Thêm thông tin về Game of Thrones mùa 8

Mùa 7 Game of Thrones sắp chính thức khép lại với tập cuối cùng được phát sóng vào Chủ Nhật tới. Trước khi chuẩn bị chờ đợi mùa mới, hãy cùng tổng hợp những thông tin hiện tại chúng ta biết được về mùa phim cuối cùng này.

Ngày ra mắt

Thật tiếc, HBO vẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt chính thức cho mùa 8. Fan hâm mộ đang mong mỏi GoT sẽ trở lại vào năm 2018. Tuy nhiên, HBO vẫn úp mở về vấn đề này. Có lẽ đến tận đầu năm 2019 chúng ta mới có thể được gặp lại các nhân vật ở Westeros. Điều này là hợp lí vì đó cơ hội tốt để Game of Thrones 8 tranh giải Emmy diễn ra vào khoảng mùa xuân 2019.

Độ dài mùa 8

Theo tờ TCA, HBO đã xác nhận mùa phim cuối cùng sẽ gồm 6 tập phim. Biên tập âm thanh của loạt phim, bà Paula Fairfield cũng từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Rằng các tập phim của mùa 8 đều “siêu dài“. Thời lượng trung bình của mỗi tập là khoảng 80 phút hoặc hơn. Tương đương với tập cuối cùng của mùa 7 sắp ra mắt tới đây. Thông tin này vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy vậy nó cũng không bị phủ nhận. Việc tăng thời lượng các tập phim có lẽ là nguyên nhân chính khiến cho ngày ra mắt phim bị đẩy lùi trễ hơn.

Đây cũng được cho là cách HBO dùng để đối phó với hacker. Sự rò rĩ trong mùa 7 tuy chưa khiến cho bộ phim mất đi sức hút nhưng chắc chắn khiến HBO phải chịu nhiều tổn thất. Tăng thời lượng tập phim để rút ngắn mùa phim có lẽ là lựa chọn hợp lí.

Giai đoạn chuẩn bị

Phim trường Winterfell, Bắc Ireland.
Phim trường Winterfell, Bắc Ireland.

Đầu tuần này đã xuất hiện tin tức đoàn phim xuất hiện tại phim trường Winterfell phía Bắc Ireland. Việc quay phim sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 10. Nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau (thủ vai Jamie Lannister) từng nói rằng anh mong nhận được kịch bản 6 tuần trước khi bắt đầu quay phim. Do đó, chắn chắn kịch bản mùa 8 đã được hoàn thiện.

Việc quay phim cho các mùa trước thường kéo dài khoảng 6 tháng. Riêng mùa 7 thì dài hơn một chút. Với 6 tập trong mùa 8, dù có “siêu dài” như thông tin trên hay không thì việc quay phim có lẽ cũng mất ngần ấy thời gian. Có nghĩa là phim sẽ được quay đến hết tháng 3 năm sau.

Phim trường của mùa 8 vẫn là những chốn quen thuộc như Winterfell ở Bắc Ireland. Ngoài ra còn có vùng Seville và Andalusia của Tây Ban Nha. Đây là nơi mà những phân cảnh ở King’s Landing và trận chiến huyền thoại của 2 nhà Lannister-Targaryen được thực hiện. Đoàn phim cũng đang tìm kiếm thêm nhiều tòa lâu đài cổ để làm phim trường. Các fan nên vui mừng vì điều này có nghĩa là khi bộ phim kết thúc, chúng ta vẫn còn lại những phim trường hoành tráng để thăm thú.

Nhân vật nào sẽ trở lại?

Vẫn chưa chắc chắn ai sẽ còn ở lại với mùa 8. Game of Thrones luôn nổi tiếng với những cái chết không thể biết trước cho đến khi phim lên sóng. Vì thế, tới Chủ Nhật này thì mới biết chính xác được.

Tuy nhiên, nữ diên viên Lena Headey từng tuyên bố chắc chắn rằng nhân vật của mình và Nikolaj Coster-Waldau sẽ sống sót. Do đó, chắc chắn CerseiJamie sẽ trở lại và “lợi hại” hơn xưa. Chắc chắn cặp đôi nhân vật chính Jon SnowDaenerys Targaryen cũng sẽ trở lại rồi. Với cốt truyện hiện nay, không khó để đoán được sự sống sót của những: Tyrion, Sansa, Arya, Bran, Sam, Varys, Tormund, Beric, The Hound, Brienne, Bronn,…

Game of Thrones sẽ có phần tiền truyện?

Việc sản xuất phần tiền truyện cho series được cho là đang tiến hành. Jane Goldman, biên kịch nổi tiếng người Anh, hiện đang viết phần tiền truyện về Westeros với sự góp ý của George R.R. Martin. Cô tuyên bố sẽ viết về một sự kiện khá quen thuộc với fan hâm mộ loạt phim.

Tuy nhiên, Martin tuyên bố đây không giống những ngoại truyện mà HBO tuyên bố trước đó. Không tập trung vào sự kiện cuộc nổi dậy của vua Robert. Cũng không phải về cuộc phiêu lưu của Dunk và Egg. Nó cũng không nằm trong phạm vị 100 năm trước thời điểm hiện tại ở Westeros. Vì thế, khả năng cao phần tiền truyện này sẽ nói về “Vũ điệu của Bầy Rồng“.

Tuy vậy, vẫn chưa có gì là chắc chắn. Do đó, các fan đừng trông mong quá mà lại hụt hẫng đấy nhé. Trước tiên, cứ hãy chuẩn bị tinh thần cho tập cuối của GoT 7 đi đã.

 

Thiên Kiều

Tin liên quan Thêm từ tác giả