Tìm lại thanh xuân năm 17 tuổi với bộ phim đầy kỉ niệm “Thạch Thảo”

Tác phẩm của Mai Thế Hiệp có câu chuyện đơn giản, điểm nhấn là mối quan hệ giữa các các cô cậu học trò ở mái trường vùng cao. “Thạch Thảo” sẽ gợi cho chúng ta nhớ đến những người bạn mà chúng ta cũng từng có và những điều tuyệt vời đã cùng trải qua.

Kết quả hình ảnh cho phim thạch thảo

Câu chuyện bắt đầu khi cậu học trò Thạch (Tùng Maru đóng) cùng anh trai – thầy giáo Thiết (Khắc Minh đóng) – từ thành phố chuyển lên Kon Tum. Mới vào lớp, Thạch đã được nhiều bạn gái yêu mến do vẻ ngoài. Cậu lại chú ý đến Thảo (Bích Ngọc đóng) – cô bạn học xinh đẹp nhưng khó gần, ít giao tiếp. Thạch dần làm quen với nếp sống mới cũng như tìm hiểu về hoàn cảnh của Thảo. Tuyến phụ xoay quanh tình cảm giữa Thiết và cô giáo người dân tộc Mi Ngor (Mai Ngô đóng)

Kết quả hình ảnh cho phim thạch thảo
Câu chuyện về tình đầu học trò và cả chuyện tình ngọt ngào của thầy cô

 

Lấy bối cảnh Kon Tum, đạo diễn thể hiện cuộc sống chan hòa giữa người Kinh và các dân tộc khác. Phim chọn góc nhìn tươi sáng chứ không mô tả đời sống ở miền núi theo hướng nghèo khổ, khó khăn. Hình ảnh của người dân, giáo viên ở đây đều tươm tất và đẹp đẽ.

Kết quả hình ảnh cho phim thạch thảo lên rừng
Cảnh quay đầy tươi vui của tuổi trẻ ở miền núi Kom Tum

Chắc chắn ai xem rồi đều sẽ phải đồng ý một điều rằng hội bạn thân của Thạch Thảo chính là điều đáng giá nhất của cả bộ phim. Chỉ cần mỗi khi hội bạn xuất hiện bên nhau, cả nhóm học sinh trường Kon Tum đều khá duyên dáng, vừa đủ gây cười, vừa đủ để cảm thấy đây thật sự là tuổi học trò, không gồng gượng quá sức, mà lại thân thuộc. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những gương mặt mới hoàn toàn làm cho bộ phim trở nên tự nhiên và thật trong sáng, phù hợp với nội dung bộ phim muốn xây dựng. Với câu chuyện đơn giản, nhẹ nhàng, bộ phim đem lại cho người xem cảm giác thư thái và vui vẻ nhất trong muôn vàn mệt nhọc cuộc sống.

Thạch Thảo – Khởi chiếu ngày 16.11.2018 Hãy cùng ra rạp ôn lại thời niên thiếu đi nào các bạn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả