Wikipedia thêm tính năng xem trước giúp cho việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Page previews  là một tính năng rất hữu ích được Wikipedia áp dụng vào đầu tuần này. “Đây là một trong những thay đổi lớn nhất của Wikipedia đối với trình duyệt trên máy tính để bàn được thực hiện trong những năm gần đây” – trích lời của Wikimedia.

Cửa sổ thông tin sẽ hiện lên khi người đọc di chuyển chuột vào vùng chứa liên kết
(Cửa sổ thông tin sẽ hiện lên khi người đọc di chuyển chuột vào vùng chứa liên kết)

Đọc qua mọi trang Wikipedia bạn có thể có cảm giác như lạc vào một mê cung  đưa bạn đến những nơi bạn chưa từng mong đợi. Việc khám phá đó có thể là một cuộc phiêu lưu thú vị, mang tính thông tin, nhưng nó cũng có thể là một sự mất tập trung, đặc biệt nếu bài viết bạn nhấp vào không thực sự hữu ích. Tính này này sẽ làm hiển thị một hình ảnh và một vài câu mô tả ngắn gọn bài viết khi bạn di chuột qua liên kết, cung cấp thêm một chút ngữ cảnh để bạn quyết định có cần nhấp vào liên kết hay không. Nhấp vào cửa sổ bật lên sẽ đưa bạn đến bài viết được đề cập và nếu bạn di chuyển chuột, nó sẽ biến mất.

Wikimedia nói rằng họ đã tiến hành thử nghiệm  rộng rãi để phát triển tính năng này và nhận thấy rằng mỗi người đọc phải tương tác với nội dung của nhiều trang hơn trong khi điều hướng trang. Với sự ra đời của tính năng mới này đã cho phép người đọc có thể tương tác với nhiều thông tin hơn mà không cần phải truy câp vào nhiều trang khác nhau.

Tin liên quan Thêm từ tác giả