Trước iPhone, Rokr E1 là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple

Nhiều người cho rằng khi nhắc đến điện thoại của Apple thì đó chính là iPhone. Nhưng thực tế, iPhone không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được Steve Jobs và các đồng nghiệp nghiên cứu và giới thiệu trong sự kiện ra mắt sản phẩm. Trước khi giới thiệu iPhone, Apple hợp tác cùng Motorola sản xuất chiếc điện thoại có tên Rokr E1 được ra mắt vào ngày 7 tháng 9 năm 2005.

Đây cũng là chiếc điện thoại có khả năng kết nối và tải nhạc từ iTunes đầu tiên. Điều đặc biệt, Rokr E1 được hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1GB nhưng số bài hát được giới hạn ở con số 100.

Ngoài ra, Rokr E1 là tiền đề của Apple trước khi ra mắt máy nghe nhạc iPod – sản phẩm thành công nhất của Apple trước iPhone khi nó đóng góp 45% lợi nhuận. Mặc dù là tiền đề nhưng đây lại là sản phẩm đáng thất vọng của Steve Jobs vì ông không thể chứng minh được khả năng chơi nhạc trên iTunes một cách chính xác.

Đến năm 2016, Apple đã chính thức dừng hợp tác với Motorola để phát triển Rokr E1. Và hơn 18 tháng sau, chiếc iPhone đầu tiên ra đời – đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực smartphone.

Theo Cultofmac

Tin liên quan Thêm từ tác giả