Những lưu ý khi mang laptop đi du lịch

Laptop ngày nay có thể xem là vật bất ly thân giống như điện thoại di động; có rất nhiều người cần laptop để xử lý các công việc hàng ngày và giao dịch với khách hàng với đối tác. Trong những chuyến đi dù là du lịch hay công tác thì họ vẫn mang theo laptop bên mình. Vậy phải làm sao để laptop của bận được bảo vệ một cách tốt nhất, hãy lưu ý những điều sau đây để có một chuyến đi trọn vẹn.

1. Sao lưu những dữ liệu quan trọng

 Những dữ liệu liên quan đến công việc, bộ sưu tập nhạc bạn yêu thích hoặc những file ảnh, video kỉ niệm của bạn và gia đình…Nói chung là tất cả những dự liệu khi bạn mất thì không thể phục hồi hoặc rất khó để phục hồi nó. Để đề phòng những trường hợp ngoài ý muốn có thể xảy ra khi đi du lịch bạn nên ghi tất cả các dữ liệu đó ra đĩa DVD, VCD, USB. Nếu cẩn thận hơn bạn nên upload những dữ liệu quan trọng đó lên các trang cho upload tài liệu miễn phí như Mega.co.nz, fshare.vn … 

Còn nếu dữ liệu mà bạn muốn sao lưu quá lớn thì hãy sắm một chiếc ổ cứng di dộng nhé.

nhung-luu-y-khi-mang-laptop-di-du-lich

 2. Tránh xa đồ uống Kết quả hình ảnh cho đồ uống đổ lên laptop

Khi ngồi trên máy bay, tàu hỏa… hãy cẩn thận gập laptop lại dùng đồ uống. Vì rất có thể bạn sẽ vô tình làm đổ cốc nước vào máy tính của bạn. Nước có thể gây hư hại nghiêm trọng đối với laptop của bạn, là một trong những thứ mà chúng ta cần tránh nhất. Tốt nhất là không nên dùng máy tính khi đang ăn uống vì điều đó vừa không có lợi cho sức khỏe của bạn lại vừa có nguy cơ làm hỏng máy tính.

 3. Sử dụng túi chống sốc

 Túi chống sốc sẽ giúp laptop của bạn tránh khỏi những va đập không đáng có trong những chuyến đi. Chắc hẳn bạn luôn có túi chống sốc dành cho laptop của bạn nhưng nếu bạn chưa có thì hãy sắm ngay nha.

 4. Túi chống thấm cho những chuyến đi biển và đề phòng trời mưa, bão lũ

 Nếu bạn đi biển, khám phá các khu rừng hay cồn cát hoặc đơn giản là để dự phòng cho những tai nạn bất ngờ như ngã xuống nước, bão lũ, mưa to… hãy luôn nhớ đem theo một chiếc túi chống thấm cho máy tính của bạn. Nó sẽ thật hữu dụng đó.

5. Bảo quản tránh bị trộm, cướp giật

Nạn cướp, giật xảy ra bất cứ nơi đâu và bất cứ nơi nào, chính vì thế việc cất giữ  laptop  cẩn thận là điều vô cùng cần thiết.  Khi tất cả những lưu ý trên bạn đều làm rất tốt nhưng bạn lại để mất laptop của mình thì coi như mọi lưu ý trên đều trở nên vô nghĩa. Vì thế hãy luôn đề phòng và tránh để quên ở những nơi bạn đã đi qua; luôn kiểm tra sự hiện diện của laptop bên mình và để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn bạn nhé!

Chúc bạn có những chuyến du lịch thú vị cùng chiếc latop của mình.

Tin liên quan Thêm từ tác giả