Pixel 4 với iPhone 11 Pro – Đâu mới là CAMERA TỐT NHẤT

Pixel 4 và iPhone 11 Pro đều là những smartphone cao cấp và có camera cực kỳ ấn tượng. Vậy camera của smartphone nào tốt hơn?

Về phần cứng: Pixel 4 được Google nâng cấp khá nhiều về camera so với các thế hệ trước, là chiếc smartphone đầu tiên của hãng có tới 2 camera ở mặt sau với ống kính góc rộng phía sau 12MP và ống kính tele 16MP. Còn iPhone 11 Pro cũng là chiếc iPhone được trang bị camera 3 ống kính đầu tiên của Apple với ống kính rộng 12MP, ống kính tele 12MP và ống kính siêu rộng 12MP.

Hãy cùng so sánh chất lượng hình ảnh của hai chiếc smartphone này thông qua các bức ảnh sau nhé!

Iptxogma o
Pixel 4 (trái) với iPhone 11 Pro (phải)

Cả Pixel 4 và iPhone 11 Pro đều cho ra bức ảnh có chất lượng tốt. Điểm khác biệt đáng kể duy nhất của bức ảnh trên đến từ tông màu ảnh, khi tông màu trên Pixel 4 có phần ấm hơn. 

Vyw6brx8 o
Pixel 4 (trái) với iPhone 11 Pro (phải)

Trong bức ảnh thứ 2 này, Pixel 4 đã thực hiện việc cân bằng sáng tốt hơn đáng kể, trong khi độ bão hòa màu sắc ít hơn nhiều so với iPhone 11 Pro. 

9pinkbcb o
Pixel 4 (trái) với iPhone 11 Pro (phải)

Nếu như chỉ nhìn vào màn hình điện thoại, bạn sẽ rất khó để phân biệt sự khác nhau trong bức ảnh trên bởi cả 2 đều thể hiện rõ chi tiết từng sợi lông của chiếc đệm. Tuy nhiên khi phóng to ảnh lên, chúng ta sẽ thấy được bức ảnh được chụp từ iPhone 11 Pro chi tiết và sắc nét hơn một chút. 

Hxaamqec o
Pixel 4 (trái) với iPhone 11 Pro (phải)

Trong hình chụp cận cảnh khuôn mặt này, xét về tông màu và độ chi tiết, Pixel 4 có tông màu ảnh hơi lạnh và tối, còn iPhone 11 Pro thì có tông màu ấm hơn. 

02riiaus o
Pixel 4 (trái) với iPhone 11 Pro (phải)

Với thử nghiệm chụp cận cảnh tóc người, mặc dù ảnh chụp của cả Pixel 4 và iPhone 11 Pro đều rất chi tiết tới từng sợi tóc, tuy nhiên màu tóc của người mẫu trong ảnh Pixel 4 chụp có màu sắc chuẩn hơn so với iPhone 11 Pro.

0jps8n8j o
Pixel 4 (trái) với iPhone 11 Pro (phải)

Nhìn chung, Pixel 4 và iPhone 11 Pro đều là những smartphone có khả năng chụp hình tốt nhất hiện nay. Rất khó để xác định được đâu là chiếc smartphone có camera tốt hơn, vì sự chênh lệch về độ chi tiết của 2 mẫu smartphone này gần như rất ít, theo kiểu ‘một chín một mười’, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất chỉ là tông màu ảnh, trong khi Pixel 4 có độ tương phản trong hầu hết các bức ảnh thường trông ấm hơn còn iPhone 11 Pro thì luôn bão hòa hơn với tông màu lạnh hơn. Vì vậy, việc so sánh đâu là smartphone chụp hình đẹp nhất phụ thuộc vào gu cá nhân của mỗi người.

Tin liên quan Thêm từ tác giả