Những Bộ Phim Hoạt Hình Hay Nhất Dành Cho Thiếu Nhi

Mùa hè luôn là thời điểm tuyệt vời để các em nhỏ thỏa sức vui chơi và tận hưởng những bộ phim hoạt hình đầy màu sắc và thú vị. Dưới đây là danh sách những bộ phim hoạt hình hấp dẫn nhất dành cho thiếu nhi mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua trong mùa hè này.

1. The Garfield Movie – Mèo Béo Siêu Quậy (2024)

Hơn 15 năm kể từ lần cuối chú mèo mướp lông vàng Garfield xuất hiện trên màn ảnh rộng với bộ phim của riêng mình. Biết bao thế hệ khán giả vẫn nhớ, vẫn phì cười mỗi khi nhớ tới chú mèo thích ăn lasagna, tinh ranh và “nghịch dại” một cách có chủ đích. Thì chỉ chưa đầy một tuần nữa, chú mèo Garfield sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim mới nhất: Garfield – Mèo béo siêu quậy.

Màn mở màn không thể thành công hơn! Mặc dù vừa mới ra mắt nhưng tại các thị trường điện ảnh lớn, Garfield – Mèo béo siêu quậy đã nhanh chóng đạt top 1 doanh thu phòng vé với doanh thu lên đến 22 triệu USD.

Giữ đúng tinh thần của thương hiệu Garfield, nhà sản xuất bộ phim đã mang đến một tác phẩm vô cùng dễ xem, giải trí và đầy tiếng cười. Trong Garfield – Mèo béo siêu quậy, tập hợp rất nhiều nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật lại mang mỗi cá tính và câu chuyện được xây dựng chỉn chu, gần gũi và nhất là đều có khả năng gây cười bất tận.

Trong bộ phim này, chú mèo mê đồ ăn Garfield bị cuốn vào một vụ trộm để giúp cha mình – một tên trộm đường phố, khỏi một chú mèo biểu diễn khác đang muốn trả thù ông. Bắt đầu như một mối quan hệ hợp tác miễn cưỡng và kết thúc bằng việc Garfield và Vic nhận ra rằng cha con họ không hề khác biệt như vẻ ngoài của mình. Đặc biệt, chuyến phiêu lưu này diễn ra ở vùng nông thôn nên những nhân vật mới có tính cách hoang dã và phóng khoáng hơn, khiến bộ phim đậm chất phiêu lưu và phù hợp với mùa hè đầy sôi động.

Ngoài yếu tố giải trí được chăm chút kĩ lưỡng thì giá trị nhân văn trong phim cũng rất được đề cao qua việc Garfield đã tìm được cha của mình. Bộ phim xử lý và hàn gắn mối quan hệ của hai cha con rất mượt mà và cảm động, chắc chắn sẽ khiến khán giả xem phim ấm lòng. Với thời lượng 101 phút, bộ phim vừa đủ để bạn có thể tận dụng thời gian quý giá của mình bên gia đình và có những giây phút thật sự thư giãn tràn ngập tiếng cười.

2. Kung Fu Panda 4 (2024)

Hình ảnh chú gấu mập mê Kung Fu tốt bụng và nghĩa khí luôn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả đã không còn xa lạ gì đối với các tín đồ phim hoạt hình. Phần 4 của loạt phim đưa khán giả vào một hành trình mới cùng Po. Trong hành trình lần này, Po đối mặt với những thách thức mới để chứng tỏ khả năng và xứng đáng với danh hiệu Thần Long Đại Hiệp của mình. Trên hành trình tìm người kế vị, Po phải chiến đấu với kẻ thù mới, mụ Tắc kè hoa Chameleon, là hiện thân của những kẻ thù trước đây của Po như Tai Lung, Shen và Kai, cùng với người bạn đồng hành mới, cô nàng cáo “tội phạm” tên Zhen.

Vẫn phong cách làm phim với kỹ xảo tuyệt vời, người xem sẽ mãn nhãn với những khung hình đầy màu sắc, kỹ xảo sống động và những màn kung fu đẹp mắt trong những trận giao chiến giữa Po và kẻ thù nguy hiểm.

Hành trình của Po là hành trình khám phá bản thân, khẳng định sức mạnh của mình nhưng cũng là hành trình đầy tình bạn, tình thân, tình cảm gia đình. Bộ phim không chỉ mang đến cho người xem tiếng cười sảng khoái mà còn gây xúc động bởi những giá trị nhân văn được truyền tải. Với thời lượng 101 phút, bộ phim vừa đủ để bạn có thể tận dụng thời gian quý giá của mình bên gia đình và có những giây phút thật sự thư giãn tràn ngập tiếng cười.

2. Spider-Man: Beyond The Spider-Verse – Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (2023)

Trong số rất nhiều phiên bản màn ảnh rộng của Người Nhện thế kỷ này, các bộ phim Spider-Verse dễ dàng trở thành những bộ phim ấn tượng và giàu tính sáng tạo nhất. “Spider-Man: Across The Spider-Verse” (2023) là phần tiếp theo của bộ phim bom tấn hoạt hình từng đạt giải Oscar “Spider-Man: Into the Spider-Verse” (2018).

Trong phần phim này, Miles Morales tái xuất trong một cuộc hành trình đầy kỳ thú. Sau khi gặp lại Gwen Stacy, chàng Spider-Man thân thiện đến từ Brooklyn phải du hành qua đa vũ trụ và gặp một nhóm Người Nhện chịu trách nhiệm bảo vệ các thế giới song song. Tuy nhiên, khi nhóm siêu anh hùng này xung đột về cách xử lý một mối đe dọa mới, Miles buộc phải đọ sức với các Người Nhện khác và phải xác định lại ý nghĩa của việc trở thành một người hùng để có thể cứu những người cậu yêu thương nhất.

Bộ phim đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ và được đánh giá cao trên trang IMDB với 8.6/10 điểm. Nếu bộ phim đầu tiên thẩm vấn ai sẽ trở thành anh hùng, thì bộ phim thứ hai còn đi xa hơn để hỏi chủ nghĩa anh hùng được định nghĩa như thế nào. Ngay từ đầu, các nhà làm phim hoạt hình đã sử dụng hình thức của họ để làm những điều không bao giờ có thể thực hiện được trong MCU, và nghệ thuật của “Across the Spider-Verse” thậm chí còn mang lại cảm giác tự tin hơn so với bộ phim đầu tiên.

Chỉ trong thời lượng 140 phút, các đạo diễn Joaquim Dos Santos, Kemp Powers, và Justin K. Thompson đã thể hiện tinh thần sáng tạo tuyệt vời, mang đến một màn trình diễn siêu anh hùng mãn nhãn với những phân cảnh bất ngờ đầy ly kỳ kịch tính cho khán giả.

4. The Super Mario Bros. Movie – Phim Anh Em Super Mario (2023)

“Phim Super Mario Bros” là một bộ phim hoạt hình hài phiêu lưu của Mỹ dựa trên nhượng quyền trò chơi điện tử Mario của Nintendo, được sản xuất bởi Universal Pictures. Bộ phim là hành trình phiêu lưu đầy hấp dẫn và mới lạ của hai anh em Mario và Luigi ở Vương quốc Nấm. Hai anh em bị lạc mỗi người mỗi nơi ở vùng đất lạ lẫm sau khi bước vào một ống nước. Luigi không may rơi vào tay Bowser – một gã quái vật rùa có âm mưu xấu xa hòng độc chiếm thế giới.

Trên hành trình đi tìm Luigi, Mario đã có cơ duyên gặp được những người bạn đồng hành là công chúa Peach và nấm Toad. Sau sự gặp gỡ tình cờ đó, những người bạn từ xa lạ giờ đây lại đồng hành để đi tìm Luigi và chống lại thế lực xấu Bowser.

Cùng tham gia vào chuyến phiêu lưu đầy màu sắc với kỹ xảo hoạt hình 3D đẹp mắt, sống động. Cùng chìm đắm trong thế giới của những cây nấm đỏ khổng lồ và hình ảnh anh chàng Mario dễ thương, nhanh nhẹn để trải nghiệm phiên bản điện ảnh khác biệt với trò chơi Mario quen thuộc nhé!

5. Imaginary Friends – Những Người Bạn Tưởng Tượng (2024)

“Những Người Bạn Tưởng Tượng” theo chân một cô bé Bea 12 tuổi (Cailey Fleming) phát hiện ra rằng mình có thể nhìn thấy những người bạn tưởng tượng của mọi người – và những gì cô bé có thể làm với siêu năng lực đó. Mọi chuyện bắt đầu khi cô bé dấn thân vào một cuộc phiêu lưu kỳ diệu để kết nối lại những người bạn tưởng tượng bị lãng quên với những đứa trẻ đã tạo ra chúng.

Bộ phim được xây dựng khéo léo với kỹ xảo tuyệt vời, trẻ em bị cuốn hút bởi một thế giới đầy màu sắc sống động và những nhân vật đầy mê hoặc như chú chuột ảo thuật, kẻo dẻo biết nói, quái vật lông tím… Bộ phim không chỉ mang lại những giây phút giải trí tuyệt vời cho các bé mà còn chứa đựng nội dung đầy ý nghĩa dành cho cả người lớn: chúng ta hãy trân trọng những ký ức của tuổi thơ, những hình ảnh ấy đôi khi chính là những gì tươi đẹp và trong sáng nhất giúp chúng ta vượt qua sự khắc nghiệt và những khó khăn của hiện tại.

6. Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem – Ninja Rùa: Hỗn Loạn Tuổi Dậy Thì (2023)

Bộ phim là hành trình thích nghi với môi trường mới của những anh em rùa sau nhiều năm được bảo vệ và những trải nghiệm mới khi họ phải đối mặt với kẻ thù. Những chú rùa được người dân New York yêu mến, họ được coi như những thanh niên anh hùng và sống như những cư dân tại đây. Đội quân dị nhân trỗi dậy và những anh em rùa rơi vào thế khó. Thật may là những anh em rùa có sự giúp sức của người bạn mới April O’Neil để cùng nhau hợp sức lại xử lý đội quân kia.

Với 7.2/10 điểm trên trang đánh giá IMDb và 95% trên Rotten Tomatoes, bộ phim mang về những đánh giá và phản hồi tích cực trong số các phim hoạt hình dành cho lứa tuổi teen. Các nhà phê bình phim đã đồng tình với nhận xét rằng: Với phong cách hình ảnh độc đáo và câu chuyện nắm bắt được cốt lõi sự hấp dẫn của loạt phim, “Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem” là một bộ phim hoạt hình dành cho cả gia đình.

7. Puss In Boots: The Last Wish – Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (2022)

Fan của những chú mèo giơ tay, một bộ phim xây dựng hình ảnh chú mèo được nhân cách hóa như con người và là một chiến binh mèo dũng cảm, hào hiệp. “Puss In Boots: The Last Wish – Chú Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng” là một bộ phim hoạt hình hài hước phiêu lưu của Mỹ sản xuất năm 2022 do DreamWorks Animation sản xuất và Universal Pictures phân phối. Là phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình được yêu thích “Puss in Boots” ra mắt vào năm 2012.

Lấy bối cảnh sau các sự kiện của “Shrek Forever After” (2010), câu chuyện kể về Puss in Boots, người hợp tác với Kitty và Perrito để tìm kiếm Điều Ước Cuối Cùng của Ngôi Sao Ước Nguyện đã sa ngã để khôi phục tám trong số chín mạng sống của anh ấy. Họ chạy đua với các nhân vật trong truyện cổ tích khác để tìm kiếm kho báu tương tự, trong khi một con sói độc ác săn lùng chính Puss.

Phần phim mới nhất “Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng” đánh dấu sự trưởng thành của chú mèo Puss. Bộ phim không chỉ là hành trình trưởng thành của chú mèo Puss để tìm thấy giá trị đích thực của cuộc sống là tình bạn, tình yêu, sự chín chắn và từ bỏ sự kiêu ngạo của bản thân để học cách trưởng thành. Bộ phim còn mang đến ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho người xem, chắc chắn đây là một bộ phim hoạt hình hài hước, đáng xem cho bạn và gia đình trong mùa hè này. Hãy đồng hành và khám phá điều ước cuối cùng của chú mèo đi hia – Puss trong bộ phim này nhé!

Những bộ phim trên không chỉ mang lại những phút giây thư giãn cho các em nhỏ mà còn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc. Hãy dành thời gian cùng gia đình thưởng thức những tác phẩm này để tận hưởng mùa hè đầy màu sắc và ý nghĩa.

Tải nhanh với Tài khoản VIP Fshare và trải nghiệm xem trực tuyến bằng Fshare Mobile với hình ảnh chất lượng cao, không quảng cáo. 

>> Xem thêm: hướng dẫn xem trực tuyến bằng Fshare Mobile tại đây.

Tìm kiếm nội dung yêu thích từ Google, Cốc Cốc do cộng đồng người dùng Fshare chia sẻ với công thức: 

[Từ khóa nội dung tìm kiếm + Fshare]

Mọi yêu cầu hỗ trợ và ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả