Ý tưởng độc đáo trang trí văn phòng đón Tết 2024

Trang trí Tết cho văn phòng là một hoạt động phổ biến và mang ý nghĩa quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp ở nhiều quốc gia châu Á. Đặc biệt là trong các nền văn hóa phương Đông như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Và dĩ nhiên, có cả Việt Nam của chúng ta. Vì vậy, khai xuân 2024 này, hãy cùng Fshare tìm hiểu những ý tưởng độc đáo trang trí Tết cho văn phòng của bạn nhé!

Tại sao phải trang trí Tết văn phòng?

Trang trí Tết cho văn phòng tạo ra một không gian ấm cúng, vui tươi và đầy sắc xuân. Điều này giúp tạo ra một không gian làm việc tích cực và khích lệ tinh thần của nhân viên trong mùa lễ hội quan trọng này.

Bên cạnh đó, việc cùng nhau trang trí Tết cho văn phòng có thể tạo ra một cảm giác đoàn kết và gắn kết giữa các thành viên trong tổ chức. Cùng nhau thiết kế không gian chung tạo ra cơ hội để nhân viên giao tiếp, làm việc cùng nhau và tạo dựng một không khí hợp tác.

Đặc biệt hơn cả, trang trí Tết chính là đang tôn vinh truyền thống văn hóa. Điều này giúp duy trì và truyền bá những giá trị truyền thống trong cộng đồng doanh nghiệp và tạo sự tự hào về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Những ý tưởng trang trí Tết văn phòng độc đáo nhất

Trang trí Tết với phong bào lì xì

Cũng như hoa mai, hoa đào, khi nhắc đến Tết mà không nhắc đến bao lì xì thì thật là thiếu sót. Bao lì xì thường được xuất hiện vào những ngày Tết. Khi mọi người trao cho nhau với ý nghĩa dành những lời chúc tốt đẹp, sự may mắn đến cho người nhận. Bạn có thể dùng bao lì xì treo lên cây mai, cây đào, cây quất trong văn phòng cho thêm phần sinh động.

 

 

Trang trí Tết với đèn lồng

Lồng đèn với nhiều sắc màu tươi tắn cũng góp phần trang trí cho không gian văn phòng thêm tươi rực rỡ. Hiện nay có nhiều loại lồng đèn với kiểu dáng, chất liệu, màu sắc khác nhau, tùy vào không gian làm việc mà bạn có thể lựa chọn phù hợp.

Treo đèn lồng trước cửa tượng trưng cho sự may mắn, phát tài hay treo trên trần để không gian thêm sống động.

 

Trang trí Tết với mẹt tròn

Mẹt tròn được đan bằng lá với hoạ tiết truyền thống như con giáp, Đông Hồ, hoa sen,… thích hợp để trang trí Tết. Bạn nên phối nhiều chiếc với kích cỡ khác nhau để tránh gây rối mắt.

 

Hoặc nếu bạn đã quá quen với những chiếc mẹt tròn kết mai đào. Hãy thử phá cách với những chiếc vòng nguyệt quế bắt mắt.

 

Trang trí với mành tre, câu đối đỏ đậm chất Tết Việt

Mành tre và câu đối đỏ, ông đồ già mỗi năm Tết đến đều xuất hiện như một biểu tượng văn hoá, đẹp đẽ và đáng tự hào của người Việt. Nhưng đã dần ít đi những năm gần đây hãy cùng bảo vệ nét đẹp văn hoá cho ngày Tết Việt. Đây chắc chắn sẽ là góc check in sống ảo lý tưởng cho những ai đam mê chụp ảnh.

 

Ý tưởng Tết “Rồng” đón lộc

Năm 2024 là năm Giáp Thìn. “Rồng” trong văn hóa phương Đông, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Là biểu tượng của thần thánh, linh thiêng. Vì vậy, trang trí Tết tới “Rồng” tạo nên không gian tràn đầy sinh khí. Vừa có sức quyến rũ vừa tỏa sáng, quyền lực và giàu sang.

  

 

Dựng tiểu cảnh trang trí Tết

Đặt tiểu cảnh Tết tại văn phòng sẽ khiến không gian ngập tràn không khí Tết. Bạn có thể đặt tiểu cảnh Tết xưa, Tết 3 miền,… hoặc nhiều chủ đề khác nhau. Đây chính là khu vực lý tưởng để mọi người chụp hình Tết.

 

 

Lưu ý khi trang trí văn phòng đón Tết 2024

Khi trang trí văn phòng đón Tết 2024, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thời điểm thích hợp trang trí Tết tốt nhất là khoảng 3 tuần trước khi nghỉ Tết.
  • Bạn nên lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp với phong thủy để mang lại nhiều may mắn.
  • Cần lựa chọn vật dụng trang trí phù hợp với không gian và kinh phí.
  • Trước khi trang trí thì bạn cũng nên dọn dẹp văn phòng cho sạch sẽ, gọn gàng.

Tiết trời se lạnh kèm với không khí Tết bao trùm làm mỗi người đều nôn nao đón năm mới. Trang trí Tết vừa giúp mang lại may mắn vừa giúp khích lệ tinh thần làm việc. Fshare đã đề xuất cho bạn nhiều ý tưởng độc đáo để trang trí Tết. Chúc bạn và các đồng nghiệp có thật nhiều niềm vui khi cùng nhau trang trí Tết nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả