5 thủ thuật tìm kiếm nhanh chóng trên Windows 10.

Có phải việc tìm kiếm dữ liệu trên PC của mình khiến bạn mất rất nhiều thời gian? Các mẹo tìm kiếm dưới đây sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm nhanh và thông minh hơn đối với Windows 10 ngay cả khi có hoặc không có Cortana. 

>> Xem thêm Cách tải về file ISO Microsoft Windows 10 chính chủ từ Microsoft

>> Xem thêm Hacker Instagram bán email và số điện thoại của người dùng

Khoanh vùng tập tin.

Khi gõ trực tiếp vào thanh tìm kiếm hoặc yêu cầu Cortana hỗ trợ – bạn có thể nhanh chóng bị choáng ngợp trước hàng ngàn kết quả hiển thị. Các kết quả này có thể xuất hiện từ tệp tin nội bộ, web hoặc từ những nơi khác. Để tránh trường hợp trên, Windows 10 có bộ lọc tìm kiếm có thể giúp bạn giới hạn các kết quả tìm kiếm của mình. Bạn có thể nhấp vào nút mũi tên trỏ xuống bên góc phải để có thể xem tất cả dạng lọc đang có sẵn.

5 thủ thuật tìm kiếm nhanh chóng trên Windows 10. 1

Nếu bạn biết rõ vị trí cần tìm kiếm ngay trước khi bắt đầu, bạn có thể nhập thêm giới hạn lọc vào thanh tìm kiếm của mình bằng cách nhập thêm các từ:  Apps, Documents, Folders, Music, Photos,… theo sau dấu hai chấm và thêm cụm từ tìm kiếm của bạn.

Cài đặt ứng dụng vs Bảng điều khiển.

Windows 10 mặc dù đã tích hợp thêm Ứng dụng cài đặt mới nhưng vẫn giữ Control Panel cũ. Điều này gây không ít rắc rối cho người dùng khi không thể phân biệt được vị trí tập tin trong Ứng dụng cài đặt hay Control Panel .Để phân biệt được điểm trên, khi bạn tìm kiếm trên Taskbar kết quả sẽ xuất hiện biểu tượng trắng đen hoặc màu xuất hiện bên cạnh.

Điểm khác biệt giữa các biểu tượng:

  • Biểu tượng trắng đen: trong nhóm Ứng dụng cài đặt.
  • Biểu tượng màu: trong nhóm Control Panel.

5 thủ thuật tìm kiếm nhanh chóng trên Windows 10. 1

Ứng dụng cài đặt cũng cho ra các kết quả trên Control Panel. Do đó, bạn có thể đi đến kết quả trong Control Panel mà không tốn quá nhiều thời gian.

Bảng tính nhanh

Để tính toán một cách nhanh nhất, bạn có thể bỏ qua bước tìm kiếm ứng dụng bảng tính trên Windows 10. Cách thức nhanh nhất chính chỉ cần nhập một phương trình tính toán trên thanh tìm kiếm trong Taskbar. Khi đó không chỉ nhận kết quả ngay tức thời mà còn nhận được bảng tính trực tuyến của Bing.

5 thủ thuật tìm kiếm nhanh chóng trên Windows 10. 1

Tìm kiếm từ File Explorer.

Hộp tìm kiếm Cortana trên thanh Taskbar không phải là phương pháp tìm kiếm duy nhất trên Windows 10. Khi đang ở trong Windows Explorer, bạn không cần phải tắt của sổ để chuyển sang tìm kiếm file. Bạn có thể sử dụng khung tìm kiếm ngay trên góc phải tìm kiếm tập tin. Khi đó máy tính sẽ tự động tìm kiếm bất kì thư mục nào khi bạn chọn trong bảng bên trái. Kết quả hiển thị có thể sẽ hơi tốn thời gian đối với một thư mực lớn. Nhưng đối với một thư mục cụ thể hơn hay nhỏ hơn trong Windows Explorer kết quả trả về sẽ nhanh hơn nhiều.

Lưu lịch sử tìm kiếm.

Nếu như bạn thường xuyên lặp lại lệnh tìm kiếm của mình, việc lưu lại lịch sử tìm kiếm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Để lưu lịch sử, sau khi đã nhập lệnh tìm kiếm, chọn tab Search từ trên đầu cửa sổ. Ở đây bạn có thể điều chỉnh một số tìm kiếm của mình cho ngày tháng, kích thước, loại tệp tin,…Sau khi đã nhập thành công các điều chỉnh, nhấp vào Lưu tìm kiếm và đặt tên. Thông thường các tìm kiếm sẽ được mặc định lưu vào vị trí trong mục người dùng, tuy nhiên bạn cũng có thể thay đổi vị trí tùy thích.

Nguồn: Cnet


Mọi thông tin chi tiết và cần hỗ trợ về dịch vụ xin vui lòng liên hệ:

Emailhotro@fshare.vn

Tổng đài: (08 hoặc 04) 7300 8888

Websitewww.fshare.vn

Tham gia Fanpage Fshare: cập nhật và nhận ngay những ưu đãi mới nhất tại đây

FSHARE.VN

Tin liên quan Thêm từ tác giả