Xu hướng “đi chợ hộ” mùa dịch

Ngồi một chỗ chị em vẫn mua được thực phẩm tươi ngon nếu biết sử ...

Giữa bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc hạn chế đi lại khiến cho người tiêu dùng gần đây nghĩ đến một xu hướng mới đó là “đi chợ hộ”. Thực tế đây là một xu hướng đã có cách đây 2 năm với các cái tên như LoMart, NowFresh,.. khi mà cuộc sống của người dân ngày càng bận rộn và các ứng dụng thì phát triển nhanh chóng. Cho đến hiện, nay khi mà dịch bệnh đang bùng phát thì xu hướng này lại càng có cơ hội phổ biến hơn, không cần ra đường mà khách hàng vẫn có thể mua đầy đủ những thứ mình muốn.

Đầu tháng 3 vừa qua, Be Group đã ra mắt “Be đi chợ” với chức năng đi mua đồ hộ. Với mức phí 30.000 đồng/lần không bao gồm tiền hàng với giá trị đơn hàng không quá 500.000 đồng/lần áp dụng cho các khách hàng trả thẻ. Tuần đầu tiên chỉ có khoảng 100 đơn hàng, các tuần tiếp theo dịch vụ này đã tăng trưởng theo cấp số nhân, Be cho biết.

Lạ đời giao hàng thời Covid-19: Đi chợ hộ, tài xế lùi xa khách 3 ... Còn đối với Grab, “ông lớn” công nghệ này đã chính thức triển khai thử nghiệm GrabMart cho người dùng tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại người dùng có thể mua các thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến sẵn từ các đối tác có liên kết với Grab. Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết. Tài xế nhận đơn chỉ cần đến cửa hàng báo số đơn, chờ nhận và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, nhằm rút ngắn thời gian.

Grab tung dịch vụ đi chợ hộ mùa dịch | Cung Cầu

Được biết, Việt Nam là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Trong thời gian tới, Grab cho hay sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác sẽ tiếp tục được giới thiệu, bổ sung.

Ngoài ra, trong hệ thống dịch vụ của siêu ứng dụng Gojek, công ty mẹ của GoViet, cũng xuất hiện dịch vụ đi siêu thị hộ Gomart. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Có thể nói, các ứng dụng trực tuyến đã rất nhanh nhạy trong việc hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời cũng phần nào giúp các siêu thị, cửa hàng tăng doanh thu trong mùa dịch. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả