TOP 20 Bộ phim Hay nhất của “Ông trùm” Ma Dong Seok

Ma Dong Seok, hay còn được biết đến với nghệ danh Don Lee, là một diễn viên gốc Hàn sinh năm 1971. Với vẻ ngoài vạm vỡ và tài năng diễn xuất đỉnh cao, anh đã tham gia vào nhiều bộ phim đa dạng thể loại, đặc biệt là các vai diễn trong các bộ phim hành động, tâm lý, tội phạm. Vai diễn chủ yếu của Ma Dong Seok thường là các nhân vật mạnh mẽ như ông trùm, siêu ngầu, hoặc những kẻ xã hội đen với các màn võ thuật mãn nhãn. Dưới đây là tổng hợp danh sách 20 bộ phim hay nhất làm nên tên tuổi của Ma Dong Seok

Bad Guys – Những Gã Tồi (2014)

“Những Gã Tồi” (2014) của đạo diễn Kim Sang Joong nói về một nhóm tội phạm khét tiếng hợp tác với một cảnh sát để truy bắt một kẻ thủ ác nguy hiểm. Trong phim Ma Dong Seok vào vai Park Woong Chul là tên trùm xã hội đen với danh tiếng vang dội về khả năng đánh đấm kinh hoàng, sát thủ giết thuê Chul Tae Soo (Jo Dong Hyuk), với vẻ ngoài điển trai và khả năng võ thuật không thua kém Park Woong Chul. Mỹ nam Park Hae Jin với vai diễn tên sát nhân thiên tài Lee Chung Moon sở hữu IQ 160 là bộ não của cả nhóm với trí thông minh tuyệt đỉnh. Đứng đầu biệt đội là đội trưởng Oh Goo Tak (Kim Sang Joong) với biệt danh Chó điên, ông là một sĩ quan cảnh sát cừ khôi bị đình chỉ công tác.

One on one – Một chọi một (2014)

“Một Chọi Một” (2014) đạo diễn Kim Ki Duk lấy cảm hứng từ sự kiện có thật, phản ánh hiện thực tàn nhẫn của xã hội. Bộ phim dành cho khán giả 18+ này đã cắt bỏ nhiều cảnh rùng rợn trước khi ra rạp nhưng vẫn khiến người xem rùng mình vì quá đáng sợ.
Đây là một câu chuyện kinh hoàng về một vụ án mạng của một nữ sinh và cuộc săn lùng kẻ gây án bí ẩn. Vai diễn của Ma Dong Seok: Thủ lĩnh của nhóm “Cái bóng”, một tổ chức trả thù bí mật.

Deep Trap – Bẫy sâu (2015)

“Bẫy sâu” (2015) là bộ phim tâm lý kinh dị dựa trên câu chuyện có thật trên SNS. Phim kể về bi kịch của cặp vợ chồng nọ khi đến du lịch tại một hòn đảo hoang sơ và trở thành nạn nhân của một vụ án giết người rùng rợn. Trong phim Ma Dong Seok vào vai phản diện Sung Chul là tên sát nhân máu lạnh đứng sau vụ án. Với khả năng diễn xuất của mình, Ma Dong Seok đã lột tả một cách chân thực sự tàn nhẫn của kẻ sát nhân và giúp tác phẩm được vinh danh “Bộ phim hay nhất” tại giải Orient Express (Fantasporto 2016).

Derailed – Trật bánh (2016)

Trật bánh” (2016) là bộ phim điện ảnh thể loại tâm lý tội phạm với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Baek Soo Min, Ma Dong seok, Kim Jae Young, Jung Da Eun, Lee You Jin, Minho. Sau khi công chiếu tại liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 21, Trật bánh được đánh giá là tác phẩm hành động hấp dẫn bậc nhất xứ sở kim chi năm 2016. Phim kể về một nhóm thanh thiếu niên vô tình đụng độ một chủ quán karaoke nguy hiểm, dẫn đến một loạt sự kiện đẫm máu. Trong phim Ma Dong Seok vào vai Hyung Seok, chủ quán karaoke và là ông trùm tội phạm.

Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử (2016)

Bộ phim “Chuyến tàu sinh tử” (2016) của đạo diễn Yeon Sang Ho được công chiếu vào tháng 7-2016. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2016 và sau đó đã lập kỷ lục phòng vé, thu về hơn 98,5 triệu USD trên toàn thế giới.
Nội dung phim nói về hành trình của Một nhóm hành khách cố gắng sinh tồn khi họ bị mắc kẹt trên một chuyến tàu bị thây ma tấn công. Vai diễn của Ma Dong Seok: Sang Hwa, một người chồng lẩm cẩm nhưng hết lòng bảo vệ gia đình với người vợ đang mang thai. Bộ phim không chỉ là một cuộc chiến chống lại thây ma để sinh tồn mà còn gây xúc động cho người xem bởi tính nhân văn sâu sắc: đó là tình người, sự hi sinh khi đứng trước ranh giới sinh tử.

38 Task Force – Đội đặc nhiệm số 38 (2016)

“Đội đặc nhiệm số 38” (2016) là một bộ phim truyền hình dài 16 tập của đạo diễn Han Dong Hwa. Nội dung phim nói về một đội thuế hợp tác với những tên tội phạm để truy thu thuế của những người có thu nhập cao. Trong phim Ma Dong Seok vào vai đội trưởng đội thuế Choi Joong Gil.

The Outlaws – Ngoài vòng pháp luật (2017)

“Ngoài vòng pháp luật” được phát hành vào năm 2017 đã trở thành một tác phẩm điện ảnh thành công vang dội. Trong phim, Ma Dong Seok tiếp tục mang đến cho khán giả những màn đấu võ đẹp mắt. Bộ phim của đạo diễn Kang Yoon Sung dựa theo câu chuyện có thật về cuộc chiến giữa một băng đảng Hàn Quốc và một băng đảng Trung Quốc. Hai nhóm chiến đấu để kiểm soát quận Garibong của Seoul, hay còn gọi là Khu Phố Tàu. Trong phim Ma Dong Seok vào vai Ma Suk Do, một cảnh sát cứng cỏi và không khoan nhượng đã dẹp yên được cuộc hỗn chiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

The Bros – Anh em (2017)

“Anh em” (2017) là cái tên chứng minh cho sự diễn xuất đa dạng của Ma Dong Seok. Anh đã xóa bỏ hình tượng “ông trùm” dữ tợn trong những bộ phim “xã hội đen” trước để hóa thân thành giảng viên bộ môn lịch sử Hàn Quốc. Ma Dong Seok vào vai Suk Bong một giáo viên lịch sử tham vọng đã hợp tác với em trai quản lý xây dựng để tìm kho báu trên mảnh đất của gia đình.

Along With the Gods: The Last 49 Days – Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng (2018)

Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng” (2018) là bộ phim ăn khách nhất mùa hè 2018 tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia.
Nội dung của phần này vẫn sẽ tiếp tục câu chuyện về ba vị thần trong phần đầu tiên là Gang Rim (Ha Jung Woo), Won Maek (Joo Ji Hoon) và Duk Choon (Kim Hyang Gi). Họ sẽ hướng dẫn linh hồn thứ 49 của họ là Soo Hong (Kim Dong Wook) thông qua các thử thách ở địa ngục với lời hứa tái sinh. Trong cuộc hành trình, họ sẽ gặp Sung Joo Shin do Ma Dong Seok thủ vai, một nhân vật bí ẩn.

The Soul-Mate – Bạn ma phiền toái (2018)

“Bạn ma phiền toái” (2018) là bộ phim võ thuật, hài hước xoay quanh câu chuyện oái oăm giữa anh cảnh sát nhiệt huyết Tae Jin (Ma Dong Seok) và võ sư mới mất vợ Jang Su (Kim Young Kwang).
Trong một lần truy bắt tội phạm, Tae Jin bị ám sát, hôn mê sâu và hồn lìa khỏi xác. May mắn thay, võ sư Jang Su là người duy nhất có thể nhìn thấy linh hồn cảnh sát. Từ đó, người và ma đã hợp tác với nhau để phá án, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười nhưng không kém phần gay cấn, hồi hộp.

Unstoppable – Găng tơ tái xuất (2018)

“Găng tơ tái xuất” Ma Dong Seok đóng vai Dong Chul, một tay xã hội đen khét tiếng đã lui về ở ẩn, nhưng anh buộc phải tái xuất giang hồ để tìm cách cứu người vợ bị bắt cóc. Phim có những pha hành động, đấu võ chuẩn phong cách găng tơ được Ma Dong Seok thể hiện một cách đặc sắc.

Ordinary People – Người làng (2018)

Người làng” (2018) Ma Dong Seok vào vai một giáo viên thể dục chuyển công tác về vùng nông thôn và điều tra một vụ mất tích của một nữ sinh trung học. Vai diễn của Ma Dong Seok: Ki Cheol, một giáo viên thể dục có trách nhiệm.
Các tập phim có sự tham gia của Ma Dong Seok luôn nhận được sự tán thưởng của khán giả. Anh lột tả thành công bản chất lương thiện và trách nhiệm của một thầy giáo khi học sinh của mình gặp nguy hiểm.

The Gangster, the Cop, the Devil – Trùm, cớm và ác quỷ (2019)

Trùm, cớm và ác quỷ” (2018) của đạo diễn Lee Won Tae là một bộ phim hành động tội phạm kinh dị xoay quanh vụ một kẻ giết người hàng loạt tại Hàn Quốc, nhưng hắn vẫn sống tự do, chưa bị pháp luật trừng trị. Một tên xã hội đen và một cảnh sát buộc phải hợp tác với nhau để truy tìm kẻ giết người. Trong phim Ma Dong Seok vào vai Jang Dong Su, một trùm xã hội đen khét tiếng.

The Bad Guys: Reign of Chaos – Những gã tồi: Biệt đội bất hảo (2019)

Sau hai phần ra mắt thành công, Những gã tồi 3 vẫn không hề giảm sức hút mà ngược lại còn làm mưa làm gió các rạp chiếu phim xứ Hàn.
“Những gã tồi: Biệt đội bất hảo” tiếp tục xoay quanh câu chuyện về bốn thành viên có đời tư không trong sạch: Oh Goo Tak – cựu cảnh sát bị đuổi khỏi ngành vì tự ý điều động lực lượng cảnh sát, Park Woong Chul – một tay giang hồ khét tiếng, Go Yoo Sung – một viên cảnh sát đang lĩnh án và Kwak Noo Soon – một thiên tài lừa đảo đội lốt mỹ nhân.
Một lần, đội áp giải tội phạm tại nhà tù Hàn Quốc bị công kích. Cảnh sát Hàn Quốc đã quyết tâm tìm ra chứng cứ làm sáng tỏ vụ án này. Lần này, băng nhóm tội phạm khét tiếng của Goo Tak lại tiếp tục cùng cảnh sát truy tìm thủ phạm vụ án trên.

Start Up -Trẻ trâu khởi nghiệp (2019)

Phim kể về câu chuyện khởi nghiệp của đôi bạn thân Taek Il (Park Jung Min) và Sang Pil (Jung Hae In). Cả hai cảm thấy chán nản với việc học ở trường nên đã quyết định dấn thân vào đời, kiếm tiền theo cách riêng của mình để lo cho cuộc sống.
Tuy nhiên, cuộc sống thực tế khiến cả hai rơi vào những tình huống trớ trêu và rắc rối cũng bắt đầu ập đến chứ không đơn giản như họ nghĩ. Với sự giúp đỡ của nhiều người, họ cũng nhận ra những bài học giá trị về cuộc sống. Trong phim Ma Dong Seok vào vai Geo Seok, một gã bếp trưởng bí ẩn.

Ashfall – Đại thảm họa núi Baekdu (2019)

Bộ phim “Ashfall” (2019) lấy ý tưởng từ ngọn núi cao nhất bán đảo Triều Tiên – Baekdu bất ngờ phun trào núi lửa. Tác phẩm được giới phê bình khen ngợi và thu về hơn 42 triệu USD (tính đến tháng 12/2019) trong khi chỉ bỏ ra 17.7 triệu USD.
Vụ núi lửa Baekdu phun trào đã làm sập các tòa nhà cao ốc ở Triều Tiên và gần như san bằng Seoul cũng như các thành phố lân cận của Hàn Quốc. Giáo sư Kang Bong Rae (Ma Dong Seok) tiên đoán trước sẽ có dư chấn diễn ra trong một thời gian dài. Theo giả thuyết của anh, để magma không phun ra bên ngoài, mọi người cần đục lỗ tại chân núi Baekdu. Tuy nhiên, loại bom có thể đục thủng núi chỉ Triều Tiên mới có. Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức chiến dịch ăn cắp bom hạt nhân của Triều Tiên để ngăn chặn thảm họa khủng khiến diễn ra.

The Outlaws 2: The Roundup – Ngoài vòng pháp Luật 2: Vây Hãm (2022)

Ở phần này, cảnh sát Ma Suk Do (Ma Dong Seok) và đồng nghiệp qua Việt Nam du lịch và đụng độ tên giết người Kang Hae Sang (Son Seok Koo). Hắn là chùm bắt cóc khách du lịch, đòi tiền chuộc rồi giết.
Kang Hae Sang đi đến đâu, người chết đến đấy. Hắn giết Choi Yong Gi, con trai của trùm vay nặng lãi Choi Choon Baek. Ông Choi đã thuê sát thủ giết Hae Sang nhưng không thành công. Hắn trở về Hàn Quốc để tìm cách giết ông Choi. Cùng lúc này, Ma Suk Do cũng trở về Hàn Quốc để truy bắt tên giết người máu lạnh Kang Hae Sang.

Men of Plastic – Ông trùm mông má (2022)

Phim hài chiếu rạp “Ông trùm mông má” đã làm mưa làm gió tại các phòng vé giữa năm 2022. Phim xoay quanh kẻ lừa đảo tại khu phố Apgujeong – Dae Guk (Ma Dong Seok) luôn tự tin trong mọi cuộc chiến nhờ vào tài ăn nói trời phú. Dae Guk nắm bắt cơ hội phát tài khi nhận ra mọi người đang dần có xu hướng trùng tu nhan sắc để đổi vận mệnh.
Anh đã chiêu mộ trợ thủ đắc lực là Park Ji Woo (Jung Kyung Ho) – bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng nhưng mất giấy phép hành nghề. Với tham vọng trở thành ông hoàng mông má, sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD, cả hai đã hợp tác để biến ước mơ thành hiện thực. Bộ phim cũng hé lộ những góc khuất ít ai biết của ngành công nghiệp dao kéo tại Hàn Quốc.

The Roundup 3: No Way Out – Vây Hãm 3: Không Lối Thoát (2023)

The Roundup 3” (2023) đã xác nhận sẽ trở lại với dàn diễn viên Ma Dong Seok, Lee Beom Soo, Kim Min Jae, Lee Joon Hyuk, Jeon Suk Ho, Go Kyu Pil và Munetaka.
Vây Hãm phần 3 vẫn tiếp diễn câu chuyện của cảnh sát Ma Suk Do (Ma Dong Seok) cùng đồng nghiệp truy quét tội phạm. Tên ác nhân mới xuất hiện là Joo Sung Chul (Lee Joon Hyuk) sẽ tiến hành những tội ác nào? Liệu đội của Ma Suk Do có giải quyết thành công tên sát nhân máu lạnh này không?

The Roundup 4: Punishment – Vây Hãm 4: Kẻ Trừng Phạt (2024)

 “Vây Hãm 4: Kẻ Trừng Phạt” là bộ phim thứ 4 trong loạt phim hài, hành động Roundup do ‘cú đấm thép’ Ma Dong Seok đóng chính. Phim vừa được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 26/4/2024. Loạt phim xoay quanh cuộc hành trình truy bắt tội phạm gay cấn của thanh tra Ma Seok Do. Lần này, vị thanh tra và các đồng đội phải đối mặt với những tay tội phạm công nghệ cao nhiều mưu mô. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của Kim Moo Yul, Lee Dong Hwi và Park Ji Hwan.

Ngay trong ngày đầu công chiếu, phim đã bán được hơn 820.000 vé và đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc, đánh dấu kỷ lục mở màn cao nhất năm 2024. Đây cũng là thành tích mở màn ấn tượng nhất của cả loạt phim The Outlaws, vượt qua The Roundup (2022) với 467.525 vé và The Roundup: No Way Out (2023) với 740.874 vé. Đây được đánh giá là màn chào sân ấn tượng khi đưa “The Roundup: Punishment” lên vị trí thứ 4 trong danh sách những phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, chỉ sau “Along With The Gods: The Last 49 Days” (2018) với 1.246.603 vé, “The Battle Ship Island” (2017) với 972.161 vé và “Train To Busan” (2016) với 872.673 vé.

Với sự tham gia của Ma Dong Seok, các bộ phim trên không chỉ thu hút khán giả mà còn mang lại doanh thu cao cho điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời cũng làm nên tên tuổi của “Ông trùm” trong ngành công nghiệp điện ảnh. Trên đây là các phim hay nhất của Ma Dong Seok đặc biệt là Bom tấn The Roundup 4 vừa ra rạp năm nay. Cùng Fshare xem lại danh sách các bộ phim nổi bật nhất của “Ông trùm” và chờ đón các siêu phẩm tiếp theo trong thời gian tới nhé!

Tìm kiếm nội dungyêu thích/link Fshare đơn giản từ công cụ Google, Cốc Cốc với cú pháp: [Từ khóa nội dung cần tìm] + Fshare

>> Xem thêm Hướng dẫn xem Online bằng ứng dụng Fshare mobile

Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái cùng Fshare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vui lòng liên hệ:

  • Email: hotro@fshare.vn
  • Fanpage CSKH: Fshare.vn

(Nguồn: Sưu tầm)

Tin liên quan Thêm từ tác giả