Sao Hollywood và những lần “hành xác” vì vai diễn

Chúng ta đã nghe nhiều về các cách hi sinh cho nghệ thuật. Và những ngôi sao trên đấu trường điện ảnh Hollywood, để theo đuổi sự hoàn hảo trong từng vai diễn, có thể sẵn sàng làm tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể cốt mang đến những thước phim chân thực nhất cho khán giả của mình.

Mới đây, tin tức nữ diễn viên đóng thế Joi ‘SJ’ Harris tử nạn trên trường quay Deadpool 2 khiến truyền thông thế giới hoang mang. Sự việc trên một lần nữa cảnh tỉnh mối nguy hiểm của nghề cascadeur. Tuy nhiên, không chỉ đóng thế mới nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe. Ngay cả những ngôi sao danh tiếng của Hollywood cũng không thoát khỏi điều đó. Dưới đây là những diễn viên theo đuổi sự hoàn hảo của vai diễn gần như đến mức cực đoan. Họ không ngại ngần làm thương tổn đến cơ thể của chính mình.

Jennifer Lawrence trong phim “Mother!” (2017)

Jennifer Lawrence trong poster phim "Mother!
Jennifer Lawrence trong poster phim “Mother!

Trường hợp mới đây nhất là của nữ diễn viên Jennifer Lawrence. Cô đang tham gia ghi hình cho phim kinh dị “Mother!” ra mắt trong năm nay. Đạo diễn phim, ông Darren Aronofsky luôn nổi tiếng với các cảnh quay khiến người xem vô cùng khó chịu. Và do đó, yêu cầu của ông với diễn viên cũng rất cao. Ông tiết lộ với báo giới rằng trong một cảnh quay, Jennifer đã nhập tâm và phấn khích đến mức tự làm gãy 1 chiếc xương sườn.

Khi trailer “Mother!” ra mắt, khán giả đã rất ám ảnh với cảnh la hét của nữ diễn viên. Hậu trường đằng sau phân cảnh này cũng rất kinh khủng. Jennifer tiết lộ cô đã phải bổ sung oxy vì quá mất sức cho những phân cảnh khó nhằn này.

Anne Hathaway trong phim “Les Miserables” (2012)

Còn ai nhận ra mỹ nhân Anne Hathaway với thân hình ốm yếu và mái tóc ngắn cũn cỡn
Còn ai nhận ra mỹ nhân Anne Hathaway với thân hình ốm yếu và mái tóc ngắn cũn cỡn

Trong bộ phim ca nhạc “Những người khốn khổ“, Anne Hathaway sắm vai cô gái bần cùng Fantine. Nhân vật này phải bán răng, bán tóc và cả bán thân để nuôi con gái. Ngoài phải luyện tập thanh nhạc không ngừng nghỉ nhiều tháng để đáp ứng được các ca khúc trong phim. Anne còn phải ép cân cấp tốc để thể hiện được sự tiều tụy của nhân vật. Cô đã giảm hơn 10kg trong vòng 5 tuần.

Tôi phải nhịn ăn suốt trong 13 ngày ghi hình” – Nữ diễn viên chia sẻ. Chế độ ăn kiêng cực đoan ảnh hưởng đến không chỉ thể chất mà cả tinh thần của cô. Kết thúc bộ phim, cô vẫn còn bị ám ảnh và không thể phản ứng lại với thế giới xung quanh. Nhiều tuần sau Anne mới có thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên cô đã được đền đáp xứng đáng. Vai diễn này giúp cô giành được Oscar hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” vào năm 2013.

Chris Hemsworth trong phim “In the Heart of the Sea” (2015)

Giã từ hình ảnh thần sấm Thor uy quyền, không ai còn nhận ra Chris Hemsworth trong hình trên. Người đàn ông ốm yếu, râu ria đó chính là vai diễn của anh trong In the Heart of the Sea. Để hóa thân thành người đàn ông trôi dạt trên biển nhiều ngày, Chris đã phải giảm gần 10kg. Theo đó anh phải ăn “500 calo một ngày, chỉ gồm trứng luộc và xà lách“.

Việc giảm cân kinh khủng này cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc và tâm trạng của anh. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng hồi phục để sắm vai thần sấm Thor không lâu sau đó.

Antonia Campbell-Hughes trong phim “3096 Days” (2013)

Antonia Campbell-Hughes gây sốc khi xuất hiện tại Liên hoan phim London với thân hình gầy guộc, trơ xương
Antonia Campbell-Hughes gây sốc khi xuất hiện tại Liên hoan phim London với thân hình gầy guộc, trơ xương

3096 Days được chuyển thể từ cuốn tự truyện của Natascha Kampusch. Bộ phim kể lại cuộc đời của cô gái bị bắt cóc, lạm dụng và nhốt dưới tầng hầm từ khi 10 đến 18 tuổi. Để hóa thân thành nhân vật này, nữ diễn viên đã phải chịu đựng rất nhiều. Cô đã cạo trọc đầu, trần truồng và không ăn uống trong nhiều ngày. Đến khi cô xuất hiện trong LHP London trong bộ đầm xanh với thân hình trơ xương mọi người đã vô cùng ngạc nhiên. Thậm chí đã xuất hiện nhiều tin đồn rằng cô bị trầm cảm vì không nhận được vai diễn.

Sau bộ phim, Antonia thông báo đã tăng cân lại. Cô nói mình hài lòng với màn hóa thân của mình trong phim. Tuy nhiên, khán giả trêu chọc nữ diễn viên rằng sau này cô cần cân nhắc trước khi mặc những chiếc đầm xuyên thấu mỏng tang sau những bộ phim “hành xác” như thế.

Christian Bale trong phim “The Machinist” (2004)

Christian Bale nắm giữ nhiều kỉ lục về tăng – giảm cân cho các vai diễn nhất Hollywood. Nhìn vào danh sách vai diễn của anh, có thể thấy Bale hy sinh nhiều như thế nào cho nghiệp diễn. Anh đã tăng cân khi tham gia American Hustle, tập luyện tăng cơ cho series Dark Knight. Tuy nhiên, lần thay đổi gây shock nhất là khi anh giảm cân cho vai diễn trong The Machinist. Anh chỉ ăn 1 con cá ngừ và 1 quả táo, uống cà phê đen và nước mỗi ngày. Tất cả chỉ để giảm đi 28kg cho vai diễn bệnh nhân mất ngủ lâu năm.

Tất nhiên để thực hiện điều đó, Bale có sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng. Họ đã cảnh báo anh đừng đi quá xa với sức khỏe của mình. Nhưng với quyết tâm của mình, anh bỏ ngoài tai và cố hết sức cho vai diễn. Dĩ nhiên, việc tăng, giảm cân thường xuyên như thế này đã khiến ngôi sao bị đau dạ dày nặng và rối loạn tiêu hoá.

Rooney Mara trong phim “The Girl With the Dragon Tattoo” (2011)

Rooney Mara thường gây ấn tượng với vẻ đẹp mộc mạc và đầy đặn. Cho đến khi tham gia vai diễn trong The Girl With the Dragon Tattoo. Cô đã ăn rất ít để có được vẻ ngoài hốc hác của nhân vật. Thậm chí, có lần đạo diễn David Fincher đã muốn cô ghi hình trong tình trang say xỉn để có được cảnh quay thật nhất. Và không ngạc nhiên, đêm trước khi ghi hình Rooney đã uống say và ói mửa suốt đêm.

Sau khi bộ phim kết thúc, cô bị tổn thương gan nhẹ. Bên cạnh đó, cô cũng bị bầm tím khắp người khi ghi hình các cảnh bạo lực trong phim. Tuy nhiên, rất may chúng không có ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe lâu dài của nữ diễn viên.

Gerard Butler trong phim “300” (2006)

Tăng – giảm cân đã khó, giảm cân tăng cơ lại càng khó gấp bội. Vốn quen thuộc với vóc dáng “thừa mỡ thiếu cơ“, tuy nhiên, nam diễn viên Gerard Butler đã có màn lột xác thần sầu trong phim 300. Vai diễn vua Leonidas của anh chỉ mặc một chiếc khố cùng tấm áo choàng đỏ, đòi hỏi anh phải có cơ thể lực lưỡng 6 múi. Nam diễn viên đã phải tập luyện với chế độ nghiêm ngặt trong 4 tháng trời. Anh cho biết, chỉ cần nghe đến chế độ tập luyện đó đã đủ khiến nhiều người mệt mỏi. Nhưng kết quả, anh vẫn làm được và có thân hình hoàn hảo để hoá thân thành anh hùng Leonidas mà khán giả nào cũng yêu mến.

Ryan Gosling với phim “The Lovely Bones”

Nam diễn viên Ryan Gosling vốn nổi tiếng với vẻ đẹp trai, quyến rũ của mình. Thế nhưng, đến với dự án The Lovely Bones, anh đã hi sinh tất cả để biến thành một chàng béo cục mịch. Anh tăng 22.5kg, nuôi râu rậm rạp để hóa thân thành nhân vật già hơn 10 tuổi. Anh tăng cân thần tốc bằng việc ăn kem làm bánh mỗi ngày. Tuy nhiên, kết quả là anh phải chia tay với tác phẩm này vì … quá béo. Tất cả đến từ sự trao đổi “không kỹ lưỡng” giữa đội ngũ sản xuất và nam tài tử điển trai.

 

Thiên Kiều

Tin liên quan Thêm từ tác giả