Thông Báo Chuyển đổi Phương Thức Xác Thực 2 Bước Qua Ứng Dụng Authenticator

Xác minh 2 bước (2FA) là giải pháp giúp nâng cao bảo mật cho tài khoản của khách hàng. Theo đó, khách hàng thực hiện các giao dịch quan trọng sẽ được yêu cầu xác thực hành động bằng cách nhập mã OTP gửi qua email hoặc qua ứng dụng Authenticator. Tính năng này nhằm bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên tài khoản và các thông tin cá nhân của khách hàng một cách tốt nhất.

Tính năng xác minh 2 bước qua Email 

Năm 2019, Fshare đã chính thức triển khai tính năng xác minh 2 bước qua email. Tuy nhiên, trong thời gian qua Fshare nhận được nhiều yêu cầu hỗ trợ từ người dùng dịch vụ về các vấn đề phát sinh khi sử dụng tính năng này. Trong đó, việc nhận mã OTP qua email còn hạn chế vì một số nguyên nhân như: khách hàng quên mật khẩu đăng nhập email, bị mất thông tin truy cập email hoặc email đăng ký tài khoản không còn tồn tại v.v..

Để cải tiến tính năng theo hướng thuận tiện hơn cho người dùng Dịch vụ. Từ ngày 25/12/2023 Fshare chính thức chuyển đổi từ phương thức xác thực bằng mã OTP qua email sang phương thức xác thực duy nhất, phổ biến nhất hiện nay là sử dụng xác minh 2 bước (2FA) bằng mã OTP qua ứng dụng Authenticator.

Các Tính năng cần bảo mật hỗ trợ xác minh 2 bước qua Ứng dụng Authenticator

  • Đăng nhập tài khoản
  • Xóa phiên đăng nhập
  • Xóa phiên tải
  • Xóa lịch sử tải file 
  • Tặng ngày VIP
  • Tặng điểm thưởng
  • Tặng Fxu

Hướng dẫn sử dụng tính năng xác minh 2 Bước qua Ứng dụng Authenticator

Từ ngày 25/12/2023 khách hàng sẽ không còn sử dụng được tính năng xác minh 2 bước qua email nữa. Thay vào đó, mã xác thực OTP sẽ được gửi qua ứng dụng Authenticator. Vì vậy, khách hàng vui lòng lưu ý: 

1. Đối với những tài khoản chưa kích hoạt xác minh 2 bước và những tài khoản đang sử dụng duy nhất hình thức xác minh 2 bước qua email

Khách hàng vui lòng tải ứng dụng Authenticator từ Appstore (IOS) hoặc Google Play (Android) và thực hiện liên kết tài khoản với ứng dụng Authenticator (Google Authenticator hoặc Microsoft Authenticator) để sử dụng tính năng “Xác minh 2 bước bằng ứng dụng Authenticator”

2. Đối với những tài khoản đã liên kết Google Authenticator để đăng nhập và chuyển điểm

Khách hàng chỉ cần giữ liên kết và kích hoạt “xác minh 2 bước bằng ứng dụng Authenticator” cho các tính năng cần bảo mật.

>>> Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng tính năng xác minh 2 bước qua ứng dụng Authenticator tại đây

Fshare xin cám ơn sự hợp tác và ủng hộ của Qúy khách hàng. Mọi yêu cầu cần được hỗ trợ và ý kiến đóng góp, xin vui lòng gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: 

Email: hotro@fshare.vn

Fanpage CSKH: Fshare.vn 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả