TOP 12 thói quen của người thành công mà bạn nhất định phải biết

Thành công không phải là điều dễ dàng mà bất cứ ai muốn cũng có thể đạt được. Ngạn ngữ có câu: “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận”. Thói quen sẽ là bước đệm vững chắc nâng bước bạn đến thành công. Hãy cùng Fshare tìm hiểu ngay 12 thói quen của người thành công giúp bản thân hoàn thiện hơn mỗi ngày qua bài viết dưới đây nhé!

1. Điềm tĩnh

Với những người thành công, họ luôn giữ được sự bình tĩnh trong các tình huống. Khả năng giữ cảm xúc tốt giúp họ thận trọng xem xét vấn đề kỹ càng để rồi ra quyết định phù hợp. Với những tình huống khó khăn, việc nóng vội sẽ không giúp ích được gì, trái lại có thể khiến tình hình trở nên xấu hơn.

2. Học hỏi không ngừng

Học hỏi không ngừng là thói quen của nhiều người thành đạt. Họ luôn tìm kiếm các cơ hội để trau dồi, học hỏi mọi thứ xung quanh, bởi vì họ tin rằng học chưa bao giờ là đủ, kiến thức là vô hạn. Thay vì dành thời gian rảnh để vui chơi, họ chọn cho mình những không gian yên tĩnh để đọc sách, trau dồi kiến thức.

3. Thận trọng

Suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra quyết định giúp người thành công đạt được mục đích mong muốn. Họ luôn xem xét mọi khả năng có thể xảy ra để đưa ra quyết định chính xác nhất. Việc vội vàng đưa ra quyết định trước khi suy nghĩ kĩ có thể khiến bạn mắc sai lầm. Do đó, việc thận trọng trong lời nói, hành động sẽ giúp bạn tạo được sự khác biệt, đáng tin cậy so với người khác.

4. Khẳng khái trong lời nói

Với những người thành công, sẽ không có các câu kiểu như: à, tôi không chắc lắm, hên xui, được thì tốt mà không được thì thôi,….Người thành công đưa ra lời nói rất quả quyết, mang đến sự tin cậy cao. Họ tin rằng lời nói phải có tính chắc chắn mới có thể thuyết phục người nghe.

5. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp

Khi bạn nhìn thấy một người đang diễn thuyết, chuyển động của đôi tay, nét mặt diễn ra liên tục. Đó chính là ngôn ngữ cơ thể. Người thành công luôn sử dụng giọng nói truyền cảm, mắt nhìn về phía người đối diện, đôi tay hoạt động liên tục,…. để thu hút người khác. Họ tin rằng, khi vận dụng ngôn ngữ giao tiếp, sự thành công của một cuộc hội thoại tăng lên đáng kể.

6. Tạo được ấn tượng ban đầu

Thời gian trung bình để bạn tạo cảm tình đối với người đối diện là 7 giây đầu tiên. Do đó, bạn cần tận dụng khoảng thời gian này để tạo ấn tượng cho họ. Người thành công luôn tạo ấn tượng ban đầu với mọi người bằng cách: nở một nụ cười, một cái bắt tay, tư thế thẳng đứng, vai mở rộng,…từ đó sẽ giúp họ tạo được cảm tình trong 7s đầu tiên.

7. Tìm kiếm những thành công nhỏ

Người thành công luôn thích đối mặt với các thử thách lớn nhỏ. Cho dù đó là những thành công nhỏ, họ vẫn sẽ cảm thấy thích thú, sự tin tin được nâng cao lên. Từ đó, tạo thành đòn bẩy giúp họ vượt qua những thử thách khó khăn hơn, tạo được thành công lớn.

8. Không sợ hãi

Sự sợ hãi là là một cảm xúc do trí tưởng tượng con người tạo ra. Người thành công luôn cố gắng dập tắt nỗi sợ trước khi đối đầu chúng. Với nỗi sợ trong suy nghĩ, khả năng để họ có được thành công sẽ rất nhỏ. Thay vào đó, họ tin tưởng vào bản thân mình, thoát ra khỏi nỗi sợ từ đó sẽ tạo nên động lực chiến đấu trước các khó khăn, thách thức.

9. Duyên dáng

Sự đe dọa, giận dữ, mánh khóe để đạt được mục đích không phải là cách người thanh công áp dụng vào cuộc sống. Thay vào đó, họ cư xử hòa đồng, thân thiện tạo nên ấn tượng tốt đối với người đối diện. Bản tính dịu dàng, tự tin giúp họ thuyết phục được mọi người. 

10. Thành thật

Việc cư xử thành thật, thẳng thắn là cách người thành công xây dựng nên những mối quan hệ bền vững lâu dài. Sự gian dối, xu nịnh có thể đem lại những kết quả tốt trong ngắn hạn, tuy nhiên để duy trì một mối quan hệ lâu dài sẽ rất khó. Người thành thật sẽ luôn lấy được niềm tin, sự tôn trọng của mọi người xung quanh

11. Biết ơn

Biết ơn là một đức tính tốt mà mỗi con người cần trau dồi. Trên quãng đường đi đến thành công của họ, gia đình, bạn bè, cộng sự là những điểm tựa giúp họ vững bước trên con đường. Thay vì bỏ mặt, người thành công luôn luôn biết ơn, giúp đỡ những người đã hết lòng vì mình.

12. Trân trọng

Những người thành công luôn trân trọng những gì mà mình đã đạt được. Họ hiểu được để đến được vinh quang là do họ đã trân trọng những cơ hội mà cuộc sống mang lại. Một cách đơn giản nhất để hạnh phúc là trân trọng những gì bản thân mình đang có.

Qua bài viết mà Fshare chia sẻ, có thể giúp bạn thay đổi cái nhìn của bản thân đối với cuộc sống xung quanh và học hỏi được thói quen tốt để đạt được thành công như mình mong đợi.

——————————————————————————————————————————————–

>> Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

>> Hướng dẫn tải nhanh Fcode tại đây.

>> Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả