Văn Hậu – niềm tự hào của bóng đá Việt Nam và Châu Á

Kể từ giây phút chiến thắng của đội bóng Heerenveen, Hà Lan rạng sáng nay, cái tên Đoàn Văn Hậu như một cơn lốc khi xuất hiện trên các mặt báo với tốc độ vô cùng chóng mặt. Không chỉ Việt Nam gọi tên chàng cầu thủ trẻ tuổi này, mà cả Châu Á và Châu Âu cũng đồng loạt đưa tin về cậu. 

HLV U22 Myanmar: 'Van Hau la cau thu dang xem o chau A' hinh anh 3 thang3.jpg

Sau chiến thắng vang dội với kết quả 3 – 0 trong trận chung kết bóng đá SEA Games 30 vừa qua, chàng trai tên Văn Hậu đã trở thành một hiện tượng mới trong làng bóng Việt Nam và toàn Châu Á. Cái tên của cầu thủ sinh năm 1999 này đã được vị HLV của Verlizar Emilov Popov của U22 Myanmar ưu ái dành những lời khen ngợi. Ông cho biết bản thân đã theo dõi Văn Hậu suốt 2 năm qua. Chàng cầu thủ số 05 này đã để lại cho ông những ấn tượng vô cùng đặc biệt trong các trận đấu, đặc biệt là trận chung kết bóng đá SEA Games 30 vừa qua. Ông nhận thấy ở Văn Hậu hội tụ đầy đủ các yếu tố của một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu như thể hình – sức mạnh – kỹ thuật. 

HLV U22 Myanmar: 'Van Hau la cau thu dang xem o chau A' hinh anh 1 po_zing.jpg

Sự có mặt của Văn Hậu trong đội bóng của Hà Lan đã khiến cho tên tuổi của cậu càng trở nên đặc biệt. Theo các chuyên môn đánh giá, chàng trai này chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Cậu ấy rất có tiềm năng để trở thành một hậu vệ hiện đại. Văn Hậu là cái tên hứa hẹn có thể đạt trình độ chung của các cầu thủ Châu Âu. 

Có thể thấy, cái tên Đoàn Văn Hậu đang trở thành một niềm tự hào lớn của bóng đá Việt Nam và Châu Á. Đây sẽ là cái tên đầy hứa hẹn với những thành công trong thời gian sắp tới. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả