Những ý tưởng trang trí nhà cửa đón Tết 2024

Trang trí góc Tết trong nhà cùng người thân là một ý tưởng thú vị. Giúp cả nhà thêm phần gắn kết và tạo thêm không gian phấn khởi cho ngôi nhà trong dịp Tết. Cùng Fshare khám phá những ý tưởng trang trí nhà ngày Tết đơn giản, đẹp, ấn tượng. Để mang lại không gian ấm cúng và đầy may mắn cho gia đình.

Có nhiều cách trang trí góc Tết mà bạn có thể thử. Từ cách truyền thống đến những ý tưởng trang trí Tết sáng tạo. Dưới đây là một số gợi ý để làm mới không gian Tết nhà bạn thêm phần bắt mắt và độc đáo.

Trang trí với hoa tươi 

Chắc hẳn các bạn đã biết thì trong văn hóa Việt Nam. Nhiều loại hoa được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng. Các loại hoa như hoa mai, hoa đào cũng thường được sử dụng. Vì chúng tượng trưng cho sự tươi mới, sự nở rộ và may mắn.

Ngoài ra, hoa tươi không chỉ để trang trí Tết mà còn thể hiện sự tươi tắn và chân thật. Sự đẹp đẽ và tinh tế của hoa tạo ra một ấn tượng tích cực. Thể hiện sự chăm sóc đặc biệt cho không gian của gia chủ.

Nhiều loại hoa được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng

Trang trí với phụ kiện treo may mắn

Các phụ kiện may mắn thường được thiết kế với các biểu tượng mang lại may mắn và tài lộc. Vì vậy việc trang trí Tết với những vật phẩm như bình phong, ông Địa, cây cỏ may mắn… có thể được coi là một cách tốt để chúc phúc và thịnh vượng trong năm mới.

Bên cạnh đó thì các phụ kiện may mắn thường mang theo một không khí tích cực, lạc quan. Chúng tạo ra sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến, giúp người thân trong gia đình cảm thấy vui vẻ hơn.

Khi sử dụng các phụ kiện treo may mắn để trang trí Tết thì ngôi nhà bạn sẽ có thêm nhiều điểm nhấn độc đáo hơn đó!

Phụ kiện may mắn thường mang theo một không khí tích cực, lạc quan

 

Trang trí với đồ handmade

Ý tưởng làm đồ handmade sẽ tạo nên sự sáng tạo cho không gian nhà bạn khi trang trí Tết. Bạn có thể thỏa sức khéo léo, sáng tạo ra những chiếc lồng đèn, bao lì xì, dây pháo,… thông qua việc sử dụng những nguyên liệu tiết kiệm chi phí.

Không khó để tự mình tạo ra những vật dụng trang trí. Chỉ cần một vài vật liệu quen thuộc gồm khăn lụa, giấy báo, dây ruy băng, ống nhựa, sợi dây màu sắc,… là bạn đã dễ dàng làm được. 

Chẳng hạn như những chiếc đèn lồng bé yêu, phong bao mừng tuổi hay chỉ đơn giản là một vài bông hoa sẽ là điểm nhấn cho việc trang trí Tếtcủa bạn.

Ý tưởng làm đồ handmade sẽ tạo nên sự sáng tạo cho không gian nhà bạn khi trang trí tết 

 

Trang trí với câu đối đỏ

Hầu hết các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh câu đối đỏ được trang trí tại nhiều nhà ở Việt Nam. Việc trang trí Tết bằng câu đối đỏ sẽ làm cho không khí xuân thêm vui tươi, phấn khởi. Đây cũng là một hình ảnh tượng trưng cho nét đẹp văn hóa của người Việt.

Câu đối đỏ chứa đựng những lời lẽ chúc tụng, bình an, phú quý chào đón năm mới. Nó thường được trang trí ở hai bên lối đi, cửa sổ nhà hoặc ngay bên trên bàn thờ tổ tiên đến nơi linh thiêng và quan trọng nhất của từng gia đình.

Câu đối đỏ chứa đựng những lời lẽ chúc tụng, bình an, phú quý chào đón năm mới

 

Trang trí bằng bộ gốm sứ

Mình thấy các bộ gốm sứ ngày nay với thiết kế hiện đại, đẹp, lạ mắt, đơn giản nhưng cũng rất thu hút. Đây là sản phẩm cũng được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, không gian sống. 

Ngoài trang trí Tết thì bạn còn có thể dùng bình để cắm hoa vô cùng sang trọng, mới lạ, đẳng cấp. Mình nghĩ là khi để trên tủ kệ tivi, trên bàn thờ hay kệ tủ sẽ là một ý tưởng thú vị. Từ đó, chứng tỏ gu thẩm mỹ của chủ nhà và tạo nhã nhặn, cho ngôi nhà. 

Gốm sứ ngày nay với thiết kế hiện đại, đẹp, lạ mắt, đơn giản nhưng cũng rất thu hút

 

Trang trí với mâm ngũ quả 

Bất kể năm nào thì mâm ngũ quả có lẽ sẽ không thể thiếu trong ngày tết. Theo mình tìm hiểu thì năm loại trái cây tượng trưng cho đất trời. Nó mang theo ý nghĩa cầu mong sự tốt lành cùng nhiều thuận lợi về mọi mặt trong đời sống. Vì vậy mà đây là sản phẩm mà mình nghĩ nên có khi trang trí tết 2024.

Các bạn sẽ thường thấy mâm ngũ quả được bày trên bàn thờ gia tiên. Tạo thành một nét đặc trưng của phong tục Tết truyền thống. Mặc dù có những sự khác biệt về quan niệm một số loại quả khác biệt nhưng chúng đều có ý nghĩa tạo không gian tươi sáng cho nhà.

Mâm ngũ quả trang trí Tết mang theo ý nghĩa cầu mong sự tốt lành

 

Trang trí với tranh treo tường 

Tranh treo tường là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thay đổi diện mạo của không gian nhà bạn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn tranh theo chủ đề và treo lên tường để tạo nên không khí mới mẻ và phù hợp với mỗi dịp lễ.

Mình còn thấy là tranh treo tường có nhiều thiết kế khác nhau, phản ánh phong cách của gia chủ. Tranh treo tường có thể là điểm nhấn nghệ thuật để trang trí tết 2024, giúp làm phong phú và tô điểm cho không gian.

 Tranh treo tường có thể là điểm nhấn nghệ thuật để trang trí Tết

 

Trang trí với mành tre

Mành tre khi trang trí sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên ấm áp, gần gũi với thiên nhiên. Từ đó, tạo ra một không gian mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền xưa.

Theo mình thấy thì không chỉ là về tính thẩm mỹ mà mành tre còn tốt về mặt phong thủy. Mành tre trúc là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Vì đây là sản phẩm được làm từ tre tự nhiên, mang mệnh mộc rất tốt cho gia đình.

Mành tre làm trang trí Tết thường được dùng làm nền treo câu đối đỏ, mẹt tre, linh vật biểu tượng cho năm,… 

Mành tre khi trang trí Tết sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên ấm áp

 

Trang trí với đèn 

Người xưa cho rằng, nhà cửa càng thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng sẽ càng đón được tài lộc, may mắn trong năm mới. Vậy nên là ánh sáng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các dịp Tết, nên được dùng để trang trí tết 2024

Bạn có thể dùng nhiều loại đèn khác nhau cho trang trí Tết tùy vào không gian trang trí mà mục đích sử dụng. 

Các loại đèn rọi dây, đèn LED dây hoặc đèn dây bóng tròn cũng là những lựa chọn phù hợp. Giúp hài hòa với không gian tạo nên một bầu không khí ấm cúng cho dịp đầu năm.

Ánh sáng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các dịp Tết, nên được dùng để trang trí Tết

 

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về các ý tưởng trang trí Tết ấn tượng, đẹp mắt cho không gian nhà bạn. Hy vọng là qua bài viết của mình, các bạn sẽ có được cho mình lựa chọn sử dụng ý tưởng cho dịp tết gần kề này nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả