Những vụ kiện hài hước nhất trong lịch sử làng Game

Chỉ là chơi Game thôi mà có cần thiết phải đem nhau ra tòa vậy không? Nhưng nó đã xảy thật trong những vụ kiện dưới đây. Chắc chắn những câu chuyện này sẽ khiến bạn phì cười vì tính chất hài hước của nó.

Diễn viên Lindsay Lohan kiện tựa game GTA 5 (Grand Theft Auto V).

Lindsay Lohan in 2007; Lacey Jonas in 2014

Lindsay Lohan là một nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ ngoài ra cô còn là ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn kim nhà sản xuất. Năm 2014 cô đâm đơn kiện nhà phát hành Rockstar Games vì tạo hình nhân vật trong GTA V rất giống với hình tượng ngoài đời của cô. Theo thông tin cô chia sẻ nhân vật Lacey Jonas có một mái tóc vàng, cử chỉ tay lúc chụp hình giống với hình tượng mà Lindsay Lohan đang xây dựng.

Sau gần 2 năm kiện tụng qua lại cuối cùng tòa án cũng đã phán quyết phần thắng thuộc về hãng Rockstar Games.

Tòa án cho rằng hãng Rockstar Games không hề sử dụng hình ảnh, cảnh phim của Lindsay Lohan cho tựa game GTA V. Đặc biệt hơn là Rockstar Games cũng không hề sử dụng tên Lohan cho nhân vật Lacey Jonas. Ngoài ra, bằng chứng từ phía Lindsay Lohan không đủ sức thuyết phục để chứng minh rằng nhân vật này dựa trên hình tượng của cô.

CandySwipe và Candy Crush

Cuộc chiến giành quyền sở hữu hình ảnh thương hiệu đã có từ lâu và kéo dài đến tận ngày nay. Vào tháng 2 năm 2014, King nhà phát triển của trò chơi di động đình đám Candy Crush Saga đã đưa các khiếu nại bản quyền đối với bất kỳ trò chơi nào sử dụng các từ ‘candy’‘saga’ trong tên của họ. Điều này gây ra sự chú ý của nhiều nhà phát hành game khác.

Người ta phát hiện ra Albert Ransom người tạo ra CandySwipe từ năm 2010 trước khi King phát hành Candy Crush Saga năm 2012. Albert Ransom cũng đã từng lo ngại về sự nhầm lẫn giữa hai tựa game không chỉ về tên mà còn các yếu tố gameplay của Candy Crush bao gồm các biểu tượng gần giống với CandySwipe

Hai tháng sau, tranh chấp đã kết thúc . Cả hai bên đều đồng ý rút lại yêu cầu của mình và các trò chơi của họ sẽ tiếp tục cùng tồn tại mà không có bất kỳ thay đổi nào. Cùng thời gian đó King và một nhà phát triển khác là Stoic cũng đi đến thỏa thuận tương tự liên quan đến The Banner Saga của Stoic .

Blizzard kiện Scapegaming tạo server lậu cho World of Warcraft

world of warcraft legion indir download

Scapegaming là một trong những công ty đã tạo ra các server lậu của tựa game nổi tiếng World of Warcraft đồng thời họ cũng kinh doanh và tạo lợi nhuận dựa trên các server này.

Đương nhiên Blizzard sẽ không chịu ngồi im để kẻ khác kiếm tiền trên công sức của họ. Hãng này khởi kiện và thắng cuộc với con số tiền phạt gây chấn động dư luận lúc bấy giờ.

Theo phán quyết của tòa án Spacegaming phải trả 64.000 USD phí luật sư, $3.000.000 lợi nhuận kinh doanh và thêm 85.400.000 USD tiền bồi thường theo luật. Con số này được tính toán dựa trên mức phạt cho mỗi thành viên đã tham gia vào máy chủ của Spacegaming là 200 USD. Ở thời điểm bị kiện có khoảng 427.000 người đã chơi trên các cụm máy chủ và Spacegaming đã phá sản sau vụ kiện đó.

Pokemon bị kiện vì một ảo thuật gia

Trong số các vụ kiện hãng game thì Pokemon của Nintendo dính phải vụ kiện dở khóc dở cười nhất. Hãng bị kiện vì lý do một con Pokemon cầm thìa.

Cụ thể vào năm 2000 một nhà ảo thuật người Anh tên là Uri Geller đã đâm đơn kiện Nintendo vì một con Pokemon có tên Kadabra. Đặc điểm nhận dạng của nó là chiếc thìa bị bẻ cong trên tay. Uri Geller cho rằng đây là hình ảnh đặc trưng của ông và Nintendo đã sử dụng trái phép hình ảnh đó.

Nhưng chỉ như thế thì chưa đủ để lôi nhau ra tòa. Geller chỉ thật sự tức giận khi nhìn thấy phiên bản tiếng Nhật của chúng không được gọi là Abra hay một cái tên khác mà là Un-geller. Ảo thuật gia này cho rằng Nintendo không được phép sử dụng tên tuổi của mình để kinh doanh.

Ông yêu cầu khoảng bồi thường lên tới 100 triệu USD. Thật không may tòa án đã bác bỏ đơn kiện nhưng Nintendo sau đó cũng bỏ luôn lá bài gây tranh cãi này.

Cặp đôi song sinh Mary-Kate và Ashely Olsen đâm đơn kiện trò chơi Mary-Kate and Ashley in Action.

 

Cặp song sinh nhà Olsen được biết là diễn viên cũng như những nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên vào thời điểm đế chế của Olsen, Mary-KateAshely Olsen đã hoạt động tích cực và năng suất. Họ không chỉ đóng phim, chạy show truyền hình thậm chí còn tham gia vào một loạt 10 tựa game bao gồm các thể loại khác nhau.

Tuy nhiên tới trò chơi thứ 10 là Mary-Kate and Ashley in Action thì gặp một rắc rối gì đó khiến cho dự án bị hủy bỏ vô thời hạn. Cặp đôi song sinh này cảm thấy bất bình và đã thực hiện một vụ kiện nhằm vào Acclaim nhà xuất bản cũ của series game Mary-Kate and Ashley. Theo cặp đôi nhà Olsen: Acclaim đã không trả cho công ty Dualstar Entertainment (công ty của Mary-KateAshely Olsen) số tiền 177.966,32 USD bản quyền trong trò chơi.

Cặp đôi yêu cầu Acclaim phải trả toàn bộ tiền bản quyền cộng với lãi suất tối đa cùng với một khoản bồi thường là 300.000 USD. Nhưng về phía Acclaim họ nhất quyết không bồi thường các khoản phí đưa ra trong vụ kiện.

Tin liên quan Thêm từ tác giả