Top 6 bảng màu sáng tạo cho Tết 2024 nhất định phải biết

Những dịp lễ Tết là lúc các nhãn hàng “thay chiếc áo mới” cho sản phẩm của mình để thu hút khách hàng. Bao bì càng bắt mắt thì càng thu hút khách hàng. Do đó, việc thiết kế trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài việc phối màu đẹp trong thiết kế, nhãn hàng cũng phải chọn ra một bảng phối màu thiết kế phù hợp thể hiện được đúng tinh thần của lễ hội.

Hôm nay Fshare gửi đến mọi người 6 bảng màu cho Tết từ các thiết kế siêu đỉnh nhé.

Bảng màu Xuân Phá Cách

Bảng màu đầu tiên cũng là bảng màu mà Fshare dự đoán sẽ rất hot năm nay. Với màu chủ đạo nghiêng về sắc độ xanh dương, một phối màu trông khá là ”mỹ thuật” sẽ khiến cho thiết kế Tết của bạn trông độc đáo hơn rất nhiều. Màu sắc đem đến cảm giác tươi vui, hứng thú và vẫn mang một nét truyền thống nhất định. Với phối màu này, màu sắc đều tương trợ để làm nổi bật nhau. Độ hài hòa của các màu sắc này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phân bổ, kết hợp màu của người thiết kế. Những thiết kế dường như được tô lên một sắc màu hiện đại hơn, trẻ trung hơn mà vẫn không kém phần sang trọng. 

Bảng màu Xuân Ngọt Ngào

Sắc màu Pastel như hồng, xanh dương, xanhh lá và vàng. Tưởng chừng không liên quan đến Tết nhưng nếu được phối hợp tốt từ tỉ lệ bố cực, cách sắp xếp màu sắc vẫn sẽ đem lại cảm giác cực kì độc đáo và mới lạ cho các ấn phẩm Tết. Bảng màu thiết kế Tết này có thể sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có tệp khách hàng trẻ như các thương hiệu trà sữa, F&B.

Bảng màu Xuân Vui Tươi

Theo dòng sự kiện màu sắc của năm, Peach Fuzz cũng góp phần vào bảng màu Tết năm nay. Tông màu ấm áp, giàu xúc giác pha trộn giữa hiện đại và hoài cổ, màu cam đào – pha trộn giữa hồng và cam. Những thiết kế Tết mang tone màu này khi nhìn vào đem đến cảm giác thoải mái, ấm áp và chữa lành. Dự đoán sẽ trở thành màu mà nhiều brand trong năm nay sẽ hướng tới.

Bảng màu Xuân Hoài Niệm

Cùng với những màu cam, nâu và xanh lá, phối màu này đem lại cảm giác rất bình yên, ấm áp, gợi cảm giác về một bữa cơm gia đình sum vầy, hạnh phúc. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho ai muốn tạo nên một thiết kế Tết nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc. 

Bảng màu Xuân Tươi Trẻ

Sử dụng những tone màu nóng như đỏ, vàng, cam đất. Cách phối màu khiến người xem cảm thấy háo hức, mong chờ về một ngày Tết vui vẻ. Hứa hẹn thật nhiều điều tích cực. Màu đỏ và cam đất cũng là những màu được sử dụng rất phổ biến trong ngày tết vì tượng trưng cho may mắn, tài lộc. 

Bảng màu Xuân Cổ Truyền

Với những sắc đỏ, cam, vàng nhưng đằm hơn. Bảng màu Xuân Cổ Truyền có lẽ sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng lớn tuổi hơn. Một chút ám màu thời gian, một chút hoài niệm xưa cũ. Nhưng vẫn phảng phất một chút hy vọng cho tương lai. Đây là một bảng màu mà Fshare chúng mình rất thích và chờ đợi sẽ thấy nhiều hơn trong các thiết kế năm nay.

Tổng kết

Bạn đã chọn được bảng màu ưng ý cho thiết kế dịp Tết sắp tới của mình chưa? Hy vọng các gợi ý trong bài viết sẽ truyền cảm hứng đến bạn. Giúp bạn sáng tạo nên những thiết kế xuất sắc đón mùa Tết năm 2024 thật bùng nổ.

Chúc bạn có được thiết kế bắt mắt, cá tính từ bảng màu trên nhé!

>>> Xem thêm: Những bảng màu Giáng Sinh 2023 nhất định phải biết

>>> Xem thêm: 12 xu hướng thiết kế đồ họa bùng nổ trong năm 2024

Cuối cùng, nếu bạn là dân thiết kế hãy trải nghiệm gói lưu trữ dữ liệu khủng giá hạt dẻ!!!

Xem thêm Gói lưu trữ dung lượng khủng, tiết kiệm chi phí TẠI ĐÂY

Tin liên quan Thêm từ tác giả