Những bộ phim thảm hoạ thiên nhiên khiến bạn “vắt tay lên trán” suy ngẫm

Thảm họa thiên nhiên chưa bao giờ là một chủ đề cũ, đây là một “mảnh đất màu mỡ” cho những nhà làm phim khai thác. Nhiều tác phẩm đạt được thành công vang dội, chiếm được cảm tình khán giả ở sự hoành tráng của kỹ xảo điện ảnh và những thông điệp ẩn phía sau khiến con người phải suy ngẫm.

Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu)

Nội dung phim về một Trái Đất trong tương lai đứng trước nguy cơ diệt vong bởi sự biến đổi của khí hậu. Chính phủ các nước đã cùng tạo ra một mạng lưới các vệ tinh giúp điều khiển được thời tiết. Tuy nhiên, dần dần những vệ tinh ấy bị hư hỏng và hệ quả là hàng loạt thảm họa thiên nhiên đổ ập xuống Trái Đất. Siêu Bão Địa Cầu ấn tượng bởi hàng loạt khung hình kỹ xảo choáng ngợp gây choáng ngợp cho người xem: các thành phố lớn ở nhiều nơi trên thế giới bị phá huỷ bởi thời tiết không lường trước: bão cát, đóng băng, nhiệt độ đột ngột tăng lên 100 độ C,…

The Impossible (Thảm họa sóng thần)

Bộ phim được xây dựng dựa trên một sự kiện thảm hoạ thiên nhiên có thực trong lịch sử nhân loại năm 2004, đã khiến hơn 200 nghìn người tại 11 vùng lãnh thổ của châu Á thiệt mạng. The Impossible là câu chuyện của một gia đình đã may mắn sống sót thần kỳ sau thảm họa đó. Bên cạnh mặt hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng, bộ phim còn đi vào phân tích tâm lý của nhân vật khi rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Nếu là người mau nước mắt, bộ phim chắc chắn sẽ khiến bạn rơi lệ bởi đó cũng là chuyến hành trình gian nan trong hoành cảnh tưởng chừng vô vọng để tìm lại những người thân yêu.

Crawl (Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần)

Bối cảnh Địa đạo cá sấu tử thần là cuộc đổ bộ của một cơn bão mạnh nhất trong lịch sử vào Florida (Mỹ), chiều cao mỗi đợt sóng gần 30m và sức gió lên tới 250 km/h. Nhân vật chính là một nữ vận động viên bơi lội tên là Haley, bỏ ngoài tai những lời ngăn cản để lao vào giữa cơn bão hòng cứu người cha bất tỉnh trong căn nhà – nơi đang bị dòng nước dần dần nhấn chìm. Cô phải đối mặt với một bầy cá sấu hung tợn và khát máu, sẵn sàng nuốt trọn con mồi nào mà chúng gặp được.

San Andreas (Khe Nứt San Andreas)

San Andreas đã thành công trong việc xây dựng một trận động đất dữ dội nhất trong lịch sử. Bắt đầu bằng một loạt rung chấn ở vùng Nevada, sau đó lan rộng đến tận khu vực gần biên giới, tạo ra một khe nứt khổng lồ khiến cho toàn bộ Los Angeles rung chuyển. Còn California cũng phải đối mặt với một trận động đất dữ dội có cường độ lên đến 9,1 độ richter. Ray (do siêu sao The Rock thủ vai) – một lính cứu hộ phải vật lộn với thảm họa động đất kinh hoàng để cứu vợ và con gái Blake khỏi lưỡi hái của tử thần. Không chỉ mãn nhãn bởi hình ảnh điện ảnh hoành tráng, San Andreas còn khiến người xem “khóc cạn nước mắt” với những thông điệp về tình cảm gia đình.

Poseidon (Con Tàu Tuyệt Mệnh)

Bộ phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết The Poseidon Adventure. Nội dung phim xoay quanh về con tàu có tên Poseidon trong chuyến hành trình băng qua Đại Tây Dương thì gặp thảm hoạ – một con sóng thần. Nó nhấn chìm toàn bộ con tàu cùng với tiếng kêu cứu trong vô vọng của hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt. Họ phải đấu tranh, vật lộn để hòng tìm kiếm chút hy vọng sống sót mong manh. Về mặt hình ảnh, bộ phim từng được đề cử Oscar vào năm 2007 cùng nhiều giải thưởng khác.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Poseidon”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Poseidon Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả