Tất tần tật về phần mềm Adobe – Download ngay thôi! (Phần 2)

Phần trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về top 5 các phần mền phổ biến nhất trong “vũ trụ” phần mềm của Adobe. Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ hệ thống hóa các phần mềm thiên về chỉnh sửa video và các hiệu ứng trực quan: Adobe After Effect, Adobe Premiere Pro, Adobe Premiere Elements, Adobe Prelude.

1. Adobe After Effect

https://imgbox.com/bEur7oQU
Adobe After Effect

Adobe After Effects được ứng dụng nhiều trong đồ họa động và kỹ xảo chuyên nghiệp. Chức năng chính của After Effects là tạo ra được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Đây là một công cụ tuyệt vời cho ngành thiết kế đồ họa, kỹ xảo trong quảng cáo hay game hoặc truyền hình.

Nổi bật với khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, nhanh và mượt. Kiểm soát tốt chiều sâu, bóng, phản xạ của nhiều đối tượng trong video. Ngoài ra, After Effects còn có thể tạo đường viền chuẩn, dò tia, ép text và khối cho ảnh và video vượt trội so với những phần mềm khác.

Bên cạnh đó, After Effects còn có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash đem lại sự đồng bộ và tiện lợi cho người sử dụng.

https://imgbox.com/pz8Kn164
Giao diện Adobe After Effect

Các ứng dụng của phần mềm Adobe After Effects: mideo infographic; kinetic typography (thường xuất hiện dưới dạng các lyrics video trong các video ca nhạc); thiết kế TVC quảng cáo; kỹ xảo trong game, điện ảnh, truyền hình,…

Download Adobe After Effects Miễn Phí Tại đây!

Xem chi tiết Phần 1 của bài viết này Tại đây!

2. Adobe Premiere Pro

https://imgbox.com/svEWlIRz#
Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro (tên gọi tắt: Premiere) là một công cụ chỉnh sửa video toàn diện, dựa trên dòng thời gian trực quan. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình, các YouTubers và các studio; để chỉnh sửa quảng cáo, video âm nhạc, phim truyền hình và phim dài.

Khác với After Effects là phần mềm chuyên về hiệu ứng kỹ xảo, đồ họa chuyển động kỹ thuật số, Premiere có chức năng chính là chỉnh sửa video, dựng phim chuyên nghiệp. Cụ thể hơn, với phần mềm này bạn có thể:

  • Xử lý, chỉnh sửa các file video, hình ảnh, typographic.
  • Sắp xếp, cắt dựng file video gốc (xuất ra từ máy quay phim) thành một video hoàn chỉnh.
  • Thêm hiệu ứng, bộ lọc, kỹ xảo trong video
  • Làm Subtitle (phụ đề) – Intro đầu phim – Credit cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.
  • Xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere
  • Xuất video bằng nhiều định dạng khác nhau, bao gồm các bản ghi âm băng video, DVD, và các định dạng video phổ biến Internet.

Thực hiện phỏng vấn, làm một bộ phim ngắn, dựng bản tin thời sự, sản xuất video ca nhạc, vlog hay bất kỳ loại video nào khác – Premiere chính là chương trình tốt nhất cho những việc này.

https://imgbox.com/Ig04UxGB
Giao diện Adobe Premiere Pro

Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Bạn có nhiều đoạn video nhỏ, Premiere sẽ giúp bạn cắt, ghép, thêm chữ, chèn nhạc để trở thành video thành phẩm hoàn chỉnh.

Download Adobe Premiere Pro Miễn Phí Tại đây!

3. Adobe Premiere Elements

https://imgbox.com/HBEFYYpt
Adobe Premiere Elements

Adobe Photoshop Elements là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh dành cho người mới bắt đầu, các nhiếp ảnh gia và biên tập viên sáng tạo mà không chuyên.

Đối với Adobe Photoshop, người dùng cần nhiều thời gian chăm chút thực hiện những thao tác thủ công để hoàn thành thiết kế. Còn trên Photoshop Elements, các thao tác chỉnh sửa ảnh đơn giản hơn rất nhiều so với Adobe Photoshop, có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa tự động để nhanh chóng hoàn thành mục đích chỉnh sửa của mình hơn.

Ngoài ra, Photoshop Elements có khả năng chỉnh sửa và sắp xếp, phân loại ảnh tự động, đồng thời hỗ trợ trong việc đưa ra các lựa chọn phù hợp và chính xác để ghép ảnh. Cung cấp nhiều tùy chọn xuất bản và dễ dàng chia sẻ các hình ảnh hoàn chỉnh lên phương tiện truyền thông xã hội.

Về cơ bản, tất cả người dùng đều có thể dễ dàng sử dụng chương trình này, vì nó có khả năng chỉnh sửa tự động và tiến bộ, giúp người dùng dành nhiều thời gian hơn cho sự sáng tạo thay vì mất thời gian chăm chút từng thao tác thủ công.

https://imgbox.com/F5n7Iqof
Giao diện Adobe Premiere Elements

Nhìn chung Photoshop Elements là một phần mềm đơn giản cho phép người dùng chỉnh sửa, sắp xếp, sáng tạo và chia sẻ ảnh.

Download Adobe Premiere Elements Miễn Phí Tại đây!

4. Adobe Prelude

https://imgbox.com/azF0SzCl
Adobe Prelude

Adobe Prelude là một công cụ ghi nhật ký và nhập liệu để gắn thẻ phương tiện với siêu dữ liệu để tìm kiếm, quy trình công việc hậu kỳ và quản lý vòng đời cảnh quay. Adobe Prelude cũng được tạo ra để hợp tác chặt chẽ với Adobe Premiere Pro.

Prelude là một ingest video và logging được thiết kế để giúp bạn có được tổ chức, làm việc nhanh hơn và sắp xếp quá trình sản xuất của bạn. Dễ dàng nhận dạng đoạn phim dựa trên tập tin và chuyển mã sang định dạng bất kỳ và đổi tên clip. Thêm dữ liệu quan trọng trong quá trình ingest. Tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng công cụ bàn phím điều khiển trực quan để nhập dấu thời gian, giữ lại những dữ liệu quan trọng: các cảnh quay, bức ảnh.

https://imgbox.com/tDH85T5F
Giao diện Adobe Prelude

Với khả năng làm việc với các tập tin đang phát triển trong thời gian thực, Prelude tiết kiệm thời gian chỉnh sửa của bạn bằng cách cho phép bạn đăng nhập ngay từ đầu của một dự án.

Download Adobe Prelude Miễn Phí Tại đây!

Xem chi tiết PHẦN 1 của bài viết này Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây

Tin liên quan Thêm từ tác giả