉnh khả năng cân bằng trắng của màn hình một cách tự động, cải thiện khả năng đọc nội dung văn bản bằng cách làm ánh sáng màn hình ấm hơn hoặc tươi hơn.

Bản rò rỉ cũng đã xác nhận một điều mà chúng ta nghi ngờ từ lâu rằng, chiếc iPhone X sẽ loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý. Nút nguồn có thể có thêm chức năng mới, giống như kích hoạt tính năng thanh toán Apple Pay và gọi lên Siri.

Cách đây ít ngày, 2 nhà phân tích Steven MilunovichBenjamim Wilson của ngân hàng UBS đã lên tiếng trấn an người hâm mộ “táo khuyết” khi khẳng định giá bán iPhone mới sẽ không quá cao, như các dự đoán trước đó về một mức giá tối thiểu 1.000 USD.

Theo 2 nhà phân tích này, Apple sẽ chỉ ra mắt chiếc iPhone 8 với phiên bản dung lượng ổ cứng 64GB và 256GB. Về giá bán, 2 nhà phân tích này cho rằng Apple có truyền thống để giá bán khởi điểm iPhone mới thấp hơn của Galaxy Note 8 mới nhất của Samsung. Và iPhone 8 cũng sẽ không phải trường hợp ngoại lệ. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể mong ngóng một mức giá khởi điểm tầm 900 USD.

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả