Ứng dụng nhắn tin WhatsApp đang bị chặn ở Trung Quốc

Người dùng WhatsApp ở Trung Quốc đang gặp rắc rối bằng cách sử dụng ứng dụng để gửi ảnh, video, và thậm chí đôi khi là văn bản. Theo The New York Times, các nhà phân tích an ninh khẳng định rằng chính phủ Trung Quốc ngăn ứng dụng nhắn tin do Facebook sở hữu bằng một lệnh cấm hoàn toàn ở Trung Quốc, hoặc lệnh cấm có thể được dỡ bỏ sau đó.

Nếu WhatsApp bị chặn, nó sẽ tham gia vào danh sách các trang web bị cấm ở Trung Quốc. Trong vài tháng qua, các câu chuyện về kiểm duyệt mở rộng ở các quốc gia cộng sản, bao gồm cả Trung Quốc, bắt buộc ba trang web lớn ngừng phát trực tuyến các nội dung video và âm thanh và các trang kiểm toán.

Việc kiểm duyệt toàn bộ WhatsApp sẽ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của WeChat ở Trung Quốc, đây là lựa chọn phổ biến hơn ở Trung Quốc. Các doanh nghiệp bản địa ở đất nước tỷ dân này thường có lợi từ sự kiểm duyệt của chính quyền Trung Quốc. Google rời Trung Quốc đã làm cho công cụ tìm kiếm Baidu không có đối thủ cạnh trạnh mạnh và trở nên phát triển mạnh mẽ, và Weibo thịnh hành ở Trung Quốc như bây giờ là cũng bởi vì thiếu các trang xã hội khác như Twitter, Facebook. Và đại diện Facebook không có phản hồi gì về vấn đề này.

Được biết, WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, cho phép bạn nhắn tin mà không cần phải trả phí tin nhắn SMS. WhatsApp có thể tạo nhóm, gửi không giới hạn ảnh, video và nhạc tới các thành viên. WhatsApp xử lý tới 27 tỷ tin nhắn mỗi ngày, và có hơn 450 triệu người dùng tích cực một tháng. Ngày 19/2/2014 Facebook đã chi tới 19 tỷ USD để mua lại dịch vụ nhắn tin với 450 triệu người dùng này. Họ sẽ thanh toán bằng 12 tỷ USD cổ phiếu Facebook, 4 tỷ USD tiền mặt và thêm 3 tỷ USD cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng dành cho các sáng lập viên WhatsApp cũng như nhân viên trong 4 năm. Đây là thương vụ lớn nhất của Facebook từ trước đến nay.

Theo: Theverge

Tin liên quan Thêm từ tác giả