Tôi không muốn chuyển từ Android sang iPhone vì hệ sinh thái của Apple quá tốt

Nhiều người vẫn đang dùng iPhone cùng với máy tính Windows 10. Tất nhiên nó chẳng có gì là sai trái ở đây cả. Nhưng để tận dụng tối đa chiếc iPhone mà bạn đã bỏ một số tiền không hề nhỏ để sở hữu, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các thiết bị khác của Apple như MacBook Air hoặc MacBook Pro để hoàn thiện hệ sinh thái. 

Apple luôn hoàn thiện các sản phẩm của mình một cách tốt nhất và chắc chắn một điều chúng luôn được đồng bộ với nhau. Bạn không thể chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng từ iPhone qua điện thoại Android hay máy tính Windows nào cả. Dĩ nhiên đối với các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình, Apple luôn tối ưu chúng một cách tiện lợi nhất.

Hướng dẫn đồng bộ hoàn toàn các công việc giữa iPhone và Mac

Nếu bạn đang sở hữu iPhone, MacBook và Apple watch bạn sẽ cảm nhận được những tiện ích như: mở khóa MacBook bằng Apple Watch, AirDrop – truyền dữ liệu trong vài giây từ iPhone sang MacBook bằng Bluetooth hay Wifi, nhấn copy trên điện thoại và nhấn Command + V trên máy tính để dán, duyệt web trên máy tính rồi mở ra lướt tiếp trên điện thoại và ngược lại hay tự động ghép nối tìm kiếm AirPods bị mất. 

Tiện ích là vậy nhưng Apple không thể đem lại những sản phẩm theo mong muốn của riêng bạn. Bạn không thể đòi hỏi màn hình điện thoại 6.8 inch trong khi Apple chỉ có thể sản xuất 6.5 inch. Tương tự MacBook cũng vậy bạn không thể tìm được màu sắc kích thước cũng như cấu hình theo mong muốn của mình, điều mà các hãng Android hay Windows vẫn đang làm tốt. Bạn sẽ bỏ qua nhiều sản phẩm tốt nhưng có mức giá thấp hơn nhiều so với Apple và rất khó để bạn có thể thoát ra khỏi hệ sinh thái của họ.

Một lời khuyên hữu ích là nếu không quá đòi hỏi về những thứ mới lạ hay muốn có nhiều sự lựa chọn bạn vẫn có thể sống trong hệ sinh thái của Apple vì dù sao những sản phẩm này đều rất tốt.

Tin liên quan Thêm từ tác giả