TOP KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN

Trong môi trường lao động có sự cạnh tranh như hiện nay, việc nắm vững kiến thức vẫn là chưa đủ để giúp bạn có được thành công trong công việc. Kiến thức mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng tuy nhiên đây là vấn đề hầu hết sinh viên còn thiếu sót. Hãy cùng Fshare tìm hiểu top kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên nhé!

1. Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe quyết định đến 90% thành công của cuộc giao tiếp. Lắng nghe tưởng chừng dễ tuy nhiên đây là đều mà nhiều bạn trẻ gặp sai. Kỹ năng lắng nghe giúp sinh viên hiểu được những vấn đề người khác góp ý, hiểu được tính cách người đối diện để từ đó giao tiếp một cách có hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong giai đoạn đầu chập chững làm quen với công việc, những góp ý, chê trách từ cấp trên là điều không tránh khỏi. Điều quan trọng là sinh viên cần phải bình tĩnh lắng nghe những góp ý để cải thiện bản thân cũng như tạo ấn tượng đối với đồng nghiệp, cấp trên.

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Việc hoàn thành công việc có đúng thời gian hay không phụ thuộc vào kỹ năng quản lý thời gian. Khi đi làm việc, bạn sẽ thường xuyên làm nhiều công việc khác nhau. Nếu bạn không biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý, các công việc sẽ dồn từ đó khiến bạn không thể hoàn thành đúng hạn. Việc sắp xếp thời gian sẽ giúp bạn phân chia công việc có thứ tự, biết mình sẽ phải làm gì từ đó hiệu suất và hiệu quả công việc được nâng cao rõ rệt. 

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Trong quá trình làm việc, chúng ta sẽ phải tham gia vào nhiều nhóm khác nhau, ở đây kỹ năng làm việc nhóm sẽ quyết định thành công của nhóm. Nếu bạn có cái tôi quá lớn, nghĩ mình luôn đúng trong một tập thể, chắc chắn thất bại là điều sẽ xảy ra. Công ty là một tổ chức, nếu bạn mãi không hòa nhập, trao đổi với nhau thì bạn sẽ bị đào thải khỏi bộ máy tổ chức một cách nhanh chóng. Kỹ năng làm việc nhóm bao gồm tập hợp nhiều kỹ năng khác nhau: lãnh đạo, giao tiếp, quản lý thời gian,….Do đó, đây là kỹ năng vô cùng quan trọng, quyết định đến thành công sau này của bạn.

4. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Môi trường làm việc luôn xảy ra những vấn đề không thể lường trước được. Kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ chính là công cụ giúp bạn chủ động trước mọi vấn đề xảy ra. Nếu trước đây trong quá trình học tập bạn có thể đùn đẩy cho người khác, tuy nhiên trong môi trường công việc bạn sẽ phải tự mình đối mặt và giải quyết công việc một cách tốt nhất. Vấn đề xảy ra bất ngờ sẽ là một thách thức, nhưng đó chính là cơ hội để bạn ghi điểm với cấp trên, tạo được niềm tin đối với đồng nghiệp và thể hiện bản thân mình một cách rõ ràng nhất.

5. Kỹ năng thích nghi với sự thay đổi

Với môi trường làm việc có sự thay đổi nhanh chóng như hiện nay, việc chậm chạp thay đổi sẽ khiến bạn tụt lại phía sau. Đặc biệt với một lứa tuổi trẻ trung, ổn định chưa bao giờ là một quyết định hợp lý. Doanh nghiệp luôn tìm kiếm một thể hệ nhân viên có khả năng linh hoạt công việc và thích nghi nhanh chóng hơn là những nhân viên chậm chập, thích sự ổn định. Và nếu bạn đang thiếu sót kỹ năng này, hãy trang bị cho bản thân mình ngay nhé. Darwin đã từng nói: “ Kẻ sống sót không phải là kẻ mạnh nhất hay thông minh nhất, mà là kẻ thích nghi nhanh nhất”.

Có thể thấy, kỹ năng mềm đóng vai trò quan trọng đến thành công trong công việc. Mong rằng với những gợi ý trên, bạn có thể đặt ra các mục tiêu thay đổi chính mình một cách tốt nhất. Thành công chỉ đến với người chịu thay đổi, tiếp thu và cải thiện những vấn đề bản thân còn thiếu sót.

————————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

Tin liên quan Thêm từ tác giả