Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim – Bom tấn hành động giải trí đáng xem

Táo bạo hơn, hài hước và điên rồ hơn” là những gì mà đạo diễn Matthew Vaugh nói về phần 2 của bom tấn Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim. Và ông đã thực sự làm được điều đó khi tạo ra một tác phẩm hành động mãn nhãn , gay cấn và giải trí nhất năm.

Tiếp theo câu chuyện của phần 1, phần 2 Kingsman diễn ra khi Gary Eggsy chính thức đảm nhận vị trí Galahad. Lần này, tổ chức điệp viên Anh phải đối mặt với The Golden Circle (Tổ Chức Hoàng Kim) đứng đầu bởi bà trùm Poppy với âm mưu đe dọa tính mạng hàng triệu con người. Tổ chức hoàng kim đã phá hủy trụ sở và giết một vài thành viên Kingsman tại Anh. Trước tình thế đó, Eggsy và Merlin buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của các điệp viên “cowboy” Mỹ, tổ chức Statesman. Cũng tại đây, họ phát hiện ra bí mật gây shock, cựu điệp viên Harry Hart đã được Statesman cứu và vẫn còn sống.

Eggsy lột xác ấn tượng từ cậu nhóc đường phố thành quý ông siêu điệp viên thực thụ

Từ phần 1, Eggsy đã gây ấn tượng chỉ là một điệp viên tập sự. Thậm chí, đến cuối phim, anh vẫn chưa gây được ấn tượng lắm với khán giả.

Ở phần 2, Eggsy đã chứng minh sự trưởng thành và khôn khéo của mình khi kế thừa cái tên Galahad. Anh không còn là cậu nhóc láu cá, hấp tấ ngày nào mà đã trở thành một điệp viên thực thụ. Ngay từ phi vụ đầu phim cho đến lúc điều tra về tổ chức tội phạm mới đã cho thấy cách hành sự chuyên nghiệp và khôn khéo hơn của anh chàng. Chưa kể đến kĩ năng chiến đấu điêu luyện thông qua những màn cận chiến hấp dẫn. Khi trụ sở chính bị phá hủy, cậu cũng không còn quá bốc đồng mà vô cùng bình tĩnh cùng Merlin tìm ra hướng giải quyết.

Thay đổi là thế nhưng Eggsy vẫn giữ trọn vẹn những nét tính cách được fan yêu thích: hài hước, trách nhiệm và tình cảm.

Bên cạnh đó là câu chuyện tình đáng yêu nhưng vô cùng chung thủy của chàng mật vụ cùng nàng công chúa Thụy Điển. Có thể nhiều khán giả khá bất ngờ khi câu chuyện tình chớp nhoáng trong phần 1 đã tiến triển thành một tình yêu nghiêm túc. Thậm chí, họ đã dự tính tiến tới hôn nhân.

Đó không phải là mối tình “điện xẹt” ảo diệu như trong các phim điệp viên truyền thống, cặp đôi trẻ thể hiện sự chân thành và quan tâm sâu sắc dành cho nhau, đôi khi pha lẫn chút ngốc nghếch.Khán gải phải bật cười khi cậu chàng muốn gìn giữ sự chung thủy của mình dành cho người yêu khi buộc phải “tiếp xúc thân mật” với các cô gái khác để tìm chứng cứ hay như lúc cậu cố gắng tìm mọi cách để hòa giải với cô nàng.

Các chi tiết tình cảm trên góp phần pha thêm chút màu sắc và tạo độ hài hước cho Kingsman, đồng thời khắc họa thêm về con người của Eggsy khi cậu phải đấu tranh chọn lựa giữa tình cảm bản thân với công việc điệp viên đầy nguy hiểm.

Sự xuất hiện của các chàng cowboy Mỹ Statesman: Hài hước, phóng khoàng nhưng đầy mạnh mẽ

Từ lâu, các chàng trai đến từ hiệu may Kingsman nước anh đã xây dựng hình ảnh lịch lãm và hào hoa. Khi các mật vụ Statesman xuất hiện, họ lấn dần đất diễn với phong cách “bụi đời chất chơi”. Áo khoác jeans, mũ cao bồi truyền thống, lối ăn nói ngang tàng, mạnh mẽ chính là những chàng trai Mỹ Statesman.

Nếu như ở Kingsman 1, khán giả đã phải thốt lên trước những cảnh chiến đấu của quý ông Harry Hart thì nay sẽ còn phải ngỡ ngàng hơn khi chứng kiến điệp viên Whiskey (Pedro Pascal) thế chỗ với những màn đấu quất roi da điêu luyện để “dạy dỗ” đám côn đồ trong cảnh quán bar quen thuộc.

Đạo diễn Vaugn nhận xét rằng nhân vật Whiskey sẽ là sự bù đắp cho vai diễn của cựu điệp viên Harry Hart, người chỉ mới được phát hiện còn sống trong phần này: “Tôi nghĩ sự tác động của một đặc vụ khác biệt, già dặn hơn sẽ mang đến trải nghiệm mới cho Eggsy. Anh ta cố gắng giúp đỡ Eggsy như một bậc đàn anh, nhưng theo chiều hướng và phong cách trái ngược với ông chú Harry”.

Galahad trở lại, vẫn lợi hại như xưa cùng màn song đấu tuyệt đỉnh

Những tưởng đã chết từ phần 1 khi bị bắn vào đầu, thế nhưng điệp viên Harry Hart đã trở lại một cách đầy ấn tượng. Ông đã được các mật vụ Statesman cứu sống nhờ những công nghệ mới nhất, tuy nhiên lại mất đi một phần kí ức quan trọng về Kingsman của mình.

Phần này miêu tả rõ hoàn cảnh của Harry, lý giải vì sao ông còn sống và tình trạng ông đang gặp phải. Tất cả những chi tiết đó nhằm giúp người xem hiểu sâu hơn về con người của ông trước khi khoác lên mình mặt nạ điệp viên. Cũng chính trong những giây phút khó khăn ấy, nổi bật hơn cả chính là sự giúp đỡ và niềm tin của Eggsy dành cho người chú, người thầy của mình. Và ở màn song kiếm hợp bích cuối phim, người ta lại được thấy một Galahad điêu luyện, dũng cảm và đầy mạnh mẽ.

Bên cạnh dàn nhân vật chính, không thể không kể đến sự góp mặt khá ấn tượng của các nhân vật phụ, tiêu biểu là Merlin (Mark Strong), đã tạo nên cái nhìn đa chiều hơn về sự hy sinh và mất mát của họ khi đấu tranh chống lại cái ác trong thầm lặng. Bà trùm Poppy (Julianne Moore) cũng có màn trình diễn ấn tượng khi đứng đầu tổ chức nguy hiểm nhất thế giới với phong cách “hường phấn” đáng yêu, xinh đẹp và kiểu cách. Nhân vật khách mời Elton John cũng vô cùng duyên dáng với vẻ ngoài màu mè, bóng lộn nhưng vô cùng hài hước. Tất cả hội tụ lại tạo nên mọt tác phẩm hành động hài hước đáng xem nhất năm!

Cảnh cuối phim đưa ra một kết thúc mở cho thấy khả năng cao về phần thứ 3 của series này, như đạo diễn Vaugh đã chia sẻ khi ông mong muốn biến tác phẩm thành một series 3 phần.

Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim hiện vẫn đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả