[Review] Phim Mắt Biếc – Tình đầu, một thời cứ ngỡ một đời

Mắt Biếc một trong những tiểu thuyết thành công nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã chính thức ra rạp dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Victor Vũ vào ngày 20/12 vừa qua. Bộ phim Việt Nam có thể coi là được mong chờ nhất trong năm 2019 này liệu có đem lại sự thỏa mãn cho người xem, đặc biệt là những khán giả lần đầu tiếp cận với câu chuyện, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bài review này là dưới góc nhìn của một người chỉ xem phim và chưa đọc qua truyện “Mắt Biếc”.

Kết quả hình ảnh cho lịch chiếu phim mắt biếc

Mắt Biếc xoay quanh mối tình đơn phương từ thời học trò của Ngạn (Trần Nghĩa) và Hà Lan (Trúc Anh), cho dù trải qua nhiều trắc trở và không biết bao nhiêu là sóng gió nhưng Ngạn vẫn luôn dành trọn con tim cho Hà Lan. Dù hết lòng yêu thương Hà Lan nhưng Ngạn vẫn bị đối xử như một người bạn không hơn không kém, để rồi một ngày kia, khi cô nàng chợt nhận ra mình đã bỏ lỡ những thứ quý giá nhất trong chuyện tình cảm. 

Mắt Biếc mở ra với những thước phim đẹp như mơ, đưa khán giả tới 1 làng Đo Đo tràn đầy những cánh đồng xanh ngát, đến những con đường đất mộc mạc nằm yên bình giữa những làn gió mát lành trong trẻo. Đây là quê hương của Ngạn và cô gái với đôi mắt biếc ngây thơ trong vắt hút trọn ánh nhìn không chỉ Ngạn từ khi còn học cấp 1 mà còn của khán giả từ khi chúng ta thấy cô bé. 

Ngay từ những khung hình đầu tiên, Mắt Biếc đã khẳng định với khán giả rằng đây là một tác phẩm được đầu tư rất kỹ về mặt hình ảnh. Nổi tiếng là một người cầu toàn và kĩ tính, đạo diễn Victor Vũ đã tái hiện lại không chỉ làng Đo Đo giản dị, thanh bình mà còn cả một Thừa Thiên Huế thập kỷ 70 lúc cổ kính, lúc lại nhộn nhịp và đầy sức sống. 

Những bối cảnh được đầu tư tỉ mỉ đến từng con phố, từng căn nhà hay từng lọ dầu cù là sao vàng ám ảnh khứu giác của từng đứa trẻ. Sự đầu tư này đã mang đến một Việt Nam nên thơ, thân thuộc, luôn tồn tại trong kí ức của chúng ta quay trở lại rồi đặt nó lên màn ảnh lớn. 

Gr3f5jr9 o

Bản nhạc nền trong Mắt Biếc được phối lại từ bài “Có chàng trai viết lên cây” của nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Ngay từ đầu trailer Mắt Biếc gây được ấn tượng mạnh đến công chúng cũng là nhờ bài hát này. Và thật sự mà nói không thể có bất kì một giai điệu nào phù hợp hơn cho chuyện tình giữa Ngạn và Hà Lan. 

Gkefohm7 o

Có lẽ vai diễn để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả chính là Ngạn của nam diễn viên Trần Nghĩa – Chàng trai viết lên cây của chúng ta. Ở Ngạn có một sự mộc mạc, chân thành, dung dị lớn lao khiến ta rất khó để không đồng cảm với nhân vật này. Tiếp đến, chiếm nhiều thời lượng phim sau Ngạn, chắc chắn phải kể đến Hà Lan của nữ diễn viên trẻ Trúc Anh. Một nhân vật cũng chiếm nhiều cảm tình của khán giả với đôi mắt biếc ngây thơ, trong vắt. 

Chuyển thể “Mắt Biếc” thành phim là một thử thách không hề nhỏ, nhưng phần nào đạo diễn Victor Vũ đã thành công. Đây chắc chắn là một tác phẩm xứng đáng để khép lại một năm 2019 đầy biến động và để mở ra một tương lai mới đầy hy vọng cho nền điện ảnh nước nhà. 

Trên đây là một vài cảm nhận và suy nghĩ của mình về Mắt Biếc, thế còn các bạn thì sao, các bạn nghĩ sao về bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ. Liệu phim có thể đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã từng làm được hay không?

__________________________________________

Để tìm và tải phim Mắt Biếc các bạn có thể truy cập Google.com sau đó nhập cú pháp: “Mắt Biếc Fshare”  hoặc truy cập vào đây để tìm và tải phim Mắt Biếc về thưởng thức nhé.

Tin liên quan Thêm từ tác giả