Tỷ phú Bill Gates và bà Melinda ly hôn sau 27 năm chung sống

Tỷ phú Mỹ Bill Gates và bà Melinda là một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, họ đã có ba người con. Vào ngày 03/05 vừa qua, cặp vợ chồng này tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và đắn đo về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân này. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ tuyệt vời và xây dựng một nền tảng hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả hơn. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi yêu cầu không gian riêng và sự riêng tư cho gia đình khi chúng tôi bắt đầu chuyển sang cuộc sống mới này.” (Tạm dịch) – Vợ chồng tỷ phú Bill Gates cho biết trong tuyên bố đăng trên tài khoản Twitter của họ hôm 03/05.

5mob6dn3 o

Trích dẫn từ cuốn hồi ký “The Moment Of Lift: How Empowering Women Changes The World” của bà Melinda, do báo Daily Mail cho đăng tải: Từ khi mang thai người con đầu lòng Jennifer, bà Melinda đã đưa ra quyết định khó khăn, nghỉ việc tại công ty và ở nhà hoàn thành vai trò của một người mẹ nội trợ.

Tuy nhiên, vì thế mà công việc của ông Bill Gates càng thêm bận rộn. Trong một bài phỏng vấn năm 2019, bà Melinda Gates cho biết cuộc hôn nhân của họ từng rất khó khăn và chồng mình từng phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày mà không còn thời gian cho gia đình.

“Khi lần đầu sinh Jenn, tôi cảm thấy rất cô đơn trong cuộc hôn nhân của mình. Bill là tổng giám đốc điều hành của Microsoft vào thời điểm đó. Anh ấy đã quá bận rộn. Mọi người đều cần anh ấy. Và tôi từng nghĩ, có lẽ anh ấy muốn có con về mặt lý thuyết, nhưng thực tế không phải vậy.” – Cuốn hồi ký bà Melinda cho biết thêm.

Vợ chồng nhà Gates gặp nhau lần đầu năm 1987 và kết hôn năm 1994. Sau 27 năm chung sống, vì nhiều lý do mà họ đã “đường ai nấy đi” nhưng sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Vwwqaduy o

Hiện chưa rõ chi tiết tài chính sau ly hôn. Họ là một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, với khối tài sản chung ước tính khoảng 130 tỷ USD.

Theo danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố đầu tháng trước, Bill Gates hiện sở hữu khối tài sản trị giá 124 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft. Gates có thêm 26 tỷ USD nhưng vẫn tụt 2 bậc, xếp thứ tư trên bảng xếp hạng.

Bill và Melinda là đồng chủ tịch và người được ủy thác của tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới, Quỹ Bill và Melinda Gates, có trụ sở tại Seattle, bang Washington, do họ thành lập năm 2000. Theo số liệu tài chính mới nhất được công bố, kết thúc năm 2019, quỹ này có tài sản ròng 43,3 tỷ USD.

Từ năm 1994 đến năm 2018, Bill Gates, 65 tuổi, và Melinda Gates, 56 tuổi, đã cung cấp các khoản tặng trị giá hơn 36 tỷ USD cho quỹ.

Quỹ tập trung vào sức khỏe cộng đồng, giáo dục và biến đổi khí hậu, với các khoản đóng góp từ hỗ trợ các nhà sản xuất vaccine, xét nghiệm chẩn đoán và các phương pháp điều trị y tế tiềm năng cho đại dịch Covid-19, đến phát triển nhà vệ sinh chạy bằng năng lượng mặt trời.

Tổ chức hiện chưa bình luận về cách thức hoạt động sau khi vợ chồng Bill Gates ly hôn.

Nguồn Tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả