Những bộ phim hoạt hình “trượt” tượng vàng Oscar khiến fan tiếc nuối

Bên cạnh danh sách những tác phẩm chiến thắng Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, dưới đây là một số bộ phim trong mục đề cử cũng đỉnh không kém mà chúng ta nên thưởng thức. Thậm chí, nhiều cái tên còn khiến người xem cảm thấy đầy tiếc nuối khi “trượt” tượng vàng. Hãy cùng Fshare xem qua nhé.

1/Song of the Sea (2014)

Bộ phim hoạt hình hợp tác giữa Ireland, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Luxembourg có một câu chuyện nên thơ và đề cập tới chuyện đối diện với nỗi đau nhân sinh. Song of the Sea là một bộ phim thẫm đẫm bầu không khí của những huyền thoại. Bộ phim bay bổng và rực rỡ như một giấc mơ. Tomm Moore đã chọn cách kể chuyện không có cao trào, điểm nhấn, kịch tính. Thay vào đó, nhịp phim chậm rãi, nhẹ nhàng, êm ả như tiếng sóng biển đều đều vỗ vào vách đá hoặc như tiếng người mẹ vẫn thường hát ru cho Ben trước đây.

Ihneahqq o

Một người phàm có thể phải lòng một Selkie, tìm cách giấu đi bộ lông của nàng và lấy nàng làm vợ. Nhưng mối duyên này thường chóng tàn vì một khi Selkie tìm thấy bộ lông của mình, họ sẽ quay trở về biển cả và mãi mãi không trở lại.

Bộ phim có nhiều nét tương đồng với The Tale of Princess Kaguya. Cả hai đều được vẽ bằng tay, chủ yếu từ chì và màu nước. Nếu Kaguya có cách vẽ mộc mạc, tối giản, thì Song of the Sea rực rỡ và tỉ mẩn đến từng chi tiết. Tông màu lục, lam, thổ hoàng khiến Song of the Sea nổi bật và khác hẳn so với những phim hoạt hình khác cùng được đề cử Oscar.

Xem ngay Song of the Sea (2014) full HD tại đây!

2/Corpse Bride (2005)

Xjxoxtej o

Câu chuyện là bộ phim hoạt hình lãng mạn hài hước: Victor – con trai một gia đình bán cá sắp làm đám cưới với Victoria – con gái của một gia đình quý tộc danh giá đang đến hồi khánh kiệt. Sau buổi “thực tập” cử hành hôn lễ bất thành, Victor đã một mình đi ra cánh rừng hoang vắng để tập dợt vai trò chú rể. Sau khi đọc xong lời nguyền, anh chàng Victor đã vô tình đeo chiếc nhẫn cưới vào một cành cây có hình dạng ngón tay ở một bìa rừng và đọc to lời thề vợ chồng. Không ngờ cành cây đó lại chính là ngón tay của một xác cô gái bị mưu sát đã lâu. Và như một câu chuyện cười có thật, bây giờ xác chết đó nhờ lời thề của Victor mà trở thành người vợ chính thức của anh chàng. Liệu người và ma, trần thế và địa ngục, ở đâu Victor sẽ tìm được tình yêu?

Xem ngay Corpse Bride (2005) full HD tại đây!

 3/Shaun the Sheep Movie (2015)

Dtfxng9f o

Phim Shaun The Sheep là phim hoạt hình kể về kế hoạch nghịch ngợm quá đà của chú chó Shaun, khi vô tình Shaun khiến chiếc xe cùng ông chủ đang ngủ ngon giấc bên trong, lăn vào thành phố. Để hói lỗi của mình, Shaun đã lên kế hoạch tìm cách giải thoát cho ông chủ, đưa bầy cừu về nhà an toàn.

Xem ngay Shaun the Sheep Movie (2015) full HD tại đây!

4/Moana (2016)

Bộ phim kể về chuyến hành trình của cô gái trẻ Moana, trong lần đầu tiên ra khơi và đương đầu thử thách, bên bạn đồng hành là á thần Maui cùng chú gà Hei Hei, cô nắm trong mình sứ mệnh giải cứu dân làng khỏi bóng đen hắc ám.

Trong khi Maui vẫn bị ám ảnh bởi kỳ tích anh hùng trong quá khứ, thì Moana luôn hoang mang với tương lai bất định, nỗi lo lắng về số phận người thân, để rồi nhiều lần tự hỏi về giới hạn trong khả năng của chính mình.

Wykh8ncl o

Xem ngay Moana (2016) full HD tại đây!

5/How to Train Your Dragon (2010)

Bộ phim lấy bối cảnh là một thế giới thần thoại của người Viking và loài rồng. Câu chuyện xoay quanh một cậu bé người Viking tên Hiccup, sống tại hòn đảo Berk, nơi mà chiến đấu với loài rồng đã là một phần của cuộc sống. Trí thông minh cùng óc khôi hài của cậu là thứ khiến cậu bị ghét bỏ bởi cả dân làng và cha mình – Stoick vĩ đại, cũng là tù trưởng nơi đây. Tuy nhiên, khi Hiccup được tham gia vào khóa huấn luyện rồng với những cậu bé cùng trang lứa khác, cậu coi đây là cơ hội để chứng minh rằng mình đã trưởng thành và là một chiến binh thật sự. Sau khi vướng vào rắc rối với một khẩu đại bác cùng một chú rồng, Hiccup đã giải thoát cho chú rồng đó. Rồi cậu đã kết bạn với chú và đặt chú một cái tên là Toothless. Mối quan hệ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu khi cậu phải đấu tranh để thuyết phục cả bộ tộc mình rằng việc giết rồng là không cần thiết.

Cyfdscfq o

Xem ngay How to train your dragon (2010) full HD tại đây!

6/Wolfwalkers (2020)

Sói Lang Thang kể về trong một thời kỳ nơi tồn tại đầy dẫy ma thuật, khi sói bị coi là ma quỷ và ác quỷ thì cần được thuần hóa, một thợ săn học việc trẻ, Robyn, đến Ireland cùng với cha cô để quét sạch bầy sói cuối cùng. Nhưng khi Robyn cứu một cô gái bản địa hoang dã Mebh, tình bạn của họ đã đưa cô đến khám phá thế giới của những WOLFWALKERS và biến cô thành chính thứ mà cha cô có nhiệm vụ tiêu diệt.

Bskahui2 o

Xem ngay Wolfwalkers (2020) full HD tại đây!

————————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả