SPUTNIK – Phim viễn tưởng kinh dị mang nặng màu sắc tâm lý đến từ Nga

Trong bối cảnh làng phim rạp đang cực kỳ “đói phim” vì gần như tất cả bom tấn đều đã được dời sang năm sau, Sputnik xuất hiện như một ngọn đèn le lói để giữ cho màn hình rộng không nguội lạnh. Và ở một mức độ nào đó, có thể nói Sputnik đã làm rất tốt vai trò của mình.

Tóm tắt nội dung

Cơ trưởng Konstantin là người duy nhất sống sót sau một vụ tai nạn tàu không gian. Tuy khỏe mạnh không trầy xước gì nhưng Konstantin sau đó vướng phải sang chấn tâm lý nặng nề. Một bác sĩ tâm lý được mời riêng đến chỉ để chữa trị cho anh, nhưng tình hình không khá hơn. Trên thực tế, bên trong cơ thể của anh ta đang chứa đựng một chủng loài ngoài hành tinh hung bạo, sẵn sàng tấn công bất kỳ sinh vật sống nào tiếp cận trừ bản thân Konstantin. Tách ra cũng chết mà cứ để nó sống như vậy thì cũng chết. Đã vậy nó còn hay đói lúc ban đêm nữa…

>> Bạn có thể tham khảo tải và xem Sputnik full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Kinh dị viễn tưởng nhưng thiên về tâm lý

Chất kinh dị trong phim thiên về tâm lý. Phim không có nhiều cảnh hù dọa, nhưng một khi đã dọa thì bạn sẽ nhớ. Bởi vì nỗi sợ đã được phim xây dựng chậm rãi, từ từ xuyên suốt các cảnh trước đó trong tâm lý bạn.

Nỗi sợ tột cùng và sự tuyệt vọng khi những người trên tàu chứng kiến cảnh con quái vật bước ra khỏi cơ thể người cơ trưởng đặc biệt gây ám ảnh. Hay những phân cảnh cho thấy con quái vật đã trở thành một phần của vật chủ, thấu hiểu cả những kỷ niệm về người con trai của Konstantin qua những bài hát hay con búp bê, khiến anh tự ghê tởm bản thân,…

Những phân đoạn thể hiện tâm lý của các nhân vật cũng được xử lý rất tốt, diễn viên đóng tròn vai. Cao trào không nhiều nhưng để lại ấn tượng sâu.

Phim cũng không có nhiều cảnh động tay động chân để chiến đấu với với quái vật nhưng những phim kinh dị viễn tưởng khác. Chủ yếu là đấu tranh tâm lý (người với quái – người với người) nhiều hơn.

Về giống loài quái vật trong phim

Sputnik còn có nét mới lạ so với các phim về quái vật không gian gần đây là xoáy sâu vào mối quan hệ cộng sinh của vật chủ và quái vật.

Sự sống của Konstantin và sinh vật này gắn liền với nhau tới mức không thể tách rời. Nói cách khác, để anh có thể được sống thì buộc lòng phải để cho con quái vật tàn sát những người khác. Ngoài ra bản thân anh và con quái vật cũng chia sẻ những hình ảnh và ký ức qua lại lẫn nhau.

Sinh vật này có ngoại hình nhỏ bé với chiếc đuôi dài khiến cho cách di chuyển của nó cực kỳ linh hoạt. Lúc thì trườn bò như rắn, lúc thì sử dụng các chi trên cơ thể để bật nhảy khắp nơi. Đòn tấn công của nó đến chủ yếu từ những nhát cắn chí mạng với hàm răng phủ dọc cơ thể từ miệng đi xuống phần bụng.

Ban ngày nằm trong bụng người, ban đêm lại chui ra để kiếm ăn. Món ăn yêu thích của nó là não người và chỉ một cú táp là não lìa khỏi đầu.

Ý tưởng cũ nhưng có nét độc đáo mới

So với các phim cùng thể loại, phim đã có những nét độc đáo nhất định như:

  • Quái vật và con người không chỉ hợp nhất về thể xác mà còn có kết nối về tinh thần, cảm xúc. Thay vì như những phim khác con người giống như vật chủ dinh dưỡng chỉ chờ quái vật chui ra là ngủm rồi.
  • Con quái vật được xây theo dạng tương phản rõ ràng, vừa tốt mà cũng vừa xấu. Tốt là nó bảo vệ Konstantin trong vụ tai nạn, sẵn sàng học khả năng giao tiếp với con người, thấu cảm vật chủ. Còn xấu thì bạn biết rồi đấy, là cách nó nhai đầu người khác để sinh tồn.
  • Con người có kẻ còn xấu xa và đáng sợ hơn cả con quái vật!

Bật mí cho các bạn là phim có một chiếc plot twist khá là bất ngờ mà đến tận phút cuối mới vỡ ra. Lúc xem cũng đoán già đoán non nhưng không trúng phát nào…

Đặc sản Nga: Kinh phí thấp nhưng kỹ xảo cực ổn

Điều bất ngờ là mới đây mình mới biết phim chỉ thuộc hàng indie ở Nga mà thôi chứ không phải được sản xuất bởi hãng phim lớn hay bom tấn gì. Dù là kinh phí thấp nhưng đây là phim hoàn toàn có chất lượng về mặt hình ảnh và âm thanh. Đảm bảo với các bạn về mặt CGI, chỉ riêng việc dựng con quái vật trong phim đã được làm rất tốt rồi, hoàn toàn không kém so với các phim cùng thể loại của Hollywood.

>> Bạn có thể tham khảo tải và xem Sputnik full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Alien” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Alien Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả