List nhạc cho những người con xa quê trở về đón Tết với gia đình

Chắc hẳn đối với những người trưởng thành, mỗi năm chỉ có vài dịp để chúng ta trở về thăm gia đình. Và chuyến xe trở về quê nhà trong dịp Tết luôn là một khoảnh khắc đặc biệt đối với những người con xa quê. Trong những chuyến đi dài trên xa lộ, âm nhạc sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu. Vì thế, Fshare xin giới thiệu đến bạn một danh sách những bài hát Xuân dành cho những người con xa quê. Giúp người nghe có một những phút giây lắng đọng trên chuyến xe trở về quê hương.

Những bài hát Xuân đúng tâm trạng

Khi trên đường trở về quê hương trong dịp Tết, không gì tuyệt vời hơn là lắng nghe những bài hát Xuân đúng tâm trạng. Những giai điệu ấm áp và lời ca đầy cảm xúc sẽ đưa bạn trở về những kỷ niệm ngọt ngào và khơi dậy tình cảm yêu quê hương. Hãy lắng nghe những bài hát như:

Mùa xuân xa quê

Được chắp bút bởi nhạc sĩ Hà Sơn. Ca khúc “Mùa xuân xa quê” có giai điệu da diết, sâu lắng. Đọng lại trong lòng người nghe rất nhiều những xúc cảm, dư âm khó quên. 

Xuân không màu 

“Xuân không màu” là ca khúc chủ đề trong một bộ phim cùng tên. Sáng tác bởi nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Bài hát nói hộ nỗi lòng của những cô gái đi lấy chồng xa không có cơ hội đón Tết cùng gia đình. 

Xuân không về

Tiếp tục lấy cảm hứng từ câu chuyện, nỗi niềm của những người phụ nữ. Mong ước được trở về ăn Tết cùng mẹ cha sau khi đi lấy chồng là một ca khúc khác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ có tên “Xuân không về”.

Những câu hát như “Chẳng cần giàu sang gấm hoa/ Chẳng cần đẹp xinh thướt tha/ Chỉ cần sớm xuân bình minh được nhìn thấy mẹ, thấy cha” đã phần nào thể hiện được mong mỏi, ao ước thầm kín nhất của những người phụ nữ xa gia đình, xa quê hương.

Xuân này con không về

“Xuân này con không về” có thể nói là một ca khúc bất hủ của âm nhạc Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân sang. Được sáng tác bởi bộ ba nhạc sĩ Trịnh Lâm Ngân, bài hát ra đời từ những năm 1960.  Dù được sáng tác cách đây đã hơn nửa thế kỉ nhưng giá trị của ca khúc vẫn còn vẹn nguyên đến thời điểm hiện tại.

Chiều xuân xa nhà 

“Chiều xuân xa nhà” là một sáng tác của hai nhạc sĩ Huy Phương, Nhật Ngân. Nằm trong Album “Buồn trong kỉ niệm” của nam ca sĩ Quang Lê. Ca khúc chính là những tâm tư thẳm sâu nhất của những người con học tập và làm việc tại nước ngoài, không có cơ hội được về quê ăn Tết.

Tết xa

“Tết xa” là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Được thể hiện qua giọng ca giàu tình cảm của nữ ca sĩ Bảo Uyên. Mới 16 tuổi đã phải xa gia đình, sống tự lập tại Sài Gòn một mình. Bảo Uyên đã đem đến cho ca khúc này những xúc cảm vô cùng chân thật. 

Tải nhạc miễn phí với Fshare và Cốc Cốc

Để có thể thưởng thức những bài hát yêu thích trên chuyến xe trở về. Bạn chỉ cần tải nhạc miễn phí thông qua Fshare hoặc Cốc Cốc. 

Fshare là một dịch vụ chia sẻ và tải về nội dung yêu thích. Cho phép bạn lưu trữ và truy cập vào danh sách nhạc cá nhân mọi lúc, mọi nơi. 

Cốc Cốc là một trình duyệt web được tích hợp tính năng tải video và nhạc miễn phí. Giúp bạn tải về những bài hát mà bạn mong muốn với chất lượng cao. Điều này giúp bạn có những bài hát Xuân ngọt ngào trên chuyến đi trở về, mà không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm và chi trả phí.

Tải Trình duyệt Cốc Cốc ngay

Quét mã QR để tải xuống

Hoặc tải xuống tại đây:

https://coccoc.com/download/thanks?utm_source=internal&utm_campaign=35617&utm_medium=referral 

>>>> Xem thêm bài viết “Liệu bạn đã biết tải video trên Ytb, FB hay Tiktok hoàn toàn miễn phí trên Cốc Cốc”

Tổng kết

Trên chuyến xe trở về quê hương trong dịp Tết, âm nhạc sẽ luôn là một người bạn đồng hành. Những bài hát Xuân đúng tâm trạng sẽ tạo thêm không khí ấm áp và gắn kết gia đình trên cuộc hành trình đón Tết. DÙNG NGAY Fshare hoặc Cốc Cốc để tải nhạc miễn phí và thưởng thức những giai điệu tuyệt vời trên đường về nhà. Hãy cùng tận hưởng không khí Xuân trên chuyến xe trở về. Và khép lại năm cũ, mở ra một năm mới tràn đầy hy vọng và hạnh phúc.

Tin liên quan Thêm từ tác giả