Những Bóng Hồng một thời là tường thành nhan sắc của xứ Cảng Hong Kong

 

Nhắc đến điện ảnh Hong Kong ai cũng biết đến đế chế điện ảnh TVB – nơi đã sản xuất hàng loạt các bộ phim kinh điển không chỉ nổi tiếng ở Hong Kong mà còn trên toàn Châu Á. Hàng loạt mỹ nhân cũng làm nên tên tuổi như Lê Tư, Trương Bá Chi, Khưu Thục Trinh,… Dưới đây là danh sách 7 bóng hồng đã thành công từ TVB.

Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng chỉ là tiếp viên hàng không. Cô cũng từng tham gia một số phim điện ảnh với vai phụ không được nhiều người chú ý. 

Đến 1995 vì thành công trong vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp đã đưa tên tuổi Lý Nhược Đồng đến gần hơn với công chúng. Cô còn được mệnh danh là “thiên tiên hạ phàm” với vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết. 

Khi ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp cô dần đóng ít phim và rút hẳn khỏi làng giải trí (2004) để vun vén cho tình yêu giữa mình và triệu phú Hồng Kông – Quách Ứng Tuyền. Dành 10 năm cho mối tình đầy sóng gió này cuối cùng Lý Nhược Đồng lại ra đi tay trắng. Cùng với cái chết của người cha chưa đầy một năm sau khiến cô đau buồn đến cùng cực, bế tắc, trầm cảm và suýt tự tử. 

Ở tuổi 46, Lý Nhược Đồng lấy lại được cân bằng trong cuộc sống, chấp nhận với cảnh sống đơn độc, không chồng.

Trương Bá Chi

Trương Bá Chi có tuổi thơ đầy bất hạnh, lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc. Cô được dì đưa sang Úc nuôi dạy và ăn học. Năm 1998, cô về lại Hồng Kông, lọt vào mắt xanh của vua hài Châu Tinh Trì, chính thức bước vào danh sách các mỹ nhân trong loạt phim của anh.

Với tài sắc vẹn toàn và sự giúp đỡ của Châu Gia cứ ngỡ Trương Bá Chi sẽ trở thành minh tinh trong làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên sự việc diễn ra lại không như nhiều người nghĩ, đang lúc đỉnh cao của sự nghiệp, Trương Bá Chi công khai tình cảm với Tạ Đình Phong. Họ chính thức kết hôn vào năm 2006 trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Năm 2008, cả làng giải trí châu ÁHồng Kông chấn động với scandal ảnh nóng của Trần Quán Hy và một loạt các người đẹp. Đáng nói là trong đó có cả Trương Bá Chi, chỉ sau một đêm sự nghiệp tan tành theo mây khói.

Những tưởng Tạ Đình Phong là một người chồng bao dung bỏ qua tất cả cùng cô đi qua giông bão. Nhưng chỉ vỏn vẹn 3 năm hai người đã chính thức đường ai nấy đi. Sau khi ly hôn, cô quyết định từ giã showbiz và một thân một mình nuôi con khôn lớn. Ở tuổi gần 40, cuộc sống Trương Bá Chi đang dần ổn định và hạnh phúc bên hai con.

Khưu Thục Trinh

Khưu Thục Trinh từng lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hồng Kông 1987. Tại thời điểm bấy giờ người ta nghĩ rằng cô đã nắm chắc vương miện hoa hậu trong tay nhưng đành dừng chân vì vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ. Nhờ sở hữu ngoại hình gợi cảm “chết người”, cô dễ dàng bước chân vào làng giải trí. Khâu Thục Trinh ký hợp đồng với đài TVB và trở thành người yêu của đạo diễn Vương Tinh

Thập niên 1990 là thời kỳ thịnh vượng của điện ảnh Hong Kong về dòng phim nóng và Khâu Thục Trinh là một trong những ngôi sao cho mảng phim này. Cũng vì những cảnh quay nóng bỏng và hình tượng gợi cảm mà Khâu Thục Trinh trở thành “đệ nhất mỹ nhân cấp 3” của Hoa ngữ. Tuy nhiên cô luôn có một nguyên tắc “Chỉ thoát y nhưng không để lộ những bộ phận nhạy cảm”.

Năm 1999, sau khi chia tay với Vương Tinh. Khâu Thục Trinh bất ngờ kết hôn với Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn thời trang I.T Thẩm Gia Vỹ và lặng lẽ rút khỏi làng giải trí. Do chồng của Khâu Thục Trinh luôn muốn có một đứa con trai nên treo thưởng 100 triệu NDT (khoảng 350 tỷ đồng) nếu cô có bầu con trai mặc dù hai người đã có tới 3 đứa con gái.

Thái Thiếu Phân

Đại Hoa đán "Bao Thanh Thiên" đẻ 3 con vẫn đẹp nhờ "tâm thái an yên" - 2

Thái Thiếu Phân bước chân vào làng giải trí với ngôi vị Á hậu Hồng Kông năm 1991. Được xem là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của đế chế phim ảnh TVB những năm 1990, 2000.

Ở những thập niên 90, Thái Thiếu Phân cùng với Quách Khả Doanh, Tuyên HuyềnTrần Tuệ San là một trong “Tứ đại Hoa đán” của Hồng Kông. Cô từng đóng các bộ phim như: Bao Thanh Thiên, Phi nữ chính truyện, Thiếu thủ nhân tâm, Chu quang bảo khí, Lạc thần…

Trải qua nhiều hào quang cũng không ít thăng trầm và thậm chí là tủi nhục  của tuổi trẻ. Hiện tại đại mỹ nhân đã bước sang tuổi 46. Giờ đây, Thái Thiếu Phân đã có một cuộc sống viên mãn bên chồng và các con. Dù đã trải qua 2 lần sinh nở và hiện tại đang mang thai con thứ 3 nhưng cô vẫn duy trì được sắc vóc tươi trẻ, làn da trắng mịn mà nhiều cô gái mơ ước.

Ôn Bích Hà

VOH-On-Bich-Ha-4

Bước chân vào làng giải trí từ năm 15 tuổi, Ôn Bích Hà được giới truyền thông và chuyên môn biết đến với nhan sắc lộng lẫy, quyến rũ và được tôn vinh là “bông hồng lửa màn ảnh Hong Kong”.

Nhờ biết tận dụng “lợi thế” của mình trong diễn xuất,  nhẹ nhàng nhưng gai góc Bích Hà liên tiếp gây được sự chú ý qua tác phẩm: Phong thần bảng, Mối tình Kim Bình, Loan đao phục hận, Biến động kinh hồn, Đắc Kỷ – Trụ Vương

Cô và doanh nhân Hà Tổ Quang đã vượt qua nhiều sóng gió để đến với nhau bằng hôn lễ bình yên được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2000. Chung sống với nhau 18 năm mặc dù không có con. Doanh nhân Hà Tổ Quang luôn dành cho vợ những lời ngọt ngào như thuở ban đầu. Hai người nhận nuôi một đứa con 13 tuổi và sống hạnh phúc trong một căn hộ ấm cúng tại Hong Kong.

Lê Tư

VOH-Le-Tu-2

Lê Tư mặc dù sinh ra trong một gia tộc danh tiếng trong làng điện ảnh. Nhưng căn bệnh của cha cô cùng việc thất thế của gia đình khiến cô phải gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi.

Sau nhiều năm đảm nhận vai phụ, nhờ vẻ đẹp nổi bật Lê Tư dần lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim và từng bước giành được nhiều đất diễn. Lê Tư gây chú ý khi đóng vai phụ đóng cùng Lưu Đức Hoa trong phim Rồng trong ngục

Từ đây cô bắt đầu được TVB ưu ái giao cho những vai nữ chính nặng ký như: Ỷ thiên đồ long ký, Tân Sở Lưu Hương, Lục Tiểu Phụng 2, Nấc thang cuộc đời, Thâm cung nội chiến, Thủy hử vô gian đạo, Bão cát, Lấy chồng giàu sang. Đưa tên tuổi của Lê Tư vượt khỏi biên giới Hồng Kông. Giúp cô trở thành gương mặt được khán giả được yêu thích khắp châu Á.

Nhưng hồng nhan thì luôn bạc phận. Sau khi vực dậy được gia đình và công việc diễn xuất đã ổn thì Lê Anh em của Lê Tư gặp tai nạn nghiêm trọng vào năm 2007. Cô bắt buộc tạm gác con đường nghệ thuật để tập trung chăm sóc em trai đồng thời tiếp quản công việc kinh doanh còn dang dở của cậu. 

Chính lúc ấy đã giúp Lê Tư tìm ra tình yêu đích thực Mã Đình Cường, tỉ phú khuyết tật nổi danh trên thương trường Hồng Kông. Ông đã mất một thời gian dài để chinh phục Lê Tư và cả hai tổ chức đám cưới vào năm 2009. Hiện cô có cuộc sống viên mãn bên 3 cô con gái nhỏ, ông xã hết mực yêu chiều, nhà đẹp, xe sang, đồ hiệu và sự nghiệp làm bà chủ đang ngày càng phát đạt.

Lý Gia Hân.

Mỹ nhân đình đám một thời của màn ảnh xứ Cảng đã trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực, đau khổ vì gia đình không hạnh phúc và chuỗi ngày mưu sinh vất vả. 

Nhờ khuôn mặt dễ thương, xinh xắn cô đã lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất và nhận không ít lời mời đóng phim. Tuy nhiên Lý Gia Hân từ chối tất cả và tập trở thành tiếp viên hàng không. Đến năm 14 tuổi cô bắt đầu dấn thân vào nghề người mẫu với mong ước đổi đời. 

Sự nghiệp ngã rẽ khi cô giành được ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hồng Kông 1988Hoa hậu Hoa kiều quốc tế. Sau cuộc thi, cô đầu quân cho TVB và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất .

Những năm 1990, Lý Gia Hân trở thành một trong tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hồng Kông hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như: Thiện nữ u hồn 2, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại, Nguyên Chấn Hiệp, Đọa lạc thiên sứ, Tuyết sơn phi hồ, Phương Thế Ngọc, Hào môn dạ yến… Nhưng khả năng diễn xuất của Lý Gia Hân chưa từng được khán giả đánh giá cao và được xem là bình hoa di động.

Mặc dù mang tiếng là tiểu tam hai lần nhưng Lý Gia Hân vẫn có một cuộc sống viên mãn giàu sang bên tỉ phú Hứa Tấn Hanh ở tuổi xế chiều.

Tin liên quan Thêm từ tác giả