Thử độ “hack não” với loạt phim “luyện trí thông minh” mùa dịch

Bộ não con người luôn khao khát tiếp nhận những kiến thức mới, các câu hỏi mang tính thử thách trí thông minh ở bất cứ lĩnh vực nào. Những bộ phim trên màn ảnh nhỏ cũng không ngoại lệ khi các thể loại phim tình cảm, hài hước, hành động gần như không còn chiếm thế thời thượng phong nữa. Thay vào đó dòng phim “hack não”, chứa nhiều ẩn ý đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua Top 5 bộ phim thử độ hack não cho người xem yêu thích loại phim này, cùng theo dõi nhé!

1. Đảo Kinh Hoàng – Shutter Island

Shutter Island là tác phẩm điện ảnh tuyệt vời, khởi đầu phim mang lại cảm giác đây chỉ là một bộ phim thám tử thông thường mang hơi hướng kinh dị. Tuy nhiên, càng đi sâu vào phim, những âm mưu và sự phức tạp kì dị không ngừng khiến người xem tò mò. Bộ phim kể về câu chuyện của một thống tướng tên Teddy Daniels do Leonardo Dicaprio thủ vai, được cử đến để điều tra về vụ biến mất của một bệnh nhân từ bệnh viện Shutter Island Ashcliffe ở Boston. Tuy nhiên liên tục từ bất ngờ này đến bất ngờ khác ập đến khi anh bị cuốn vào những âm mưu, những rắc rối không lời giải tại hòn đảo kinh hoàng đó.

2. Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ – Inception

Thật trùng hợp, Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ cũng do Leonardo Dicaprio thủ vai chính. Bộ phim hack não này có nội dung mở với nhiều tầng ý nghĩa tùy theo cách người xem phân tích và cảm nhận. Trong Inception, Leonardo Dicaprio vào vai Dom Cobb – Một tên cướp đánh cắp tiềm thức của người đang mơ. Khả năng hiếm dị này của Dom Cobb được xem trọng trong thế giới gián điệp doanh nghiệp song cũng chính năng lực ấy khiến hắn mất đi những thứ mà hắn yêu thương. Cơ hội cuối cùng để Dom Cobb làm lại cuộc đời chính là phải gieo mầm một ý tưởng vào tiềm thức con người. 

3. Hố Đen Tử Thần – Interstellar

Hố Đen Tử Thần là bộ phim hack não người xem từ đầu đến cuối và câu trả lời chỉ được tiết lộ ở tình tiết bất ngờ cuối phim. Nội dung phim kể về chuyến phi hành ra ngoài vũ trụ của một nhóm phi hành gia, họ đi tìm nơi có môi trường phù hợp cho loài người tồn tại, giải cứu loài người khỏi những thảm họa, nạn đói và hạn hán. Nhóm phi hành gia phải mạo hiểm bước vào khu vực chưa ai đặt chân đến khi họ phát hiện ra một lỗ sâu (wormhole) ở rất xa hệ mặt trời. Phim hack não người xem khi xoáy sâu vào lịch sử không gian và mối quan hệ cha con của nhân vật chính Cooper và cô con gái Murph.

4. Đường Mulholland – Mulholland Drive

“Mulholland Drive” thử trí thông minh của người xem qua bố cục phim thay vì sự siêu thực. Thật vậy, các phân cảnh trong phim khiến người xem không khỏi có cảm giác như được trích ra từ các bộ phim dài tập kết hợp với các yếu tố kỳ dị khiến nó trở nên thật sự khó hiểu nếu bạn chỉ xem lướt qua một lần. Nhiều yếu tố xuất hiện rải rác trong phim như sự mất trí nhớ, những màn ám sát, các cơn ác mộng hay tình cảm đan xen diễn ra ngay trong thực tại càng khiến bộ phim có nhiều tầng ý nghĩa trong suy nghĩ của mỗi người xem.

5. Hiện tượng siêu nhiên – Coherence

Nội dung phim “Hiện Tượng Siêu Nhiên” không quá cầu kỳ, xoay quanh những điều kỳ lạ xảy ra khi một nhóm bạn cùng ngồi ăn tối và nhìn thấy ngôi sao chổi bay qua bầu trời. Sự “hack não”của bộ phim nằm ở các chi tiết Indie và Sci-fi lấy ý tưởng từ du hành thời gian nhưng đây không hẳn là một bộ phim về du hành thời gian. Để xác định được các nhân vật và thứ tự dòng thời gian của họ, người xem cần một sự tập trung tuyệt đối. 

Nếu nghỉ dịch quá lâu khiến bộ não không còn hoạt động tốt như trước nữa hay cảm giác bản thân uể oải, không tỉnh táo,.. Hãy lưu lại ngay cho mình loạt phim hack não này để “giữ lại trí khôn” mùa dịch nhé. Bạn có thể tạo cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn. Tài khoản Fshare cho phép bạn download/ upload các định dạng file với tốc độ không giới hạn cùng 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Ngoài ra bạn có thể xem phim/ video trực tiếp trên tài khoản mà không cần tải về máy làm tốn dung lượng. Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim Đảo Kinh Hoàng, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập “Đảo Kinh Hoàng Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải phim về tài khoản Fshare để xem phim trực tuyến, không hao tốn dung lượng hoặc tải về máy nếu bạn muốn xem offline.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo xem phim và tải phim đầy đủ các phiên bản TẠI ĐÂY!

Tin liên quan Thêm từ tác giả