Tại sao nên chọn Cloud Server trong nước thay vì nước ngoài?

Cloud Server là hình thức lưu trữ tài nguyên trên công nghệ điện toán đám mây thay cho trung tâm dữ liệu vật lý. Nhận thấy những ưu điểm của hệ thống này, nhiều công ty đã quyết định chuyển đổi dữ liệu sang nền tảng công nghệ số. Liệu nhà cung cấp Cloud Server trong nước hay nước ngoài mới cho hiệu quả tốt hơn? Cùng Fshare tìm hiểu nhé!

Theo dòng chảy phát triển của thế giới, quản lý và lưu trữ dữ liệu tại địa phương hay quốc gia của bạn không còn là lựa chọn duy nhất. Ngày nay, việc bạn ở lại Pháp, tiếp thị sản phẩm của bạn ở Vương quốc Anh và lưu trữ trang web ở Mỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào trên thế giới không còn quá xa lạ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê Server nước ngoài để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình. Tuy nhiên, đó có phải là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn? Tại sao nên chọn Cloud Server trong nước?

Cloud Server – Công nghệ điện toán đâm mây vượt trội so với trung tâm dữ liệu vật lý

Cloud Server là gì?

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing), các tổ chức doanh nghiệp không cần đầu tư chi phí quá lớn vẫn có thể sở hữu một chiếc server (máy chủ) để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh, phát triển thương mại, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất.

Cloud Server cung cấp một server riêng ảo với hiệu năng và công nghệ tiên tiến, kế thừa các ưu điểm vượt trội của công nghệ điện toán đám mây.

Cloud Server là loại hình lưu trữ rất được ưa chuộng hiện nay

Ưu điểm vượt bậc của mô hình Cloud Server so với máy chủ vật lý

  • Hiệu năng cao: Thay vì ổ cứng HDD thông thường, Cloud Server sử dụng SSD Enterprise hoàn toàn với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh gấp 10 lần. Điều này giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống.
  • Khả năng quản lý: Từng IOPS của VM được quản lý bởi Storage QoS Control. Quản trị viên có thể kiểm soát dữ liệu dễ dàng với đầy đủ các tính năng đã được thiết lập.
  • Khả năng mở rộng: Với dung lượng lưu trữ cực lớn lên tới hàng Petabytes trên mỗi Cluster, Cloud Server không giới hạn khả năng mở rộng. Tùy thuộc vào nhu cầu, người dùng có thể gia hạn dung lượng mà không mất nhiều thời gian.
  • Khả năng chịu lỗi: Tính năng phục hồi, sửa chữa Server bị lỗi được thiết lập sẵn. Quá trình khắc phục diễn ra nhanh chóng và không làm ảnh hưởng tới dữ liệu.
  • Cơ chế bảo vệ dữ liệu: Cloud Server sử dụng các thuật toán để tách nhỏ các dữ liệu. Từ đó, hệ thống tạo ra các bản sao theo quy định. Đảm bảo mức độ an toàn cao nhất và có thể phục hồi khi gặp phải sự cố.
  • Kết nối mạnh mẽ, linh hoạt: Khi đầu tư vào hệ thống máy chủ vật lý, bạn phải dự báo khả năng lưu trữ trong tương lai. Từ đó, xây dựng hạ tầng tài nguyên lớn hơn nhiều so với nhu cầu hiện tại. Trong khi đó, nếu sử dụng Cloud Server bạn được phép linh hoạt thay đổi quy mô dữ liệu. Tùy thuộc vào tình hình của doanh nghiệp để tăng hoặc giảm dung lượng để giảm thiểu chi phí.

>> Bạn có thể xem thêm: Doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực gì nên sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây Fshare?

Những vấn đề tồn tại khi sử dụng đơn vị cung cấp Cloud Server nước ngoài

Các nhà cung cấp Cloud Server ở nước ngoài đều là những công ty có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường với năng lực đã được kiểm định trong thời gian dài. Họ có tiềm lực tài chính mạnh, nhân lực hùng hậu, mạng lưới phủ sóng toàn cầu. Những điều đó đã thu hút các doanh nghiệp lựa chọn để làm nơi lưu trữ dữ liệu hệ thống.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp nước ngoài gặp phải không ít trở ngại khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Do khoảng cách địa lý, Server được đặt tại nước ngoài khiến cho tốc độ truy cập bị hạn chế. Ngoài ra, sự cố đứt cáp quang trên biển diễn ra thường xuyên cũng có thể làm gián đoạn quá trình sử dụng. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng và mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

Xét về chi phí ban đầu, các nhà cung cấp nước ngoài có mức phí hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các phụ phí phát sinh thực tế trong quá trình sử dụng như băng thông tương đối lớn. Đây là lý do khiến cho tổng chi phí hàng tháng cao hơn so với nhà cung cấp trong nước. Bạn cần tính toán cẩn thận để đưa ra lựa chọn theo khả năng tài chính của mình.

Những ưu điểm khi sử dụng đơn vị cung cấp Cloud Server trong nước 

Ưu điểm khi sử dụng đơn vị cung cấp Cloud Server trong nước

Hiệu suất tốt hơn

Khi bạn lưu trữ trang web của bạn gần với nơi mà bạn muốn hướng tới trong hoạt động kinh doanh của mình, nó sẽ chạy nhanh hơn và hoạt động tốt hơn (điều này cũng đúng nếu như đối tượng hướng đến của bạn ở nước ngoài và bạn đặt Server tại đó). Trang web được lưu trữ trên các máy chủ ở nước ngoài sẽ mất thời gian để hiển thị nội dung trang web của bạn nếu như đối tượng truy cập chủ yếu ở trong nước. Điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất và gây ra sự cố về trải nghiệm người dùng. Nếu khách hàng của bạn là địa phương, bạn nên lưu trữ trên máy chủ cục bộ. Họ sẽ có thể duyệt qua trang web của bạn một cách dễ dàng, do đó tăngtrải nghiệm người dùng của trang web của bạn.

Ưu thế về vị trí địa lý

Khác với các công ty nước ngoài, các đơn vị cung cấp Cloud Server trong nước có ưu thế lớn về vị trí địa lý. Cơ sở hạ tầng đặt trong nước nên tốc độ truy cập nhanh. Đồng thời, đường truyền cũng được duy trì ổn định, không bị ảnh hưởng khi mất kết nối quốc tế.

Sự am hiểu về văn hóa

Bên cạnh đó, sự am hiểu về văn hóa cũng tác động ít nhiều tới sự lựa chọn của doanh nghiệp. Không phải tổ chức nào cũng có bộ phận IT phụ trách các vấn đề liên quan tới công nghệ. Khi đó, nếu chỉ dùng thuật ngữ chuyên môn thì khách hàng khó có thể hiểu được. Các kỹ sư cần phải dựa vào lĩnh vực kinh doanh để tư vấn phù hợp, hỗ trợ trực tiếp. Đây là điều mà các nhà cung cấp nước ngoài không thể đáp ứng tốt được.

Hỗ trợ tốt hơn

Một lợi thế khác của việc chọn một máy chủ web địa phương là nó sẽ giúp bạn nhận được hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Một máy chủ nằm ở một nơi khác trên thế giới sẽ khiến bạn gặp một ít trở ngại trong quá trình yêu cầu hỗ trợ (ngược múi giờ, khác ngôn ngữ,..)

Fshare – nơi lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trên nền tảng đám mây uy tín tại Việt Nam

Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao hàng đầu tại Việt Nam. Với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) đảm bảo dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT. Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, ngày nay Fshare còn được xem như giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ.

>> Bạn có thể xem thêm: Những lợi ích dịch vụ lưu trữ Fshare mang lại cho doanh nghiệp

Các tính năng vượt trội của Fshare so với các nền tảng lưu trữ và chia sẻ khác

  • Fshare được thiết kế, giao diện sử dụng tiếng Việt, dành cho các nhu cầu của người Việt. Hiện nay, dịch vụ Fshare là một trong những dịch vụ lưu trữ chia sẻ đám mây tốt nhất Việt Nam và đã mở rộng quy mô ra phạm vi quốc tế.
  • Lưu trữ mọi loại dữ liệu: tài liệu, game, phần mềm, phim ảnh,…với dữ liệu lưu trữ đảm bảo an toàn & bảo mật. Dung lượng từ 50GB-20TB.
  • Chia sẻ dữ liệu cho người khác an toàn chỉ với một vài thao tác đơn giản, ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.
  • Tính năng bảo mật tuyệt đối với OTP và bảo mật 2 cấp
  • Đa dạng các gói dịch vụ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng và doanh nghiệp. Bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Tốc độ download/upload nhanh, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.
  • Hệ thống thanh toán cực kỳ linh hoạt với việc kết nối với các ví điện tử thông dụng như ví điện tử MOMO, Airpay, Moca,… và các cổng thanh toán quốc tế khác.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp xuất hóa đơn thanh toán một cách nhanh chóng.
  • Tài nguyên đa dạng phong phú (kho dữ liệu trực tuyến lên tới 20TB), độ phủ cao, cộng đồng người dùng và chia sẻ lớn mạnh.

Kết luận

Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho “Tại sao nên lựa chọn Cloud Server trong nước thay vì nước ngoài“. Việc phải thay đổi theo xu thế phát triển công nghệ là điều tất yếu để giúp cho doanh nghiệp bạn tồn tại và phát triển. Vì thế hãy tìm cho mình nơi cung cấp dịch vụ Cloud Server uy tín nhé.

————————————————————

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi:

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả