Samsung sẽ như thế nào khi Apple tìm được “bạn mới”?

Theo bản tin mới nhất, rất có thể trong năm sau Samsung sẽ không còn là nhà cung ứng màn hình OLED độc quyền cho iPhone nữa mà sẽ phải chia sẻ  “miếng bánh” ngon này với BOE – một nhà sản xuất Trung Quốc.

BOE là một trong những nhà cung cấp màn hình LCD lớn trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, do nhu cầu thị trường về loại màn hình này ngày càng giảm, lợi nhuận thấp nên BOE đang chuyển dần sang phát triển và sản xuất màn hình OLED. Sau khi nhận được các hợp đồng sản xuất màn hình cho Huawei Mate 20, ngày càng có nhiều nhà sản xuất smartphone quan tâm đến BOE hơn.

Apple đang đặc biệt quan tâm đến BOE như một nguồn cung cấp màn hình OLED chính cho iPhone. Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, màn hình OLED của BOE có thể cạnh tranh trực tiếp với Samsung và LG trong năm 2020 hoặc 2021. Thậm chí, các nhà phân tích tin rằng, BOE sẽ sản xuất khoảng 45 triệu tấm nền OLED dẻo cho iPhone vào năm sau, trong khi số lượng đơn hàng mà Apple giao cho Samsung sẽ giảm từ 230 triệu xuống còn 150 triệu. Đây rõ ràng là một thất bại của Samsung, khi mà Apple còn đặt hàng LG Display sản xuất 26 triệu tấm nền khác cho iPhone nữa.

Vài tháng trước, đã có báo cáo rằng Apple đang thử nghiệm màn hình của BOE cho những chiếc iPhone sắp ra mắt của họ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết được Apple có thật sự sử dụng tấm nền OLED của BOE hay không cho đến khi iPhone 2020 được ra mắt.

Tin liên quan Thêm từ tác giả