WINDOWS ĐÃ CHẠY ĐƯỢC ỨNG DỤNG ANDROID?

Microsoft đã phát hành phiên bản xem trước đầu tiên để hỗ trợ chạy các ứng dụng Android trong Windows 11. Người dùng có thể thử nghiệm phiên bản này trên kênh Beta của Windows 11, có nghĩa là bạn sẽ cần chọn tham gia chương trình Người dùng nội bộ Windows để có quyền truy cập. Tôi đã cài đặt phiên bản xem trước trên hai hệ thống – một thiết bị chơi game với Core i9 11900K và Microsoft’s Surface Pro X – để cảm nhận chính xác tốc độ của các ứng dụng Android khi chạy trên Windows 11. 

Trải nghiệm cài đặt ứng dụng rất đơn giản. Microsoft đã hợp tác với Amazon, vì vậy Microsoft Store sẽ liệt kê các ứng dụng nhưng sẽ đưa bạn đến kho ứng dụng Appstore của Amazon để cài đặt hoặc cập nhật chúng. Điều này cũng giúp cài đặt Hệ thống con Windows dành cho Android ở chế độ nền, đây là công nghệ cốt lõi hỗ trợ các ứng dụng Android chạy trên Windows 11.

Hệ thống Windows dành cho Android cung cấp toàn bộ trải nghiệm.

Các ứng dụng chạy hiệu quả trong một máy ảo, nằm trong thế giới riêng của chúng nhưng có thể hoạt động song song với các ứng dụng Windows khác. Bạn có thể ghim các ứng dụng Android vào menu Star hoặc thanh tác vụ và sử dụng tất cả các tính năng cửa sổ và đa nhiệm của Windows 11 giống như một ứng dụng máy tính để bàn thông thường. 

Mặc dù chỉ có 50 ứng dụng chính thức có sẵn trong bản xem trước này, nhưng tôi đã có thể cài đặt ứng dụng Kindle của Amazon, ứng dụng BBC Sounds và một loạt trò chơi để kiểm tra xem Windows 11 xử lý các trò chơi di động tốt như thế nào.

Trên cả Surface Pro X (thiết bị chạy bằng Arm) và thiết bị chơi game được hỗ trợ bởi Intel của tôi, các ứng dụng chạy tốt một cách đáng ngạc nhiên. Tôi đã có thể chạy chúng cùng với Word, Chrome và các ứng dụng dành cho máy tính để bàn khác, như thể chúng chỉ là các ứng dụng Windows thông thường.

Các ứng dụng và trò chơi Android chạy song song với nhau.

Các ứng dụng hiển thị trong kết quả tìm kiếm như thể chúng là những ứng dụng Windows thông thường và việc tích hợp vào menu Start và thanh tác vụ khiến chúng giống như bất kỳ ứng dụng nào khác. Nó liền mạch một cách đáng ngạc nhiên và là một giải pháp được tích hợp tốt. 

Tuy nhiên, bản xem trước không hoàn hảo. Tôi nhận thấy việc sử dụng 100% CPU khi tôi cố gắng để bốn trò chơi Android chạy song song bằng cách sử dụng tính năng Bố cục Snap của Windows 11 trên PC chơi game của mình. Mọi thứ đột nhiên bị lag, cho đến vài giây sau nó hoạt động trở lại và tốc độ xử lý của CPU trở lại bình thường. 

Tương tự như vậy, các trò chơi dường như không chạy tốt trên Surface Pro X với tốc độ khung hình thấp và bị giật hình. Tuy nhiên, đây là bản xem trước, vì vậy tôi hy vọng sẽ thấy hiệu suất được cải thiện trước khi bản này được gửi đến tất cả người dùng Windows 11. 

Amazon’s Appstore là cách chính thức duy nhất để tải các ứng dụng Android trên Windows 11.

Tôi cũng nhận thấy trong Final Fantasy XV rằng ứng dụng sẽ được tải lại khi bạn cố gắng thay đổi kích thước và một số ứng dụng, trò chơi không thay đổi kích thước đặc biệt tốt. Tất cả phụ thuộc vào cách các nhà phát triển đã xây dựng ứng dụng của họ, nhưng mong rằng hầu hết các ứng dụng sẽ chạy tốt nhất trong các kích thước giống như điện thoại. 

Câu hỏi đặt ra là bạn thực sự muốn hay cần ứng dụng Android. Cá nhân tôi chỉ cần một số ít, như ứng dụng Kindle hoặc một số ứng dụng gia đình thông minh, nhưng đó là các trò chơi di động Android thú vị hơn đối với tôi.

Bluestacks đã hỗ trợ các ứng dụng Android trên Windows trong nhiều năm và công ty đã tập trung rất nhiều vào việc hỗ trợ các trò chơi di động trên Windows. Microsoft đến muộn với bữa tiệc ở đây, nhưng hệ thống con của nó rõ ràng là kết quả của nhiều năm làm việc để mở rộng Windows sang các ứng dụng GUI và nhân Linux đang chạy. Trong khi Microsoft đang bận rộn để các ứng dụng Android trên Windows 11 hoạt động, Bluestacks hiện đang trong quá trình đưa các ứng dụng Android vào trình duyệt và chạy chúng trên đám mây.

Các ứng dụng Android có thể chạy cùng với các ứng dụng Windows.

Các ứng dụng Android của Microsoft hỗ trợ dựa trên Amazon Appstore, chỉ có một phần nhỏ các ứng dụng có sẵn trên Cửa hàng Play của Google. Không thể tránh khỏi việc ai đó sẽ tải ứng dụng này vào Windows 11 và mở khóa nhiều ứng dụng khác bằng nó, nhưng Microsoft sẽ không chính thức hỗ trợ điều này.

Tuy nhiên, bản xem trước ban đầu hoàn thiện và mượt mà hơn rất nhiều (trên phần cứng bên phải) so với tôi mong đợi. Bản phát hành đầu tiên của Microsoft cho Kênh Beta của Người dùng nội bộ Windows cũng cho thấy người dùng có thể sử dụng bản chính thức Windows 11 sớm hơn chúng ta mong đợi.

Nguồn bài viết: The Verge (A first look at Microsoft’s new Windows 11 Android apps support)

Đọc thêm: Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 11 bản chính thức

——————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

Tin liên quan Thêm từ tác giả