3 tuyệt chiêu chụp ảnh đẹp bằng camera iPhone

Fshare sẽ chia sẻ những tuyệt chiêu để giúp bạn tạo ra những bức ảnh tuyệt vời hơn, lung linh chỉ với camera iPhone.

Nhờ vào tiến bộ của công nghệ trên các thiết bị di động, đặc biệt là iPhone, hiện nay chúng ta có khả năng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống mà không cần đến những chiếc máy ảnh khó sử dụng như trước đây.

Mở chế độ Grid (Lưới) để canh bố cục dễ hơn

Camera iPhone 5

Việc canh chỉnh bố cục trên iPhone chiếm yếu tố quan trọng để làm hình ảnh trở nên nổi bật và có chiều sâu. Khi chỉnh đường lưới trêniPhone người chụp có thể dễ dàng canh chỉnh bố cục một phần ba, bố cục đối xứng, bố cục đường chéo,..

iPhone có sẵn chế độ Grid (Lưới) giúp bạn canh bố cục khi chụp ảnh bằng iPhone dễ hơn. Tuy nhiên, nó bị tắt theo mặc định. Để sử dụng nó, bạn hãy tìm tùy chọn Grid (Lưới) trong phần Composition (Bố cục) từ trình đơn Camera trên ứng dụng Settings (Cài đặt), và bật công tắc nằm bên phải nó. Kể từ bây giờ, mỗi khi bạn mở ứng dụng Camera trên iPhone, bạn sẽ thấy các đường kẻ dọc và ngang xuất hiện trên màn hình

Sử dụng định dạng ProRAW và ProRes để hậu kỳ ảnh dễ hơn

Sử dụng định dạng ProRAW và ProRes để hậu kỳ ảnh dễ hơn

Camera iPhone 4

Camera iPhone 3

Kể từ iPhone 12 Pro, Apple đã cho phép người dùng chụp ảnh bằng iPhone với định dạng ProRAW ngay trên ứng dụng Camera mặc định. Nếu bạn chưa biết, ảnh RAW (hay ProRAW theo cách gọi của Apple) về cơ bản là ảnh gốc được chụp từ các cảm biến camera. Nó chưa trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào hoặc được xử lý rất ít. Nói cách khác, ảnh RAW là ảnh thô. Ảnh RAW chứa tất cả những dữ liệu cảm biến camera thu được như cường độ ánh sáng, màu sắc…. Những dữ liệu thô này rất hữu ích cho việc chỉnh sửa ảnh trên các ứng dụng xử lý ảnh RAW như Lightroom, Photoshop….

Lên đến iPhone 13 Pro, Apple lại tiếp tục bổ sung thêm định dạng video ProRes. Tương tự ProRAW, ProRes là bộ mã (codec) video mới của Apple. Định dạng này nén video rất ít hoặc gần như không nén video để giữ được nhiều chi tiết nhất, giúp việc xử lý hậu kỳ video thuận tiện hơn. Bạn có thể bật cả ProRAW và ProRes trên trình đơn Formats (Định dạng) nằm trong cài đặt Camera trên ứng dụng Settings (Cài đặt). Trong trường hợp bạn sử dụng iPhone 14 Pro, bạn có thể chọn chụp ảnh ProRAW bằng ống kính 12-megapixel hoặc 48-megapixel.

Sau khi bật những tùy chọn trên, bạn sẽ thấy nút ProRAW và ProRes xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng Camera. Bạn chỉ cần chạm lên chúng khi muốn sử dụng. Có một điều bạn cần lưu ý là ProRAW và ProRes chỉ có mặt trên các phiên bản iPhone Pro. Ngoài ra, ProRAW và ProRes chiếm dụng nhiều bộ nhớ hơn các định dạng thường.

Bật tùy chọn Mirror Front Camera để chụp ảnh selfie không bị méo mặt

Camera iPhone 2

Trên iOS 14, Apple đã bổ sung tùy chọn khắc phục vấn đề này vào ứng dụng Camera mặc định của iPhone và nó tên là Mirror Front Camera (Đối xứng camera trước). Nó giúp bạn chụp ra ảnh trông giống hệt những gì bạn thấy trên trình viewfinder của ứng dụng Camera. Bạn có thể bật tùy chọn Mirror Front Camera (Đối xứng camera trước) trong phần Compositions (Bố cục) từ cài đặt Camera trên ứng dụng Settings (Cài đặt).

Tóm lại, nếu bạn muốn chụp ảnh selfie để chữ và số không bị ngược, hãy tắt tùy chọn Mirror Front Camera. Ngược lại, nếu bạn muốn chụp ảnh selfie sao cho gương mặt của bạn và những người selfie chung với bạn không bị méo mó và xấu xí, hãy bật tùy chọn Mirror Front Camera.

Gợi ý: Hãy vuốt lên trên để truy cập nhiều tùy chọn

Camera iPhone

Khi bạn chụp ảnh hay quay video với ứng dụng Camera iPhone mặc định, hãy thử vuốt ngón tay lên trên để mở trình đơn chứa nhiều tùy chọn hơn. Tại đây, bạn có thể chọn các bộ lọc Photographic Styles, tỉ lệ khung hình, và nhiều thứ khác.

Chúc bạn thành công và có những bức ảnh đẹp nhé! Nhớ thường xuyên cập nhật các bài viết khác của Fshare để có thêm nhiều mẹo hay bạn nha.

—————————————————

Fshare hân hạnh được phục vụ bạn, mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Fanpage: Fshare.vn

Email: hotro@fshare.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả