Vừa học tiếng Anh vừa xem phim với 5 bộ phim đoạt giải Oscar hay nhất phải xem trong đời

Trong tình hình dịch Covid-19 ngày càng lan rộng và cách ly xã hội diễn ra khắp thế giới, nhu cầu xem phim tại nhà ngày càng tăng với nhiều dịch vụ xem phim trực tuyến chất lượng. Những bộ phim dưới đây không chỉ mang lại cho khán giả những giây phút thư giãn mà còn là các tác phẩm điện ảnh thành công và gây tiếng vang trên toàn thế giới. Ngoài việc thư giãn bạn còn có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả thông qua những bộ phim đoạt giải Oscar này đấy!

Parasite – Ký Sinh Trùng

Phim 'Ký sinh trùng' gặt hái hàng loạt giải thưởng điện ảnh tại ...

“Parasite” là bộ phim bi, hài kịch gia đình. Phim xoay quanh hai gia đình có hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược, trong khi gia đình của ngài Park sống trong sự giàu sang, sung túc thì ngược lại, gia đình của Ki-taek lại sống trong cảnh nghèo khổ, phải làm đủ thứ việc để bươn chải kiếm sống. Sau khi cậu con trai cả Ki-woo được nhận làm gia sư cho cô con gái của ngài Park, choáng ngợp trước cơ ngơi của gia chủ, cậu bèn lên kế hoạch đưa cả gia đình mình thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nhưng dễ tin người này. Rốt cuộc, từng thành viên trong gia đình nghèo cũng vào được gia đình giàu có dưới nhiều vai trò khác nhau, bắt đầu cuộc sống “ký sinh trùng” ăn bám cho tới khi hàng loạt biến cố xảy ra làm tất cả đảo lộn trong phút chốc.

Bộ phim đã đoạt giải thưởng Cành Cọ Vàng khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và qua đó chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử  nhận giải thưởng này. Tiếp tục làm nên lịch sử, khi giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Phim hay nhất và 3 giải khác tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Mỹ.

Avatar – Thế thân

Thế Thân - Avatar (2009)

Bộ phim đã phá vỡ kỷ lục phòng vé suốt thời gian trình chiếu và trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ và Canada và trên toàn thế giới. Avatar đã được đề cử 9 giải Oscar, bao gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, và đoạt 3 giải: Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

“Avatar”  là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ được ra mắt vào năm 2009 với sự tham gia của các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana,Stephen Lang. Bộ phim là câu chuyện về người anh hùng “bất đắc dĩ” Jake Sully – một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân. Người anh em sinh đôi của anh được chọn để tham gia vào chương trình cấy gen với người ngoài hành tinh Na’vi nhằm tạo ra một giống loài mới có thể hít thở không khí tại hành tinh Pandora. Giống người mới này được gọi là Avatar. Sau khi anh của Jake bị giết, Jake được chọn để thay thế anh mình và đã trở thành một Avatar, Jake có nhiệm vụ đi tìm hiểu và nghiên cứu hành tinh Pandora. Những thông tin mà anh thu thập được rất có giá trị cho chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai này của loài người. 

Nếu bạn là fan của phim khoa học viễn tưởng thì đây hẳn là một lựa chọn tuyệt vời!

The Loard Of The Ring: The Return Of the King –  Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn 3: Sự Trở Lại Của Nhà Vua | Razorphim

Là bộ phim điện ảnh phiêu lưu kỳ ảo của đạo diễn Peter Jackson. Đây là bộ phim kết thúc của bộ ba phim Chúa tể những chiếc nhẫn trước đó là Hiệp hội nhẫn thần (2001) và Hai tòa tháp (2002).

Chúa tể Sauron bắt đầu những bước cuối cùng trong cuộc xâm lược Trung Địa của hắn, vì thế phù thủy Gandalf và vua Theoden của xứ Rohan tập hợp quân đội nhằm bảo vệ thủ đô của Gondor – thành Minas Tirith khỏi mối đe dọa. Aragorn cuối cùng đã lấy được ngai vàng của Gondor và triệu hồi Đội quân người chết để giúp anh đánh bại đội quân của Sauron. Nhưng cuối cùng, thậm chí khi đã huy động toàn bộ sức mạnh, họ nhận ra rằng họ không thể chiến thắng; vì thế mọi thứ phải dựa trên vai của hai người Hobbit, Frodo và Sam, mang trên người gánh nặng của chiếc nhẫn và đối đầu với sự phản bội của Gollum. Sau cuộc hành trình dài, cuối cùng họ cũng đến được vùng đất đầy nguy hiểm – Mordor, nhằm tìm cách hủy diệt chiếc nhẫn chúa tại nơi nó được tạo ra – ngọn lửa núi Doom (Diệt Vong). 

Được đánh giá là một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật. Bộ phim đã dành chiến thắng ở cả 11 đề cử giải Oscar, đây là một kỷ lục của giải Oscar và cũng là lần đầu tiên và duy nhất một phim giả tưởng dành được giải Oscar cho Phim hay nhất. 

No Country For Old Men – Không Chốn Dung Thân

Thế giới dị thường trong "No country for Old men"

Bộ phim “No Country for Old Men” đã đưa tên tuổi anh em nhà đạo diễn Coen lên bục vinh quang bằng cách chiến thắng 4 giải quan trọng trong lễ trao giải Oscar lần thứ 80 (24/02/2008).

Là một bộ phim mang nhiều yếu tố bạo lực, “No Country for Old Men” kể về những cuộc săn đuổi của những người đàn ông tại miền Tây nước Mỹ. Một tên sát nhân máu lạnh đuổi giết gã thợ săn để lấy lại số tiền đã bị đánh cắp, một người cảnh sát tận tụy truy lùng kẻ giết người hàng loạt, tất cả tạo nên một chuỗi những hành động gay cấn, hồi hộp và đầy bất ngờ – bất ngờ trong từng chi tiết và đặc biệt là trong cách dàn dựng của tác giả. Trong phim, pháp luật vẫn tồn tại, nhưng chỉ tồn tại trong cơ thể già nua bất lực của viên cảnh sát trưởng Bell.

Platoon – Trung Đội

Trung Đội - Platoon (1986) | Xem phim

Phim “Trung Đội” là câu chuyện được kể lại của một trung đội lính Mỹ đóng quân tại biên giới Việt Nam – Campuchia thông qua những dòng nhật ký của anh chàng binh nhì Chris Taylor. Từ lý tưởng ban đầu là cống hiến cho tổ quốc chống lại kẻ thù, Chris đã dần dần thấy rõ mặt trái của cuộc chiến thông qua những xung đột nội bộ âm ỉ đến vỡ tung trong trung đội của anh.

Phim được đánh giá là một trong những phim hàng đầu về chiến tranh của thế giới và xuất sắc được trao giải Oscar cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất năm 1987. Đồng thời phim “Trung đội” được vinh dự chọn vào danh sách 100 phim hay nhất 100 năm qua của Viện Điện Ảnh Hoa Kỳ.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Avatar ”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “Avatar Fshare”

Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây.  Hoặc tải miễn phí

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả