Top 8 phim ám ảnh người xem bởi sự khốc liệt, tàn nhẫn của chiến tranh

Đại dịch Covid-19 đã tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử thời hiện đại. Nhiều người nghĩ rằng chúng ta đang sống những ngày như tận thế. Nhưng họ đâu biết rằng loài người đã từng trải qua những sự kiện đau thương, tàn khốc gấp nhiều lần hơn thế nữa. Sau đây là những tựa phim qua đó có thể cảm nhận sự ám ảnh đáng sợ chiến tranh.

1. The First Swallows – Những Cánh Én Đầu Tiên (2019)

Những cánh én đầu tiên (tiếng Anh: The First Swallows) là dự án phim điện ảnh 3D ngắn mang yếu tố phi lợi nhuận, tái hiện trận chiến lịch sử có thật của Không quân Nhân dân Việt Nam, một phần trong sê-ri Không chiến Việt Nam (Vietnam Air War), được sản xuất bởi Silver Swallows Studio (Xưởng phim Én Bạc) đến từ Đại học Duy Tân.

2t2b7mpx o
Những cánh én đầu tiên là dự án phim tái hiện trận chiến lịch sử có thật của Không quân Nhân dân Việt Nam

Phim có kết cấu 2 phần, phần đầu là dạng phim tài liệu, kéo dài khoảng 30 phút, mô tả về trận đánh kinh điển trên không ngày 4/4/1965 được tái hiện chân thực qua lời kể của những con người đã tham gia vào trận chiến năm ấy. Phần hai là minh hoạ điện ảnh cho những lời kể ở phần trước để khán giả dễ hình dung và có độ dài khoảng 15 phút.

Jqcyfl5e o
Dư vị của những kỳ tích, tài năng, sự can trường và có cả sự hi sinh của các bậc cha anh đi trước

Cảm xúc phim mang lại cho người xem là một chút dư vị gì đó nhẹ nhàng ướt ướt sương sương trên mi vì kỳ tích, tài năng, sự can trường và có cả sự hi sinh của các bậc cha anh đi trước. Qua đó, phim muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ một vài điều mà tự mỗi người sẽ có những suy ngẫm riêng.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim Những Cánh Én Đầu Tiên (2019) Full HD,4K Bluray Tại đây!

2. Da 5 Bloods – 5 chiến hữu (2020)

Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh bốn cựu binh tham gia cuộc Chiến tranh Việt Nam, họ là những người Mỹ gốc Phi – Paul, Otis, Melvin và Eddie trong cuộc hành trình tìm lại hài cốt người đội trưởng của mình trong chiến tranh Việt Nam cũng như lấy lại thùng vàng họ đã chôn tại đất nước này lúc còn tham chiến. Chuyến đi này mang đến cho họ rất nhiều cảm xúc cũng như khiến 4 người lính già phải đối mặt với nỗi ám ảnh, sự mâu thuẫn và day dứt từ cuộc chiến năm xưa.

4o2a7rcu o
Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh bốn cựu binh tham gia cuộc Chiến tranh Việt Nam

Da 5 Bloods khai thác mối quan hệ giữa những người lính da màu với cuộc chiến tranh phi nghĩa và quê hương – nước Mĩ của họ mang đến cho bộ phim một góc nhìn vừa lạ vừa quen.

Da 5 Bloods đã khắc họa được một vài cảnh đẹp yên bình của Việt Nam

Phần hình ảnh của 5 Chiến hữu được lồng ghép khéo léo giữa những thước phim tài liệu, phim hiện tại và thời kỳ chiến tranh 1968 thông qua việc thu phóng tỷ lệ khung hình. Màu sắc trong phim vừa tươi sáng, vừa mang nét hoài cổ, thay đổi linh hoạt theo từng mốc thời gian của phim. Đặc biệt Da 5 Bloods đã khắc họa được một vài cảnh đẹp yên bình của Việt Nam nhưng đồng thời cũng nêu lên vài thực trạng khiến khách du lịch nước ngoài có thể e ngại khi lựa chọn ghé thăm nước chúng ta.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim 5 Chiến Hữu (2020) Full HD,4K Bluray Tại đây!

3. Hacksaw Ridge – Người Hùng Không Súng (2016)

Hacksaw Ridge là cuộc hành trình đầy mạnh mẽ của chàng trai trẻ Desmond Doss (Andrew Garfield thủ vai). Trong lần vui chơi lúc nhỏ, Doss đã vô tình ném gạch vào người của anh Hal khiến anh trai chảy nhiều máu và suýt mất mạng. Từ trải nghiệm kinh hoàng đó, cùng với sự răn dạy tôn giáo từ mẹ, Doss dần dần hiểu sâu hơn ý nghĩa của sự sống và luôn mong muốn được giúp đỡ mọi người.

Khi trưởng thành, Doss trở thành một bác sĩ mặt trận. Anh đã có mặt trên chiến tuyến đẫm máu tại Okinawa trong thế chiến thứ II. Và là người đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ ra trận mà không mang theo bất kỳ thứ vũ khí gì. Anh quan niệm nếu đã là chiến tranh chính nghĩa thì việc giết người là hoàn toàn sai trái.

Urwhd90j o
Hacksaw Ridge là cuộc hành trình đầy mạnh mẽ của chàng trai trẻ Desmond Doss

Bộ phim là câu chuyện có thật về Desmond Doss, người lính đầu tiên trong lịch sử quân đội Mỹ được trao Huân chương Danh dự – phần thưởng cao quý nhất dành cho thành tích chiến đấu, dù ông từ chối sử dụng bất cứ loại vũ khí sát thương nào vì niềm tin tôn giáo.

Tnmcua6f o
Nơi quân đội Mỹ phải dùng xương máu để giành giật từng tấc đất từ tay những người lính Nhật Bản chẳng còn gì để mất

Và tại hỏa ngục Hacksaw Ridge trên đảo Okinawa, nơi quân đội Mỹ phải dùng xương máu để giành giật từng tấc đất từ tay những người lính Nhật Bản chẳng còn gì để mất, Desmond Doss sẽ tìm thấy câu trả lời về giá trị thực sự của tinh thần bất bạo lực, vị nhân sinh giữa nơi giết chóc mới là lẽ sống.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim Người Hùng Không Súng (2016) Full HD,4K Bluray Tại đây!

4. Dunkirk – Cuộc Di Tản Dunkirk (2017)

Lấy bối cảnh trong Thế chiến hai, nội dung phim phác họa lại Chiến dịch Dynamo, khi 400.000 quân lính Đồng minh phải di cư sau khi bị mắc kẹt ở bờ biển Pháp bởi lực lượng quân thù. Thay vì chọn một vài nhân vật để theo chân hay tạo ra một cốt truyện giả tưởng với bối cảnh Dunkirk, thì Nolan đưa khán giả vào trong bộ phim bằng những trải nghiệm rất thật.

Rnmxnfup o
Lấy bối cảnh trong Thế chiến hai, nội dung phim phác họa lại Chiến dịch Dynamo

Câu chuyện chính được mở trong giai đoạn quân đội Pháp cố gắng chống lại quân Đức trong khi quân Anh đang tìm cách di tản binh lính của mình khỏi cuộc chiến. Bộ phim cho ta thấy mặt đáng sợ cũng như thảm khốc của chiến tranh, mà nó là thứ luôn luôn mang theo món đặc sản của mình gọi là cái chết. Kèm theo máu và nước mắt là sự hy sinh, cũng như bản chất của con người đối mặt với sự sinh tồn.

B66l5asu o
Dunkirk có rất nhiều cảnh đặc tả ấn tượng làm người xem dễ dàng cảm nhận được tính chất vô nghĩa của chiến tranh

Dunkirk có rất nhiều cảnh đặc tả ấn tượng làm người xem dễ dàng cảm nhận được tính chất vô nghĩa của chiến tranh, đối lập với sự kỳ diệu của lòng nhân ái, tinh thần quả cảm và hơn hết là bản năng sinh tồn. Tiêu biểu như cảnh toán lính trẻ dồn ép anh chàng người Pháp hy sinh, khoảnh khắc những chàng trai vùng vẫy điên cuồng để thoát thân trong biển nước bốc cháy, hay lời nói dối nén đau đớn của cậu trai trên chiếc tàu gia đình người Anh để người lính chịu sang chấn tâm lý hậu chiến không thêm ân hận.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim Cuộc Di Tản Dunkirk (2017) Full HD,4K Bluray Tại đây!

5. The Battle of Jangsari – Trận Chiến ở Jangsari (2019)

Trận Chiến ở Jangsari là một bộ phim Hàn Quốc thể hiện được sự chân thật của cuộc chiến, giữa bom đạn, mất mát và đau thương của các nạn nhân trong chiến tranh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Phim tôn vinh những tinh thần quả cảm của đại đội binh lính sinh viên, những người còn ngồi trên ghế nhà trường đã xoay chuyển tình thế cục diện chiến tranh tại miền Bắc.

Mxzz91jr o
Cuộc chiến, giữa bom đạn, mất mát và đau thương của các nạn nhân trong chiến tranh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Bộ phim đưa chúng ta lên tàu Munsan vào ngày 15 tháng 9 năm 1950, ở đỉnh cao của Chiến tranh Triều Tiên. Đại úy Lee Myeong-jun (Kim Myung-min) và đội quân gồm 772 binh sĩ sinh viên của anh ta đang chuẩn bị xâm chiếm bờ biển của Jangsa-ri, bị quân đội Bắc Triều Tiên chiếm đóng, cung cấp một cuộc chia rẽ rất cần thiết cho lực lượng Liên Hợp Quốc trước Trận chiến Incheon.

Viết nhanh và bắt buộc – từ chỉ dẫn trong vài ngày đến hai tuần – học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. bao gồm Choi Sung-Pil (Choi Min-ho) và Gi Ha-ryun (Kim Sung-cheol) đã dũng cảm chiến đấu chống lại Triều Tiên để ra bãi biển và thực hiện nhiệm vụ. Nhưng con tàu của họ mắc cạn trong cuộc đổ bộ có nghĩa là họ phải kìm hãm một làn sóng trả đũa khổng lồ của Triều Tiên mà không có cách nào để trốn thoát.

Sdzdouug o
Kế hoạch khai thác cho những người lính mắc kẹt ở Jangsa-ri

Trở lại trụ sở, phóng viên người Mỹ Maggie (Megan Fox) tuyệt vọng cố gắng thuyết phục những người phụ trách đưa ra kế hoạch khai thác cho những người lính mắc kẹt ở Jangsa-ri. Người xem sẽ chứng kiến những tình tiết kịch tính đan xen những phút giây lắng đọng truyền tải những giá trị nhân văn sâu sắc.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim Trận Chiến ở Jangsari (2019) Full HD,4K Bluray Tại đây!

6. 1917 – Thế Chiến 1917 (2019)

1917 lấy bối cảnh Thế Chiến Thứ I, được đạo diễn Sam Mendes “phục dựng” lại lịch sử dựa trên lời kể của ông nội mình. Bộ phim theo chân 2 binh sĩ cai quyền là Blake (Dean-Charles Chapman) và Will (George McKay) được giao nhiệm vụ đưa mệnh lệnh đình chiến ra tiền tuyến để ngăn chặn việc 1600 binh sĩ sắp rơi vào cái bẫy của quân Đức.

35gukvyh o
1917 lấy bối cảnh Thế Chiến Thứ I

Không chỉ vậy, Đại Tướng Erinmore (Colin Firth) còn tuyên bố nếu Blake và Will không mang được thư đình chiến đến kịp trước bình minh ngày hôm sau thì toàn bộ binh sĩ, trong đó có anh trai của Blake, sẽ chết. Blake vì sự lo lắng và quyết tâm cứu anh trai, nhận nhiệm vụ với ánh mắt rực lửa nhiệt tình. Còn Will thì e ngại hơn bởi hai người họ sẽ phải vượt qua những chiến hào, vượt qua vùng ranh giới đang giao chiến ác liệt, mưa bom bão đạn và xác người đầy rẫy.

51rk4nkd o
Vượt qua vùng ranh giới đang giao chiến ác liệt, mưa bom bão đạn và xác người đầy rẫy

1917 đã thể hiện tất cả những gì mà một bộ phim chiến tranh cần có: những phân đoạn gay cấn và căng thẳng khi tiếng súng, tiếng pháo hay tiếng máy bay rít gào. Những âm thanh tử thần lột tả những gì khốc liệt nhất của trận chiến; những khoảng lặng để người xem có thể cảm nhận được sự mất mát, tình người, tình đồng đội và sự hy sinh cao cả của những người lính để giành lấy hy vọng.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim Thế Chiến 1917 (2019) Full HD,4K Bluray Tại đây!

7. Father Soldier Son – Người Cha, Người Lính, Người Con (2020)

Bộ phim xoay quanh gia đình của Brian Eisch, một quân nhân cấp cao đang tham chiến tại Afghanistan và sức ảnh hưởng của ông lên hai đứa con trai nhỏ của mình.

Father Soldier Son được khởi quay vào năm 2010 khi Tổng thống đương thời Barack Obama tuyên bố về quyết định điều động thêm quân lính đến Afghanistan, chính quyết định này đã vô hình trở thành gánh nặng cho rất nhiều gia đình, trong đó có gia đình của Brian Eisch.

Om9r0an8 o
Bộ phim xoay quanh gia đình của Brian Eisch, một quân nhân cấp cao và hai đứa con trai nhỏ của mình

Sau hơn nửa năm hoạt động tại Afghanistan, Brian Eisch được về nghỉ phép hai tuần và điều này đã khiến cho hai cậu con trai là Issac và Joey hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên mọi người đều không biết rằng lần quay về tiếp theo sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác trong Father Soldier Son. Trong một lần giáp chiến vì bị quân Afghanistan phục kích, một chân của Brian đã bị tổn thương nghiêm trọng. Ông buộc phải trở về quê nhà và hội ngộ hai đứa trẻ của mình tại một bệnh viện quân y.

37lfrfgc o
Bầu không khí u ám luôn thường trực trong gia đình của họ và những tiếng cười không còn rộn rã như trước đây nữa

Chính vì vết thương đó mà cuộc sống của gia đình Brian Eisch như đảo lộn hoàn toàn, một bầu không khí u ám luôn thường trực trong gia đình của họ và những tiếng cười không còn rộn rã như trước đây nữa.

Download để thưởng thức trọn vẹn Người Cha, Người Lính, Người Con Full HD,4K Bluray Tại đây!

8. Heroes Return – Anh Hùng Trở Về (2021)

Ngô Ngụy và Lưu Hiểu dẫn theo một đội quân vừa mới thành lập lẻn vào căn cứ của bọn khủng bố để giải cứu con tin, tại đây xảy ra một trận chiến vô cùng ác liệt. Những điều gì đang chờ đợi họ trên hòn đảo đầy nguy hiểm này

C2cg4ina o
Một đội quân vừa mới thành lập lẻn vào căn cứ của bọn khủng bố để giải cứu con tin

Phim Anh Hùng Trở Về – Heroes’ Return (2021) là dự án điện ảnh chiếu mạng đáng chú ý nhất của Trung Quốc vào đầu năm 2021 khi có sự kết hợp của 3 gương mặt kỳ cựu của Hong Kong là Lữ Lương Vĩ, Nguyên Bưu và Châu Hải My.

Es5fwnz5 o
Nội dung phim bắt đầu từ công ty y học nổi tiếng, nơi chuyện nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm ưu tú

Nội dung phim bắt đầu từ công ty y học nổi tiếng, nơi chuyện nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm ưu tú. Trong suốt thời gian dài nghiên cứu và loại huyết thanh quý, cuối cùng họ cũng cho ra sản phẩm nhưng bỗng dưng bị ngừng lại vì những khó khăn nhất định. Mạn Thanh và Chi Lam là 2 cái tên quan trọng trong công ty nhưng mỗi người có một quan điểm riêng.

Download để thưởng thức trọn vẹn phim Anh Hùng Trở Về (2021) Full HD,4K Bluray Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả