9 địa danh làm nên tên tuổi của loạt phim “Game of Thrones”

Game of Thrones” đã trải qua bảy mùa rực rỡ và có một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ trên khắp thế giới. Kênh truyền hình HBO đã phải đầu tư nhiều chi phí để tạo ra điểm khác biệt giữa các vùng lãnh địa trong phim. Từ Iceland đến những thành phố nổi bật của Tây Ban Nha và Bắc Phi. Họ cũng tích cực đưa các kỳ quan thế giới vào loạt phim nổi tiếng của mình.

Những tình tiết gay cấn hòa cùng những phân cảnh hoành tráng đã tạo nên tên tuổi của “Game of Thrones”  như hôm nay. Chúng ta hãy cùng điểm một số địa danh nổi tiếng đã từng xuất hiện trong phim:

1. Pháo đài ở San Juan, thành phố lớn nhất Puerto Rico    

Nơi đây góp phần làm nên lâu đài Dragonstone của gia tộc nhà Daenerys trong “Game of Thrones”.

 2. Lâu đài Trujillo, tỉnh Cáceres ở Tây Ban Nha

Đây là Casterly Rock, một pháo đài vô cùng bề thế, nơi ở của đại gia tộc Lannister trong “Game of Thrones”.

3. Bãi biển Itzurun của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là đất nước được đạo diễn phim ưu ái nhất. Các cảnh quay quan trọng điều thực hiện ở đây. Nhờ vậy, lượng khách du lịch hàng năm đến đây cũng tăng thêm rất nhiều, chứng tỏ được sức hút của bộ phim “Game of Thrones” là rất lớn.

4. Lâu đài ở Almodóvar del Río, tỉnh Córdoba, Tây Ban Nha.

5. Dinh hoàng gia Alcázar của thành phốSevilla

6. Tỉnh Girona ở Tây Ban Nha

 Girona một tỉnh ở đông bắc Tây Ban Nha, ở phía bắc cộng đồng tự trị Catalunya. Tỉnh này giáp các tỉnh Barcelona và Lleida, cũng như Pháp và Địa Trung Hải.

7. Thành phố Dubrovnik, Croatia 

Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm bên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở biển Adriatic. Năm 1979, thành phố này được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Trong “Game of Thrones” Dubrovnik là King’s Landing, thành đô của 7 vương quốc.

8. Sevilla ở Tây Ban Nha

Sevilla là thành phố ở phía nam Tây Ban Nha, thủ phủ của vùng Andalucía và tỉnh Sevilla. Thành phố có cảng bên sông Guadalquivir cho tàu biển. Thành phố này xuất khẩu rượu vang, dầu olive, cam và mỏ kim loại. Thành phố Sevilla có nhiều công trình được xây dựng thời Trung ổ như Alcázar, hoàng cung được người Moors xây năm 1181. Đại Hý Trường ở Daznak trong phim được quay ở đây.

9. Ait benhaddou ở Maroc

Aït Benhaddou thành phố dọc theo tuyến đường caravan cũ giữa Sahara và Marrakech thuộc Maroc. Nó tọa lạc ở Souss-Massa-Draâ trên một ngọn đồi dọc theo sông Ouarzazate và có một số công trình điển hình đẹp cổ kính. Aït Benhaddou đã được UNESCO công nhận di sản thế giới từ năm 1987 và có rất nhiều bộ phim nổi tiếng đã đến đây để quay phim.

Theo : Vanityfair

Tin liên quan Thêm từ tác giả