‘Oppenheimer’ lập kỷ lục với 7 giải thưởng và giành giải Oscar 2024 cho phim xuất sắc nhất

Sáng nay, ngày 11/3/2024 (Theo giờ Việt Nam) đã diễn ra Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 tại nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ).

(Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 tại nhà hát Dolbly (Mỹ) – nguồn hình: Internet)

‘Oppenheimer’ của đạo diễn Christopher Nolan giành giải Oscar 2024

Tại Lễ trao giải bộ phim ‘Oppenheimer’ của đạo diễn Christopher Nolan đã giành giải Oscar 2024 trong hạng mục phim hay nhất. Với chiến thắng này, bộ phim về J.Robert Oppenheimer người được coi là cha đẻ của bom nguyên tử, đã trở thành bộ phim tài liệu được trao nhiều giải nhất trong buổi lễ, với 7 giải thưởng trong số 13 hạng mục được đề cử.

Bộ phim này cũng mang đến cho Cillian Murphy giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất,sau khi cạnh tranh với nhiều bộ phim nổi tiếng khác như ‘American Fiction’, ‘Barbie’, ‘Anatomy of a Fall’, ‘The Zone of Interest’, ‘The Killers of the moon’, ‘Those who remain’, ‘Master’, ‘Past lives’ và ‘Poor creatures’. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Cillian Murphy. Trong phim anh vào vai nhà vật lý học J. Robert Oppenheimer.

(Tạo hình của Cillian Murphy trong phim Oppenheimer)

(Cillian Murphy nhận giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn nhà vật lý J.Robert Oppenheimer trong phim Oppenheimer)

‘Oppenheimer’ đã giành những giải thưởng nào tại Oscar 2024?

‘Oppenheimer’ đã là bộ phim giành nhiều giải nhất tại Lễ trao giải Oscar 2024, giành được 7 giải thưởng trong tổng số 13 hạng mục được đề cử. Ngoài giải thưởng cho phim xuất sắc nhất, ‘Oppenheimer’ còn giành giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất (Christopher Nolan), nam diễn viên xuất sắc nhất (Cillian Murphy), nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Robert Downey Jr.), kỹ thuật quay phim xuất sắc nhất, nhạc phim xuất sắc nhất và dựng phim xuất sắc nhất.

(Christopher Nolan nhận giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất  tại Lễ trao giải Oscar 2024 cho phim Oppenheimer  )

Theo sau là ‘Poor Things’ của đạo diễn Yorgos Lanthimos giành được 4 giải thưởng, là bộ phim thứ hai giành nhiều giải nhất trong Lễ trao giải Oscar năm nay. Bộ phim mang đến cho Emma Stone giải Oscar nữ diễn viên xuất sắc nhất lần thứ hai trong sự nghiệp với vai diễn Bella sau lần thứ nhất giành tượng vàng Oscar với phim La la Land.

(Emma Stone nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Bella trong phim Poor things)

“Poor things” là bộ phim 18+ kể về Bella, cô gái trẻ 19 tuổi đã từng tự sát, được một nhà khoa học giúp đỡ hồi sinh khi sử dụng não của một đứa trẻ và trở lại cuộc sống. Cô quyết định rời khỏi quê nhà cùng với một luật sư trụy lạc. Trong hành trình này, Bella đã khám phá nhiều điều mới về bản thân mình. Diễn viên Emma Stone đã hóa thân xuất sắc vào vai cô gái trẻ Bella với tâm hồn nhạy cảm, phóng túng và có phần “điên loạn”. Bộ phim mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tuy nhiên có nhiều cảnh “nóng” khuyến nghị không dành cho người dưới 18 tuổi.

(Tạo hình của Emma Stone trong Poor things)

Với chiến thắng tại Oscar 2024, ‘Oppenheimer’ kết thúc một mùa giải giải thưởng đầy ấn tượng, khi được các chuyên gia đánh giá cao và giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng nhất tại các lễ trao giải lớn. Chứng minh cho điều này là việc giành giải phim hay nhất tại các lễ trao giải uy tín như BAFTA, Giải Quả cầu vàng và Giải thưởng SAG, nơi ‘Oppenheimer’ cũng đã nhận được nhiều giải thưởng ở các hạng mục khác nhau, nổi bật là bộ phim được trao nhiều giải nhất từ năm 2023.

Tóm tắt Nội dung ‘Oppenheimer’

Đạo diễn: Christopher Nolan

Kịch bản: Christopher Nolan

Dựa trên tác phẩm: American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer của Kai Bird và Martin J.Sherwin

Diễn viên chính: Cillian Murphy, Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh, Josh Hartnett, Casey Affleck, Rami Malek, Kenneth Branagh

Năm sản xuất: 2023

Thời lượng: 180 phút

‘Oppenheimer’ kể về nhà vật lý thiên tài người Mỹ J.Robert Oppenheimer trong thời kỳ chiến tranh, người dẫn dắt ‘Dự án Manhattan’ để xây dựng bom nguyên tử cho nước Mỹ. Bị sốc bởi sức mạnh phá hủy của bom, Oppenheimer bắt đầu nghi ngờ về hậu quả đạo đức của việc tạo ra nó và sau đó mạnh mẽ phản đối việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong suốt cuộc đời của mình.

Truy cập công cụ tìm kiếm nhập nội dung: [Từ khóa nội dung cần tìm + Fshare]

>>> Xem thêm Hướng dẫn xem Online trên ứng dụng Fshare Mobile


Fshare hân hạnh được phục vụ bạn, mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Fanpage CSKH: Fshare.vn
Email: hotro@fshare.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả