Tổng hợp những tựa phim đoạt Giải Oscar Phim xuất sắc nhất

Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất (tiếng Anh: Academy Award for Best Picture) là hạng mục quan trọng nhất trong hệ thống Giải Oscar, giải được trao cho bộ phim được các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đánh giá là xuất sắc nhất trong năm bầu chọn. Sau đây là bài tổng hợp những tựa phim đoạt Giải Oscar Phim xuất sắc nhất những năm gần đây.

Parasite đoạt Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2020

Parasite (Ký sinh trùng) là một bộ phim hài đen, phim tâm lý giật gân nhưng sẽ để lại cho bạn nhiều nỗi sợ ngấm ngầm, như một loài kí sinh đang bò râm ran dưới da vậy. Bộ phim xoay quanh một gia đình nghèo 4 người ở Hàn Quốc, phải sống chen chúc trong căn hộ tồi tàn dưới tầng hầm khu nhà cho thuê.

Nfmhfqii o
Parasite (Ký sinh trùng) là một bộ phim hài đen, phim tâm lý giật gân

Tình cờ, cậu con trai Ki-woo (Choi Woo-sik) được người bạn giới thiệu và trở thành gia sư tiếng Anh cho con gái gia đình giàu có. Choáng ngợp trước thế giới “hào nhoáng” ấy, cậu đã nổi lòng tham được “chim sẻ hóa phượng hoàng” và từng bước lên kế hoạch đưa gia đình mình vào ngôi nhà giàu có kia. Họ dần dần “ăn bám” gia đình ấy thông qua nhiều vai trò khác nhau.

Srqez9hy o
Lòng tham được “chim sẻ hóa phượng hoàng” của gia đình nghèo

Nhưng hiện thực không thể chối bỏ, nhà họ Kim vẫn chỉ là những kẻ nghèo hèn, mang theo cả cái mùi nghèo hèn của mình trên người không thể gột sạch. Để rồi khi trở về căn hầm ngập nước cống và rác thải, bồn vệ sinh cao quá đầu người, bọn họ đều tuyệt vọng.

Parasite (Ký Sinh Trùng) là phim châu Á đầu tiên giành giải Oscar vào năm 2020.

Xem phim Parasite (2019) Full HD,4K Bluray Tại đây!

Green Book đoạt Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2019

Green Book là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật lấy bối cảnh nước Mỹ năm 1962, đây là thời kỳ ở miền nam vẫn còn ảnh hưởng sâu sắc bởi luật phân biệt giữa da trắng và da màu.

Rwkdoclx o
Dựa trên câu chuyện có thật lấy bối cảnh nước Mỹ năm 1962 vẫn còn phân biệt giữa da trắng và da màu

Nghệ sỹ Piano người da đen nổi tiếng Don Shirley, muốn thực hiện một chuyến lưu diễn hai tháng trải dài xuống các bang ở miền nam nước Mỹ. Bằng âm nhạc và sự nổi tiếng của mình, Don muốn thay đổi quan niệm của người Mỹ về người da đen. Don Shirley thuê một bảo vệ quán bar người da trắng, gốc Ý, tên là Tony Vallelonga để lái xe kiêm vệ sỹ cho chuyến đi của mình. Và phim Green Book là quyển sách mà Tony phải đọc hết, đây là cẩm nang hướng dẫn những người da đen có thể an toàn khi đi lại ở miền nam.

Khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh nhân vật ông chủ da trắng, người da đen làm nô lệ trên phim. Trong phim này, đạo diễn Peter Farrelly lại kể một câu chuyện hoàn toàn trái ngược. Green Book được tạo ra từ sự đối lập, Toney Lip – người đàn ông da trắng lại làm tài xế cho người đàn ông da đen Don Shirley – một nghệ sĩ dương cầm giàu có và nổi tiếng. Nhưng đó không phải là tất cả.

Qtqdowkz o
Nhân vật ông chủ da đen, người da trắng làm nô lệ trên phim rất khác biệt

Xã hội vẫn thường phân loại con người theo địa lý, vùng miền, màu da, hay giới tính. Con người thường tự tin khi là người giàu sang phú quý nhưng sẽ tự ti về sự nghèo hèn thấp kém. Và như lẽ thường tình, Tony luôn tự cao về nguồn gốc địa vị của mình còn Don luôn tự ti vì màu da, giới tính hay về con người thật của mình. Chính điều đó xây nên những bức tường của định kiến.

Xem phim Green Book (2018) Full HD,4K Bluray Tại đây!

The Shape of Water đoạt Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2018

Lấy cảm hứng từ bộ phim đen trắng Creature from the Black Lagoon, dự án The Shape of Water đã được Guillermor del Toro ấp ủ trong gần 10 năm.

The Shape of Water lấy bối cảnh trong những năm 60 khi cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga đang diễn ra. Elisa Esposito (Sally Hawkins) là một người phụ nữ câm và sống bằng công việc quét dọn trong một cơ quan bí mật của chính phủ, nơi giam giữ bất hợp pháp một con thủy quái để nghiên cứu.

Clspiq1z o
Một cơ quan bí mật của chính phủ giam giữ bất hợp pháp một con thủy quái để nghiên cứu

Con thủy quái lưỡng cư này là chìa khóa để mở ra những cánh cửa tiếp cận công nghệ mới. Và điều đó giúp Mỹ đánh bại Liên Xô về mặt khoa học trong thời điểm mà Cuộc chiến tranh Lạnh đang diễn ra. Elisa gặp và nhanh chóng bị cuốn hút bởi sinh vật kì lạ này. Sau một thời gian, Elisa đã đem lòng yêu nó. Cũng như bao nhiêu câu chuyện khác, những mối tình ngang trái như thế này sẽ gặp phải sự cấm cản của cuộc đời.

Clnwwnbp o
Mối tình ngang trái giữa người đẹp và thủy quái

Trong The Shape of Water, không chỉ có mối tình của người đẹp và thủy quái là éo le, những cá nhân khác như người đồng tính và người da màu cũng bị bóp nghẹt trong một xã hội đầy sự phân biệt và kì thị.

Dù là một bộ phim có phong cách cổ điển, Shape of Water vẫn mang trong mình một hơi thở thời đại khi nói đến nữ quyền thông qua nhân vật chính là một người phụ nữ hay việc cô chính là chìa khóa cho hạnh phúc của mình chứ không phải chờ đợi một chàng hoàng tử nào đến giải cứu cả.

Xem phim The Shape of Water (2017) Full HD,4K Bluray Tại đây!

Moonlight đoạt Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2017

Nhân vật chính Chiron, là một cậu bé da màu lớn lên trong một khu phố của Miami – California, bao quanh bởi tệ nạn, nghèo đói. Cậu được nuôi dạy bởi một người mẹ đơn thân nghiện thuốc, bị bắt nạt bởi lũ bạn kì thị đồng tính. Từng đó bi kịch đã tôi luyện Chiron thành một người đàn ông với vỏ bọc cứng rắn. Tuy vậy, qua ba giai đoạn cuộc đời, dù với vẻ ngoài ra sao, vẫn có thể nhìn thấy được Chiron rối bời, tổn thương ở trong tâm hồn.

8otyxs9s o
Ba màu sắc cuộc đời mà Chiron đã trải qua

Về phần hình ảnh, phim Moonlight đã thật sự làm tốt việc truyền tải cho người xem cảm giác u tối qua từng giai đoạn trong cuộc đời Chiron. Sự tương phản màu sắc thực sự đã khiến khán giả cảm nhận được cuộc sống ngày càng khắc nghiệt mà Chiron phải chịu đựng. Càng về cuối phim, gam màu sẽ càng tối lại và dần dần khiến bạn nhận ra nó hoàn toàn trái ngược với tông màu tươi sáng ấm áp khi Chiron còn là 1 cậu bé.

Wa8qksnt o
Càng về cuối phim, gam màu sẽ càng tối lại và hoàn toàn trái ngược với màu tươi sáng ấm áp khi Chiron còn là 1 cậu bé

Moonlight là tác phẩm thuộc hàng xuất sắc về đề tài đồng tính trong lịch sử Hollywood, với câu chuyện cảm động về những người đi tìm tình yêu, đi tìm lấy lẽ sống cho chính bản thân.

Xem phim Moonlight Full HD,4K Bluray Tại đây!

Spotlight đoạt Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2016

Spotlight bắt đầu câu chuyện vào buổi sáng làm việc ở một tờ báo Mỹ đầu thiên niên kỷ. Tòa soạn Boston Globe chào đón tổng biên tập mới ít nói và điềm tĩnh – Marty Baron (Liev Schreiber). Mới về báo, tổng biên tập phát hiện đề tài gai góc từ một cột báo khuất – chuyện một luật sư tố một linh mục ấu dâm trẻ em và được Đức Hồng Y Boston bao che.

Lmjjvyx7 o
Nhóm phóng viên điều tra kỳ cựu trong tòa soạn – Spotlight

Nhóm phóng viên điều tra kỳ cựu trong tòa soạn – Spotlight – triển khai đề tài. Các phóng viên liên lạc với các nạn nhân, luật sư tố tụng, các nhân chứng quen biết để dần tiếp cận sự thực gây chấn động. Có ít nhất 87 linh mục trong hồ sơ của họ phạm tội ấu dâu trẻ em trong nhiều năm liên tiếp. Con số dần tăng lên trong khi áp lực phải nói ra sự thực ngày càng lớn.

Cujahyji o
Mang đề tài nhạy cảm nhưng cách mà Spotlight kể chuyện không làm người ta cảm thấy ghê người và xấu hổ

Mang đề tài nhạy cảm lại được dán nhãn R nhưng cách mà Spotlight kể chuyện không làm người ta cảm thấy ghê người và xấu hổ. Nếu như nhiều nhà làm phim thường sử dụng yếu tố cảnh nóng và ngôn ngữ để làm bật lên tính chân thực thì tác phẩm này lại tạo ra rúng động từ chính những lời kể chuyện đau lòng.

Xem phim Spotlight Full HD,4K Bluray Tại đây!

Birdman đoạt Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất năm 2015

Khi một diễn viên Siêu Anh Hùng hết thời từ bỏ Hollywood để đến với Broadway, đến với hy vọng rằng ông ta sẽ làm được gì đó đúng đắn, để thỏa mãn lòng tự tôn của một người nghệ sỹ, để được công nhận, để bù đắp, để được tự do thoát khỏi những suy nghĩ quái đản; ông sẽ nhận được những gì?

Nhân vật chính của “Birdman” – Riggan hiện lên với vẻ điên rồ điển hình của một người nghệ sỹ. Ông ta lúc nào cũng trong trạng thái bất an, không ổn định, bị ám ảnh với vai diễn trước kia.

Khi một diễn viên Siêu Anh Hùng hết thời từ bỏ Hollywood sẽ thế nào

Riggan thèm khát thành công, danh vọng và tình yêu một lần nữa nhưng đồng thời cũng bị rằn vặt, day dứt bởi đã không làm tròn bổn phận của một người chồng, người cha, một diễn viên chân chính. Ông cũng luôn đem trong mình nỗi lo rằng không tồn tại, không hòa nhập với cộng đồng và khi chết đi sẽ không được ai nhớ tới.

Nỗi sợ hãi ấy được bộc lộ khi Riggan kể về chuyện quá khứ, khi ông cùng chuyến bay với Geogre Clooney, máy bay đi qua vùng bão và mọi người hoảng loạn. Ngay giây phút đó, Riggan bỗng điềm tĩnh tưởng tượng ra ngày mai, lỡ chuyến bay này có rơi thì mặt Geogre Clooney sẽ chình ình trên báo, chứ không phải mặt ông. Mọi người sẽ nhớ tới hắn ta, chứ không phải ông.

Huvwvdwv o
Ông ta lúc nào cũng trong trạng thái bất an, không ổn định, bị ám ảnh với vai diễn trước kia

Sự bất an của Riggan còn được thể hiện ngay ở những thước phim đầu tiên, khi xen lẫn với cảnh sao chổi bay xuống là một bờ biển đầy xác sứa chết. Lý giải về nó, đạo diễn Inarritu chia sẻ: “Hình ảnh đó là miêu tả chính xác nhất người đàn ông này. Ông ta là người mà một lúc trước vừa cảm thấy phiêu như một ngôi sao chổi rực cháy thì một lúc sau đã cảm thấy như con sứa chết trôi”.

Xem phim Birdman Full HD,4K Bluray Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả