Top 9 tựa game PC hay – Không chơi là phí cả đời game thủ

Những game thủ chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này, bởi sau đây là danh sách của top 9 tựa game PC hay, hot nhất hiện nay. Hãy thử xem bạn đã từng chơi qua bao nhiêu trong số những tựa game này nhé!

1. Wasteland 3

  • Thể loại: cRPG (game nhập vai cổ điển)
  • Game tương tự: Divinity: Original Sin 2, Wasteland 2, The Dungeon Of Naheulbeuk: The Amulet Of Chaos, series XCOM, Baldur’s Gate
  • Đồ họa: Cực kỳ đẹp cho thể loại game này
  • Gameplay: Chiến đấu theo đội theo lượt, khám phá, Co-o
Lqegoczs o
Tình thế tiến thoái lưỡng nan, nên dừng lại hay tiếp tục trận chiến và dành lấy phần thưởng hấp dẫn

Tất cả các nội dung cơ bản của một tựa game RPG đều có trong Wasteland 3: tạo nhân vật, thăng cấp, chức nghiệp, đặc quyền, v.v. Việc cân bằng sức mạnh các cá nhân trong đội hình sáu người của bạn với sự kết hợp giữa vũ khí và các phương tiện của bạn để cùng nhau hạ gục đội hình của kẻ thù và nhận những phần thưởng sau trận chiến.

Một yếu tố thực sự giúp Wasteland 3 nổi bật hơn so với những tựa game khác là cách chơi và những tình huống trong game, bạn thường sẽ gặp cá tình huống khiến bạn rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc nên làm gì, nên dừng lại hay tiếp tục trận chiến và dành lấy phần thưởng hấp dẫn. Ngoài ra còn có chế độ co-op, vì vậy bạn có thể hoàn thành tựa game cùng bạn của mình.

Những giây phút đầu tiên của Wasteland 3 mang lại khoảnh khắc “culture shock” thật sự!

Không cát sa mạc, không cỏ xanh bên vệ đường bê tông, không đô thị đổ nát. Trò chơi xuất phát giữa mùa đông lạnh giá tại tiểu bang Colorado và khung cảnh của nó chợt làm người viết nhớ đến Metro Exodus nhiều hơn Fallout. Điểm khác biệt là, cái sự phát triển của nền văn minh nhân loại tại Colorado lại đối nghịch hoàn toàn với nhân tính bên trong nó.

Download game Wasteland 3 hoàn toàn miễn phí Tại đây!

2. Doom Eternal

  • Thể loại: Bắn súng
  • Game tương tự: Doo m 2016, Titanfall 2, Wolfenstein The New Order / The New Colossus, Bulletstorm
  • Đồ họa: Đẹp và yêu cầu cấu hình phần cứng thấp, có thể chơi trên PC cấu hình thấp
  • Gameplay: FPS,  RPG-light, ripping and tearing
Jy7miep5 o
Doom Eternal đòi hỏi sự tập trung 100% của người chơi trong các trận chiến căng thẳng

Không giống như những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác, Doom Eternal đòi hỏi sự tập trung 100% của người chơi trong các trận chiến căng thẳng. Bạn không chỉ phải liên tục di chuyển để tránh các đòn tấn công của đối phương như bị đâm, các vụ nổ… mà còn phải cân nhắc lựa chọn: sử dụng vũ khí nào cho con quỷ nào? Liệu Blood Punch của bạn có hoạt động tốt ở đây không? Tôi có nên sử dụng bom băng hay lựu đạn mảnh không? Tôi có nên sử dụng Glory Kill để bổ sung lượng máu, sử dụng cưa máy để tiết kiệm đạn hay đốt cháy kẻ thù để có thêm giáp không? Suy nghĩ tất cả trong khi hi vọng không có một con Marauder nào bất ngờ xuất hiện.

Có rất nhiều thứ bạn phải làm khi chơi tựa game này ngoài việc chỉ bắn và tấn công vào quái vật. Có nâng cấp, sửa đổi và nâng cao độ thông thạo với vũ khí của bạn, nâng cấp trang bị của bạn, khám phá Pháo đài Doom, tìm kiếm Rune và giải các câu đố nguyên tố.

Nói tóm lại, gunplay trong Doom Eternal đó là: “nhanh hơn, tàn bạo hơn, và chiến lược hơn”. Nhiều lúc mình phải dừng game lại để nghỉ ngơi bởi những trận đấu trong arena quá hồi hộp. Cũng vì điều đó, mình khuyến khích các bạn lựa chọn chế độ chơi mức bình thường hoặc khó trở lên để cảm nhận đầy đủ tốc độ, sức mạnh và sự cuồng nộ trong gameplay.

Download game Doom Eternal hoàn toàn miễn phí Tại đây!

3. Apex Legend

  • Thể loại: Battle Roya
  • Game tương tự: Fortnite, Valorant, PUBG, Overwatch
  • Đồ họa: Có thể nó rằng đây là tựa game BR đẹp nhất hiện có
  • Gameplay: FPS, nhiều người chơi theo đội
Whvk8nmi o
Apex Legends là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất theo phong cách battle royale

Đặt bối cảnh trong vũ trụ Titanfall, Apex Legends là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất theo phong cách battle royale, với một chút gia vị của những Team Fortress 2 hoặc Overwatch. Bạn sẽ đóng vai một trong tám legend mà game cung cấp, phối hợp cùng hai người chơi khác lập đội chống lại 57 kẻ thù để xem nhóm nào trụ vững đến cuối. Chừng đó là đủ để cho thấy một sự khác biệt rõ ràng giữa Apex Legends và các tựa game đối thủ như Playerunknown’s Battleground hoặc Fortnite.

Bất kỳ ai đã chơi Titanfall — Apex Legends lấy bối cảnh trong cùng một vũ trụ — sẽ cho bạn biết rằng trận chiến trong những tựa game này là một trong những gì thú vị nhất. Respawn vượt trội hơn về vũ khí so với Apex Legends, với danh sách một lạt những khẩu súng tuyệt vời. Cũng như những tựa game tương tự, các nội dung phát triển sau khi phát hành như nhân vật và vũ khí mới sẽ được cập nhật theo từng Seasons. Ngoài ra còn có các sự kiện, chế độ chơi sẽ được mở trong thời gian giới hạn, v.v.

Apex Legends là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho những người luôn muốn chơi một tựa game battle royale nhưng không thể có những trải nghiệm tốt từ những vẫn nạn nhiều hack ở những tựa game khác. Và trong số rất nhiều tựa game battle royale, nó vẫn là một trong những tựa game tốt nhất.

Download game Apex Legend hoàn toàn miễn phí Tại đây!

4. Gear Tactics

  • Thể loại: Chiến thuật theo lượt
  • Tương tự: XCOM series, Warhammer 40.000: Mechanicus, Battletech
  • Đồ họa: Tuyệt đẹp, nhiều tùy chọn, đoạn cắt cảnh trông tuyệt vời
  • Gameplay: chiến dịch theo lượt
Bespcl06 o
Gears Tactics vốn dĩ bắt nguồn từ một dòng game hành động bắn súng

Nội dung của series Gears of War lấy bối cảnh là hành tinh Sera được hư cấu từ trái đất. Nền văn minh trên hành tinh này được xây dựng dựa trên cuộc xung đột kéo dài hàng thiên niên kỷ, đẩy loài người đến gần bờ vực của sự tuyệt chủng. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo của Sera đã cùng ngồi lại với nhau và đàm phán, mở ra một kỷ nguyên mới với nền hòa bình đi cùng với tiến bộ khoa học và phục hưng văn hóa. Dần dần bắt đầu xảy ra các vấn đề về năng lượng, dẫn đến việc khám phá ra nguồn năng lượng mới với tên gọi là Imulsion.

Gears Tactics, vốn dĩ bắt nguồn từ một dòng game hành động bắn súng, tiện tay “bê” nốt một số đặc tính thú vị sang định dạng mới.

Cơ chế mô phỏng đường đạn cho phép bạn bắn trúng hai mục tiêu (hoặc… đồng đội) đứng nối tiếp nhau, không mô phỏng quá thực tế như Phoenix Point nhưng cũng đủ để người chơi cân nhắc vị trí xả đạn.

Chất nổ, lựu đạn sẽ hất văng nhân vật khỏi vật chắn và hủy bỏ Overwatch (chế độ phục kích) nếu có. Từ đó, bạn có thể ứng biến dựa vào kỹ năng của năm lớp nhân vật để tối đa hóa lượng tổn thất mà bạn gây ra trong lượt: Scout với khả năng tàng hình và phớt lờ Overwatch, dễ dàng đặt mìn tại “khu vực đông dân”; Sniper có thể hạ 3 con Drone trong cùng lúc nếu biết cách sắp đặt tốt các kỹ năng đặc biệt của mình; Support không chỉ có thể hồi máu mà còn tặng cho đồng đội 1 điểm AP để tiếp tục quấy phá.

Download game Gear Tactics hoàn toàn miễn phí Tại đây!

5. Valorant

  • Thể loại: FPS (bắn súng góc nhìn người thứ nhất)
  • Tương tự: CS: GO, Overwatch
  • Đồ họa: hoạt hình, giống TF2, chạy tốt trên các PC cấp thấp
  • Gameplay: FPS, 5 vs 5, theo đội, chiến đấu
2yccbx57 o
Valorant với sự kết hợp giữa lối chơi chiến lược, chiều sâu chiến thuật và tinh thần đồng đội

Valorant có gameplay kế thừa từ tựa game Overwatch nhưng không đi vào vết xe đổ “mất cân bằng” giữa việc dùng kỹ năng ultimate và nhắm bắn chuẩn xác. Theo thời gian, có thể sẽ có nhiều nhân vật với đa dạng các chiêu thức được thêm vào game. Và những người hâm mộ thể loại bắn súng thuần túy có thể cầu mong rằng họ sẽ không phải xa lánh tựa game này như từng làm với Overwatch. Điều đáng khích lệ là Riot Games đang có các động thái chỉnh sửa cân bằng nhằm tác động đến meta theo hướng tích cực.

Valorant là trò chơi 5v5 trong 25 vòng, với những đội tấn công sẽ cố gắng đặt một quả bom và đội phòng thủ thì cố gắng ngăn cản và phá hủy nó. Không giống như các tựa game khác, không phải tất cả các kỹ năng của nhân vật trong game đều có thời gian hồi chiêu vô hạn; hai trong số các kỹ năng này phải được mua trong mỗi lượt chơi và có số lượng sử dụng cũng hạn chế. Ngoài ra còn có các kỹ năng đặc biệt có thể sử dụng thông qua cách tích điểm bằng việc giết, chết hoặc tấn công đối thủ qua nhiều vòng đấu.

Như với tất cả những tựa game khác, những người chơi đồng đội có thể trở thành phần tội tệ nhất của Valorant và việc mở khóa mọi thứ thật khó khăn nếu bạn không sẵn sàng bỏ ra một số tiền để mở khóa. Với sự kết hợp giữa lối chơi chiến lược, chiều sâu chiến thuật và tinh thần đồng đội, Valorant là CS: GO dành cho những người không bao giờ có thể tham gia CS: GO. Một khi nó đã chơi tựa game này, tôi nghĩ bạn sẽ thích nó ngay từ những vòng chơi đầu.

Download game Valorant hoàn toàn miễn phí Tại đây!

6. Horizon Zero Dawn

  • Thể loại: Hành động nhập vai
  • Game tương tự: Tomb Raider, The Witcher 3: Wild Hunt, Red Dead Redemption 2, Assassin’s Creed: Origins / Odyssey
  • Đồ họa: Nó sẽ đẹp nếu bạn nghĩ nó đẹp và ngược lại
  • Gameplay: góc nhìn thứ ba, RPG-lite
Escfhfag o
Nếu bạn thích ngắm cảnh sắc thiên nhiên thì Horizon Zero Dawn là tựa game thật sự hút mắt

Horizon Zero Dawn đưa người chơi hướng đến một thế giới giả tưởng mà ở đó luôn có những cảnh sắc thiên nhiên hoành tráng và tôi phải dùng từ hùng vĩ để miêu tả, nếu bạn thích ngắm cảnh sắc thiên nhiên thì đây là tựa game thật sự hút mắt.

Một thế giới với bối cảnh hậu tận thế xa xăm, đi theo phong cách “tribalpunk” (bộ lạc) pha lẫn với thế giới “cyberpunk” (máy móc), nơi bạn sẽ bắt gặp những con người với đặc trưng về người da đỏ Bắc Mỹ. Văn hóa bản địa được khắc họa một cách chi tiết, đặc sắc qua cách sống, sinh hoạt cũng như hình dáng những lều bạt, làng mạc của bộ lạc qua cách bài trí màu sắc mộc mạc chân phương đan xen với thiết kế kiến trúc cận tương lai, gần gũi những chứa đầy đầy vẻ hoang tàn, tất cả khung cảnh xung quang được bao trùm và tạo dựng bởi một màu xanh thẫm của cây cối, dây leo xum xuê, mục nát và nhiều hơn thế nữa.

Horizon Zero Dawn dựng đồ họa sắc nét của thế giới “đẹp như mơ”. Đến nỗi bất kì khung cảnh nào trong game cũng đầy đủ chie tiết và khiến cho người chơi thực sự thích thú với việc dừng lại và ngắm cảnh hay chụp ảnh màn hình để lưu giữ khung cảnh đó.

Không chỉ có thiết kế với khung cảnh đẹp, mà tựa game còn sở hữu vô số hiệu ứng rất tuyệt vời về thời tiết như: mưa, sương mù, bão cát, bão tuyết, hiệu ứng ánh sáng thay đổi theo thời gian từ sáng đến tối hay việc thiết kế các đám mây được xây dựng sao cho giống với ngoài đời thực nhất có thể.

Chưa dừng ở đó, họ còn mang đến thiết kế với 26 con robot có đầy đủ các chi, cơ và các bộ phận cơ thể hoạt động khác biệt tới từng chi tiết nhỏ.

Đây cũng chính là một trong những tâm điểm thể hiện sự vượt trội cho nền đồ hoạ vốn đã quá đẹp của Horizon Zero Dawn.

Download game Horizon Zero Dawn hoàn toàn miễn phí Tại đây!

7. GTA V

  • Thể loại: Hành động thế giới mở
  • Game tương tự: Watch Dogs 1/2, Red Dead Redemption 2, GTA: Vice City, GTA: San Andreas, GTA IV
  • Đồ họa: Các bản mod làm cho chúng gần như thật với cuộc sống
  • Gameplay: Góc nhìn thứ ba, góc nhìn thứ nhất, lái xe, bắn súng, tùy chọn chơi nhiều người
Yrwgnhjk o
Grand Theft Auto V là một tựa game thích hợp cho những ai yêu thích lối chơi hành động, hoàn thành nhiệm vụ, “chém giết”…

Grand Theft Auto V hay còn được các game thủ trên toàn thế giới gọi tắt là GTA 5, là một trong những tựa game kinh điển thiên về thế giới mở được phát triển bởi Studio Rockstar North trực thuộc hãng Rockstar Games.

Loạt game Grand Theft Auto chưa bao giờ là người đi tiên phong trong công nghệ đồ họa, mà thế mạnh chính của dòng game này nằm ở cách mà Rockstar Games đầu tư vào “cái hồn” của một thế giới mở rộng lớn.

Ngay từ những giây phút đầu tiên trong Grand Theft Auto V, Los Santos đã hoàn toàn “hớp hồn” người viết, không phải bởi vì nó “lộng lẫy” theo phong cách “next-gen”, mà là vì nó mang đến một cảm giác “tương phản” rõ rệt ở từng địa danh, cùng với một sức sống lạ lùng khó có thể tìm thấy được ở bất cứ tựa game thế giới mở nào khác.

Grand Theft Auto V là một tựa game thích hợp cho những ai yêu thích lối chơi hành động, hoàn thành nhiệm vụ, “chém giết”… Trò chơi thực sự xứng đáng để trải nghiệm dù chỉ một lần. Tuy nhiên game khá nặng (Khoảng 59Gb) và yêu cầu cấu hình cao nên các bạn có thể phải nâng cấp máy trước khi quyết định mua game trên PC.

Download game GTA V hoàn toàn miễn phí Tại đây!

8. Microsoft Flight Simulator

  • Thể loại: Giả lập
  • Tương tự: Các tựa game MSFS trước đây, X-Plane 11
  • Đồ họa: Trò chơi đòi hỏi yêu cầu phần cứng khắt khe nhất hiện có, nhưng nó đáng giá
  • Gameplay: Bay, thám hiểm trái đất
Vo15kcv5 o
Microsoft Flight Simulator là game mô phỏng lái máy bay chân thật đến tuyệt vời

Microsoft Flight Simulator là game mô phỏng lái máy bay với đồ họa và yếu tố mô phỏng chân thật đến tuyệt vời, nhưng đó là trải nghiệm không dành cho số đông.

Sử dụng đồ họa và công nghệ tiên tiến để có trải nghiệm nhập vai tuyệt đỉnh, đây không phải là một trò chơi dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn thuộc đối tượng mà trò chơi hướng đến, chắc bạn bạn sẽ thích nó.

Với người mới chơi, trải nghiệm như thế nào? Thành thật mà nói – rất khó hiểu, rất nhiều thông tin (và biệt ngữ) ném vào mặt. Đây là tựa game mà bạn bắt buộc phải chơi phần hướng dẫn.

Những hướng dẫn này không hoàn hảo – chúng vẫn giả định bạn đã có một mức độ kiến ​​thức về bay, nghĩa là nếu bạn không có, bạn có thể chỉ ngồi đó nhìn chằm chằm vào màn hình của mình. Mặc dù các hướng dẫn có cho bạn biết các nút cần nhấn, nhưng đôi khi chúng không cung cấp cho bạn các hướng dẫn đơn giản. Bằng cách “quên” không cho chúng tôi biết nút nào khởi động động cơ, chúng tôi đã ngồi trên đường băng khoảng 30 phút để cố gắng đưa chiếc máy bay chết tiệt di chuyển. Nếu chúng tôi có hành khách, chắc là họ đã bắt đầu nổi loạn rồi.

Bối rối và bực bội là cảm giác lúc đầu, nhưng hãy tin tôi đi và chịu khó một chút. Sau lần đầu tiên bạn cất cánh thành công và hạ cánh an toàn là một cảm giác rất vui sướng. Sau chuyến bay đầu tiên thành công, tôi thoát game và tất cả những gì tôi có thể nghĩ là quay trở lại buồng lái.

Cảnh báo: Đây không phải là một trò chơi dành cho những người không thể dành thời gian nghiêm túc để tìm hiểu những thông tin chi tiết của nó.

Download game Microsoft Flight Simulator hoàn toàn miễn phí Tại đây!

9. Liên Minh Huyền Thoại

  • Thể loại: Đấu trường MOBA nhiều người chơi nhất
  • Game tương tự: Dota 2, Heroes of the Storm, Smite
  • Đồ họa: World of Warcraft-esque
  • Gameplay: Nhiều người chơi, đấu đội 5 vs 5
Enzy8wwx o
Liên Minh Huyền Thoại vẫn là tựa game có số lượng người chơi hàng tháng cao nhất

Sau hơn mười năm được phát hành, tựa game MOBA Liên Minh Huyền Thoại vẫn là tựa game chơi trên nền tảng PC có số lượng người chơi hàng tháng cao nhất và luôn tăng theo thời gian.

Giống như DOTA 2 của Valve, LoL là tựa game được phát hành miễn phí và người chới sẽ phải mất rất nhiều giờ để hiểu hết và làm chủ cách chơi của nó, hiểu chiến lược cá nhân và đồng đội, đồng thời học cách để trở nên thành thạo khi sử dụng một vài trong số hơn 130 vị tướng được phát triển trong tựa game. Một khi bạn đã tham gia như một gamer của tựa game này, nó có thể gây nghiện và làm cho bạn cực kỳ thỏa mãn. Không chỉ hấp dẫn ở nội dung và cách chơi, tựa game này còn hấp dẫn nhiều người chơi bởi yêu cần phần cứng không quá cao, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tốt tựa game này với một cấu hình ở những năm 2000.

Có rất nhiều chế độ chơi và bản đồ nhưng chế độ chơi phổ biến nhất được gọi là Summoner’s Rift, mỗi đội sẽ có 5 người mỗi bên cùng nhau cố gắng kết hợp để tấn công và phá hủy nhà chính “Nexus” của đội đối phương, một công trình nằm ở trung tâm của một căn cứ được bảo vệ bởi các công trình phòng thủ. Mỗi một trận đấu thường có khoảng thời gian kéo dài từ 30 đến 60 phút. Người chơi sẽ được chọn vị tướng cho mình trước khi bắt đầu game, khi vào game tất cả các tướng đều bắt đầu với lv1 với sức mạnh rất yếu và sau đó sẽ tăng sức mạnh của mình bằng cách tích lũy kinh nghiệm để thăng cấp và mua trang bị trong suốt trò chơi.

Một điểm tương đồng không mong muốn mà cả hai tựa game MOBA đình đám LoL và DOTA 2 đều có là cộng đồng chơi game. Không phải người chơi nào cũng tốt, cũng có tinh thần chiến đấu. Tin tôi đi, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, ức chế đến mức có thể khiến bạn muốn đập ngay chiếc bàn phím của mình với những người đồng đội cứ nghĩ là tuyệt vời của mình.

Download game Liên Minh Huyền Thoại hoàn toàn miễn phí Tại đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả