Thẻ nhớ SD sớm đạt dung lượng 128TB

Hiệp hội The SD Association vừa công bố thông số kỹ thuật dành cho một chuẩn thẻ nhớ mới có thể đạt dung lượng lưu trữ lên tới 128 TB (terabytes) và cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn (986 MB/s).

Vào năm 2009, các hãng công nghệ chuyên về bộ nhớ lưu trữ đã đặt ra giới hạn cho thẻ SD là 2 TB và đến hiện tại thì chưa có sản phẩm nào đạt được mức dung lượng đó. Cho đến năm 2016, SanDisk giới thiệu thẻ SD đạt mức 1 TB nhưng chưa có trên thị trường. Ở thời điểm hiện tại, SanDisk cho rằng sự tiến bộ là cần thiết để phù hợp với các định dạng dữ liệu nặng ngày càng tăng như video 4K và VR (thực tế ảo).

Tuy nhiên, giá cả của những dung lượng đó chính là rào cản. Như, thẻ nhớ 512 GB của SanDisk có giá 800 USD (hơn 18 triệu đồng), bây giờ thì nó đã giảm xuống còn khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng). Đắt hơn cả một chiếc smartphone tầm trung.

Thẻ SD mới có tốc độ nhanh hơn được gọi là SD Ultra Capacity (SDUC) hứa hẹn sẽ mới hơn cả chuẩn SD Express. Nhìn chung thì đây là một tin vui nhưng tạm thời sẽ không có hãng nào bắt tay vào làm thẻ SD theo chuẩn SDUC vì giới hạn 2 TB dành cho thẻ nhớ vẫn chưa được phá vỡ.

                                                                                                            Theo The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả