Sạc điện thoại trong cốp xe: Điểm mới của Honda Air Blade 2020 gây nhiều tranh cãi 

Vừa qua, Honda đã chính thức cho ra mắt thị trường một phiên bản mới chính là Air Blade 2020. Dù trình làng chưa lâu, nhưng sự xuất hiện của cổng sạc dự phòng trong cốp xe của dòng xe mới này, đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và tranh cãi của mọi người. 

Kết quả hình ảnh cho cốp xe Air Blade 2020

Như những đời trước, Air Blade 2020 cũng nhận được cơn mưa lời khen bởi những nâng cấp mới về thiết kế, toát lên được vẻ sang trọng và hiện đại của chiếc xe. 


Tuy nhiên, một điểm đặc biệt tạo nên cái khác biệt cho chiếc xe đời mới này chính là cổng sạc sự phòng trong cốp xe. Đây có lẽ là chiếc xe tay ga đầu tiên có thiết kế cổng sạc như thế này. 

Kết quả hình ảnh cho cốp xe Air Blade 2020

Được biết, bên cạnh việc tăng kích cỡ hộc chứa đồ lên 22,7l (lớn hơn 0,9l so với đời trước), Air Blade 2020 còn có thêm một cổng sạc nhỏ lắp đặt gần sát phía đuôi xe, bên cạnh đèn chiếu sáng cho cốp. Công suất điện năng cung cấp qua cổng sạc này là 12W trong điều kiện động cơ đang chạy, giúp chủ nhân có thể tranh thủ cắm sạc cho các thiết bị di động bất cứ khi nào. 

Chính điều mới lạ này của chiếc Air Blade đã tạo ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi khác nhau. Người ta lo ngại tới tới những rủi ro tai nạn cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt nó rất nguy hiểm đối với những ai thiếu kiến thức căn bản về các vấn đề liên quan. 

Kết quả hình ảnh cho cốp xe Air Blade 2020

Cốp xe được biết là nơi nhận bức xạ nhiệt khá nhiều từ động cơ. Môi trường bên trong bí bách và chưa kể nhiệt độ sẽ tăng cao vào thời tiết nóng nực của mùa hè và tác động từ bên ngoài. Đồng thời, sau những lần rửa xe, nước có thể sẽ làm hư hỏng nếu người dùng không vệ sinh kỹ càng và lâu khô cốp xe của mình.

Do đó, người điều khiển xe cần phải tìm hiểu kỹ càng về các thông tin cũng như kiến thức căn bản về nó. Đồng thời, mọi người cần phải đảm bảo, giữ an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả