Sự khác biệt giữa AirPods Pro và AirPods 2 là gì?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt sản phẩm tai nghe mới AirPods Pro sau AirPods 2 được ra mắt cách đây khoảng 3 năm. AirPods Pro mang những tính năng vô cùng mới và cải tiến. Do đó, so với AirPods 2 thì AirPods Pro có nhiều điểm khác biệt đáng kể.

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 1

Thiết kế

 

Có thể thấy AirPods Pro mang được thiết kế một cách thon gọn và thời trang hơn. So với AirPods 2 thì chiếc tai nghe mới này có thiết kế ngắn hơn nhiều. Đồng thời thiết kế mới này, cho phép AirPods Pro của nhà Táo có thể vừa vặn trong ống tai, thay vì phải sử dụng phần mút tai bằng silicon đàn hồi như AirPods 2. 

Ngoài ra, AirPods Pro cũng cho thấy được Apple đã quan tâm về nhiều đối tượng khách hàng, ở mọi lứa tuổi. Tai nghe được thiết kế với 3 kích cỡ phù hợp với mỗi người. Sản phẩm còn được trang bị thêm tính năng kiểm tra xem người dùng đã lựa chọn đúng kích cỡ với tai hay chưa. 

 

Tính năng

 

Một sự khác biệt vượt trội hơn hẳn của AirPods Pro so với AirPods 2 đó chính là tính năng khử tiếng ồn một cách tự động, ngăn chặn những âm thanh từ môi trường bên ngoài. Tính năng này hoạt động bởi 2 micro ở trong và ngoài tai nghe với khả năng xử lý âm thanh lên đến 200 lần/s. Đây là tính năng mà AirPods 2 không có. Tính năng vượt trội này giúp người dùng có thể cảm nhận chất lượng âm thanh một cách tốt nhất.

Đối với trường hợp đang nghe nhạc hay gọi điện thoại, người dùng vẫn có thể nghe được âm thanh bên ngoài bởi AirPods Pro được trang bị chế độ Transparency. Ngoài ra, Apple còn nâng cấp thêm tính năng Adaptive EQ cho AirPods Pro, để cho phép tự động điều chỉnh âm thanh của từng bài hát. 

Được biết, ở cả AirPods 2 và AirPods Pro đều được dùng chip H1 do Apple thiết kế với 10 nhân xử lý âm thanh. Nhưng khác với AirPods 2, thì sản phẩm mới nhất được trang bị thêm cảm biến lực trong thân, cho phép điều khiển nhạc và cuộc gọi. 

 

Khả năng chống nước và mồ hôi

Khác với AirPods 2 thì AirPods Pro có công bố chính thức về khả năng chống nước và mồ hôi đạt chuẩn IPX4. 

Thế nhưng, nếu AirPods 2 có thể hoạt động, kết nối với bất kỳ sản phẩm Apple nào thì AirPods có vẻ kén chọn hơn. Sản phẩm mới này của Apple chỉ tương thích với các sản phẩm iPhone 5s, iPad Air (thế hệ đầu tiên), iPad Mini 2, iPad Mini 3 hoặc iPod Touch (thế hệ thứ 6 trở về sau).

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả