Top 5 trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, có rất nhiều tài liệu mà chúng ta cần lưu trữ để phục vụ cho học tập, công việc…. Hầu hết trong số chúng ta ai cũng có ít nhất là một lần làm mất dữ liệu gây ảnh hưởng đến công việc của bản thân. 

Vì sao bạn không chọn cho mình 1 trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến riêng thay vì cứ phụ thuộc vào phần cứng của máy tính? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn Top 7 trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay. Tất cả đều cung cấp tùy chọn miễn phí và trả phí, cho phép bạn dùng thử trước khi quyết định trả tiền.

1.Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tệp tin được tạo bởi Google. Điểm nổi bật của  dịch vụ Google Drive là bạn có thể chia sẻ tài nguyên lưu trữ của bạn với các dịch vụ Google khác như Gmail, Google+, Google Photos,… 

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive hay cài chương trình Google Drive lên máy tính Windows, Mac hoặc điện thoại Android, iOS để đồng bộ và tải lên dữ liệu. Bạn có thể thiết lập thư mục và tệp tin ở nhiều  chế độ khác nhau như view-only (chỉ cho phép xem không cho phép tải về), thiết lập riêng tư những ai có thể truy cập tệp tin của bạn.

Dung lượng lưu trữ miễn phí: 15GB

2. Fshare

Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao hàng đầu Việt Nam với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) đảm bảo dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom.

Fshare nổi bật với tính năng Upload/ Download/ Chia sẻ dữ liệu cực kỳ nhanh chóng. Hệ thống thanh toán đa dạng, cực kỳ linh hoạt, có kết nối với các cổng thanh toán/ các ví điện tử uy tín nhất hiện nay. Ngoài ra với tính năng bảo mật, dịch vụ này sẽ giúp bạn đặt mật khẩu cho các tệp tin quan trọng, bạn không còn phải lo người khác có thể đọc được tệp tin của mình.

Dung lượng lưu trữ miễn phí: 50GB

Truy cập và sử dụng dịch vụ lưu trữ Fshare tại đây: https://www.fshare.vn/

3. Dropbox

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ tệp tin trực tuyến miễn phí thuộc công ty Dropbox. Dịch vụ này cho phép người dùng tạo thư mục đặc biệt trên máy tính của mình, từ đó nó sẽ đồng bộ hóa nội dung trong thư mục đó tương ứng với nội dung thư mục được tự động tạo trên Dropbox. Các tập tin trong thư mục này có thể truy cập thông qua website hay các ứng dụng điện thoại.

Các hệ điều hành được hỗ trợ bởi dịch vụ Dropbox bao gồm: Linux, Blackberry, Windows, Mac OS X, Android, iOS và có cả Windows Phone.

Dung lượng lưu trữ miễn phí: 2GB

4. iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple Inc. Dịch vụ này cung cấp cho bạn các công cụ lưu trữ dữ liệu như văn bản, hình ảnh, và âm thanh trên các máy chủ từ xa để tải về cho các thiết bị iOS, Macintosh hoặc Windows, để chia sẻ và gửi dữ liệu cho người dùng khác, và để quản lý các thiết bị Apple của họ nếu bị mất hoặc bị đánh cắp.

Ngoài ra, dịch vụ này cũng cung cấp các phương tiện để sao lưu không dây các thiết bị iOS trực tiếp đến iCloud, thay vì phụ thuộc vào các bản sao lưu thủ công thông qua máy tính. 

Dung lượng lưu trữ miễn phí: 5GB

5. OneDrive

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến của Microsoft. Nó cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu hoặc truy cập chúng từ trình duyệt web hoặc điện thoại. Dịch vụ lưu trữ này rất thuận tiện cho những ai nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft. 

OneDrive có những tính năng nổi bật như dễ dàng chuyển thư mục và file, có thể truy cập file dễ dàng từ thiết bị iOS hoặc Android. Ngoài ra, dịch vụ này còn có thể thiết lập quyền chỉ xem hoặc chỉnh sửa file theo ý của bạn và còn có tính năng khôi phục file.

Dung lượng lưu trữ miễn phí: 5GB

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả