Những sự thật thú vị về Trái Đất có thể bạn chưa biết

Nhân loại đã và đang tìm kiếm sự sống trên những hành tinh xa lạ suốt hàng chục năm nay. Có một hành tinh tồn tại sự sống hiện diện trước mắt chúng ta nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Hôm nay, hãy cùng Fshare tìm hiểu những sự thật mà không phải ai cũng biết về ngôi nhà chung -Trái Đất .

Một năm trên Trái Đất không phải 365 ngày

Tìm hiểu về trái đất

Thực tế một năm trên Trái đất có 365,2564 ngày. Phần dư 0,2564 ngày tạo ra việc cứ 4 năm lại có một năm Nhuận. Chính vì vậy, cứ 4 năm, lại có 1 năm có 366 ngày như năm 2004, năm 2008, năm 2012,…

Đỉnh núi cao nhất thế giới không phải là Everest

Ach8veva o

 

Nếu đo từ mực nước biển, Everest chính là đỉnh núi cao nhất thế giới. Thế nhưng, nếu tính cả chân núi ngầm dưới đại dương thì đỉnh núi Mauna Kea ở Hawaii mới là cao nhất, lên tới hơn 14.4 km.

Trái đất quay quanh trục không mất đến 24 giờ

Truy tìm nguyên nhân khiến thế giới dài thêm 1s vào ngày hôm nay

Thực tế, Trái đất chỉ quay quanh trục của mất 23 giờ, 56 phút và 4 giây. Các nhà thiên văn học gọi đó là một “ngày Thiên văn”. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa một ngày của chúng ta sẽ ngắn hơn 4 phút. Quỹ thời gian thừa sẽ được cộng dồn vào từng ngày, từng tháng – ngày là đêm và đêm là ngày.

Trái đất từng có màu tím

hồ Than Thở: Trái Đất màu tím, cát biết hát và 11 sự thật khác lạ ...

Theo nhiều nghiên cứu, 400 triệu năm về trước, cây cỏ trên Trái Đất không tồn tại màu xanh như bây giờ. Khi đó, sắc tố màu tím rất phổ biến, khiến trái đất trông như một quả tinh cầu huyền ảo, bước ra từ thế giới cổ tích.

Khoảng cách tới trung tâm Trái Đất 

Những sự thật thú vị về Trái đất mà môn Địa Lý chưa dạy bạn - Ảnh 4.

Khoảng cách từ bề mặt trái đất tới trung tâm là gần 5.955 km. Hầu hết thành phần trái đất là chất lỏng. Chỗ vỏ rắn nhất của hành tinh chỉ dày khoảng 66 km – mỏng hơn vỏ của một quả táo, tính theo tỷ lệ tương đương.

Nước chiếm 70% bề mặt Trái đất

70% hành tinh của chúng ta được bao phủ là nước, còn 30% là lớp vỏ rắn nằm trên mực nước biển. Vì vậy, đó là lý do tại sao nó được gọi là “lớp vỏ lục địa”. Các nhà du hành vũ trụ lần đầu tiên đi vào không gian, quan sát Trái đất bằng mắt thường gọi Trái đất với biệt danh là “Hành tinh Xanh” – Blue Planet.

Sahara không phải là sa mạc lớn nhất thế giới

Chuyện kỳ quái ở sa mạc Sahara

Sa mạc lớn nhất thế giới không phải Sahara mà là Sa mạc Nam cực với diện tích 14.244.934,6 km².

Nguồn: tổng hợp

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả