Những rủi ro đối với dữ liệu lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ vật lý?

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, việc lưu trữ dữ liệu đã trở thành một yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, dữ liệu lưu trữ trên các thiết bị vật lý không phải lúc nào cũng an toàn và đảm bảo. Có nhiều rủi ro tiềm ẩn có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho việc mất dữ liệu. Hãy cùng tìm hiểu về những rủi ro đó và giải pháp lưu trữ an toàn với gói dịch vụ lưu trữ đám mây (Cloud Storage)của Fshare.

Sự cố gây hư hỏng thiết bị

Một trong những rủi ro chính đối với dữ liệu lưu trữ trên các thiết bị vật lý là sự hỏng hóc của thiết bị. Điều này có thể xảy ra do sự cố về phần cứng như lỗi đọc/ghi, mất kết nối, hỏng ổ đĩa hoặc do sự cố phần mềm như lỗi hệ điều hành, lỗi phần mềm quản lý dữ liệu. Thiết bị hao mòn, hư hỏng do thời gian sử dụng lâu dài hoặc do lỗi kỹ thuật, lỗi lập trình phần mềm cũng có thể gây ra hư hỏng thiết bị. Điều này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho cá nhân, doanh nghiệp, tốn kém chi phí và  công sức,thời gian để khôi phục dữ liệu.

Rủi ro mất mát dữ liệu

Nguyên nhân chủ quan: Mất dữ liệu có thể xảy ra khi nhân viên công ty vi phạm quy định bảo mật. Lộ thông tin dữ liệu, cố ý xóa dữ liệu, đánh cắp dữ liệu hoặc vô ý xóa dữ liệu.

Nguyên nhân khách quan: Mất dữ liệu có thể do sự tấn công của phần mềm độc hại. Thường gặp như virus, malware, ransomware. Hoặc do hacker truy cập vào hệ thống để lấy cắp và phá hủy dữ liệu nhằm gây thiệt hại cho doanh nghiệp

Gián đoạn kinh doanh do sự cố mất điện hoặc sự cố kỹ thuật trên thiết bị

Mất điện hoặc sự cố kỹ thuật trên thiết bị lưu trữ có thể gây gián đoạn kinh doanh và làm ngừng truy cập vào dữ liệu. Ví dụ, khi xảy ra mất điện, bảo trì hệ thống hoặc sự cố kỹ thuật khác. Doanh nghiệp không thể truy cập vào dữ liệu trong thời gian đó. Làm giảm năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên đây là Những nguyên nhân phổ biến liên quan đến rủi ro mất dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ vật lý. Để phòng tránh các thiệt hại đối với doanh nghiệp khi xảy ra sự cố. Doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp tối ưu để lưu trữ và backup dữ liệu quan trọng. 

Fshare cung cấp gói dịch vụ lưu trữ Storage an toàn với chi phí hợp lý. Với gói Storage, dữ liệu sẽ được lưu trữ trên nền tảng đám mây (Cloud Storage) đáng tin cậy. Và có khả năng mở rộng không giới hạn không gian lưu trữ tùy theo nhu cầu Doanh nghiệp.

>>> Tìm hiểu chi tiết gói lưu trữ Storage Fshare tại đây.

——————————–

💥ƯU ĐÃI HOT THÁNG 1.2024

🎁Giảm giá 30% gói dịch vụ Storage , gói VIP 01 năm.

Nhập mã: FSTRIAN30

🎁Tặng thêm 73 ngày sử dụng gói dịch vụ Download 01 năm

Nhập mã: FSTRIAN20

👉Click mua ngay tại đây.

⏰Hạn sử dụng mã ưu đãi: 29/02/2024

—————————————————————— 

☎️Mọi thông tin chi tiết hoặc yêu cầu cần được hỗ trợ xin vui lòng liên hệ: 

  • Email: hotro@fshare.vn
  • Fanpage CSKH: Fshare.vn

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả