12 Years a Slave – 12 năm một đời nô lệ.

12 Years a Slave tự truyện Solomon Northup. Chính ông là người bất đắc dĩ phải sống dưới thân phận nô lệ trong suốt 12 năm.

> Xem thêm Lộ thông tin ngày phát hành Iphone 8 

> Xem thêm The Hunger Games và Twilight Sage sẽ có thêm phần mới

Câu chuyện kể về Solomon Northup, một người nghệ sĩ sinh ra và lớn lên ở New York. Ông kết hôn và sống hạnh phúc cùng vợ con. Bỗng cuộc đời ông biến chuyển hoàn toàn khác khi một ngày ông bị lừa và bán thành nô lệ. Tự truyện phát hành vào thời điểm Solomon chấm dứt cuộc đời 12 năm hành hạ về tinh thần và thể xác.

Không cần quá nhiều cảnh quay tra tấn, Steve McQueen chọn tông màu ảm đạm để nói lên cuộc sống khắc nghiệt của người làm nô. Luôn biết cách tạo nên một bộ phim đắt giá, Steve McQueen tinh gọn các tình tiết kết hợp đào bới sự biến động nội tâm để tạo nên một tác phẩm hoàn toàn ấn tượng. Chính sự thờ ơ của con người càng làm nổi bật sự thống khổ của những người nô lệ.

Vừa ra mắt, 12 Years a Slave đã nhận được sự hưởng ứng tích cực khi mang về 187 triệu USD chỉ trong những ngày đầu công chiếu. Bộ phim đã tạo được tiếng vang tại liên hoan phim Toronto và nhận được nhiều lời khen ngợi tại lễ trao giải Oscar.

Với tính nhân văn sâu sắc mà bộ phim mang lại, Tờ Los Angeles viết: “Đã có 2 người bình chọn cho biết rằng họ vẫn chưa xem 12 Years a Slave. Lý giải cho việc này bởi họ nghĩ rằng bộ phim sẽ rất buồn và gây ám ảnh. Tuy nhiên, họ vẫn bỏ phiếu cho bộ phim vì tính nhân văn mà nó mang lại. Bên cạnh đó họ còn cho rằng lương tâm họ cảm thấy cần phải làm như vậy”.

TÌM NGAY: 12 Years a Slave

Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ về dịch vụ xin vui lòng liên hệ:

Emailhotro@fshare.vn

Tổng đài: (08 hoặc 04) 7300 8888

Websitewww.fshare.vn

Tham gia Fanpage Fshare: cập nhật và nhận ngay những ưu đãi mới nhất tại đây

FSHARE.VN

Tin liên quan Thêm từ tác giả